-@@- 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ณ เวทีมวยโอมมหารวยซิตี้ได้มีการตั้งโต๊ธเปิดใจกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับผลการตัดสินคู่มวยระหว่าง แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ กับ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย โดยมี นายกสิณพจน์ อภิพัฒน์กังวาน หัวหน้าค่ายมวย ก.กังกาน ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน แสงมณี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายหนูกัน สิทธิเดช,นางเพ็ญศรี สิทธิเดช ร่วมในงานโดยมีรายละเอียดังนี้

1

 
> ด้านนายกสิณพจน์ อภิพัฒน์กังวาน หัวหน้าค่ายมวย ก.กังกาน ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน แสงมณี ได้กล่วถึงเกมการชกว่า ตนนั้นไม่มีความรู้เกี่ยวกับราคาต่องรองมวยมากนักแต่ดูจากสายตาแล้ว แสงมณีไม่น่าจะแพ้ลงมาได้ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการตัดสินมวยตอนนี้ใช้อะไรตัดสินหรือมีเกณฑ์หรือกฏอะไรบ้างซึ่งตนไม่เข้าใจ

 

 
> ส่วนทางด้าน นายหนูกัน สิทธิเดช พ่อของวัญใจนักเรียน เผย ตนทำมวยมานานไม่เคยติดใจกับผลแพ้ชนะเพราะเป็นเรื่องของเกมกีฬาแต่ว่าการตัดสินในครั้งนี้ตนรู้สึกว่าลูกชายของตนนั้นไม้ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจาก ตลอด 5 ยกของเกมการชกนั้นลูกชายตนออกอาวุธได้ดีกว่าแต่กรรมการดันมองไม่เห็นซึ่งตนขอความชัดเจนเกี่ยวกับการตัดสินด้วยจะได้ทำมวยให้ถูกทรงตามที่กรรมการต้องการ

 

 
> พร้อมกันนี้นางเพ็ญศรี สิทธิเดช แม่ของ แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ถึงกับปล่อยโฮกลางงานขณะที่เผยความรรู้สึกว่าตนรู้สึกเสียใจที่การตัดสินออกมาแบบนี้ซึ่งถ้าดูจากรูปเกมก็ไม่มีทางเป็นไม่ได้เลยว่าลูกชายจะแพ้โดยก่อนหน้านี้ลูกชายก็เคยแพ้มาหลายครั้งตนยังไม่เคยติดใจเอาความและไม่ออกอาการอะไรทั้งนั้นแต่ครั้งนี้รู้สึกว่าทนไม่ได้แล้วลูกชายตนเองต้องแพ้ลงมาแบบที่ไม่น่าจะแพ้

 

1395974895-0

 
> ในขณะเดียวกันสารอ๊อด พ.ต.ท. สุทธิชัย เทียนโพธิ์ หัวหน้าคณะได้ทำการโทรศัพท์สายตรงกลางงานแถลงข่าวพร้อมเผยว่า “ผมเข้าใจครับในเรื่องของวงการมวยบ้านเรานั้นมีองค์ประกอบหลายอย่างซึ่งการตัดสินครั้งนี้ผมเองก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากเพราะว่าสามารถมองได้ 2 มุมซึ่งผมเองก็เข้าใจว่ามันเป็นไปตามเกม ซึ่งวันนี้สิ่งที่พ่อและแม่แสงมณีได้พูดไปนั้นก็เป็นความรู้สึกของคนเป็นพ่อและแม่ที่รู้สึกเสียใจและผิดหวังกับการตัดสินที่มองในมุมของกีฬาเท่านันครับ”

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments