-@@- เช้าวันนี้ ( 9 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย) แซม โซลิมาน (44-12, 18KOs) แชมป์โลกมิดเดิลเวต IBF วัย 40 ปี ชาวออสซี่ บินมาป้องกันตำแหน่งครั้งแรก(หลังจากคว้าแชมป์ได้จากการชนะ เฟลิกซ์ สตูร์ม ถึงถิ่นเยอรมันนี) ไฟต์นี้ป้องกันกับอดีตเสือร้ายชาวเมริกัน “เจอร์เมน เทย์เล่อร์” (32-4-1, 20KOs) อดีตแชมป์โลกมิดเดิลเวต 4 สถาบัน วัย 36 ปี ที่กูรูมวยหลายท่านบอกว่าหมดสภาพไปแล้ว

 

 

44

 

เพราะช่วงหลังร้างสังเวียนมานาน เนื่องจากการบาดเจ็บถึงขั้นเลือดคั่งในสมอง จนใคร ๆ ก็คิดว่าน่าจะต้องแขวนนวม..แต่ เทย์เล่อร์ ก็กลับมาชกอีก 1 ครั้งในปี 2013 และก็ได้ชิงแชมป์ในไฟต์นี้.. จึงตกเป็นรองค่อนข้างมากอย่างไม่น่าสงสัย..

 

 

…แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่าโดยไม่มีเค้าลาง..เทย์เล่อร์ คืนฟอร์ม ตะบันจน แซม โซลิมาน หล่นโดนนับถึง 4 ครั้ง (ยก 7,8,9,11) ครบ 12 ยก เทย์เล่อร์ จึงชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ คะแนน 116-111, 115-109 และ 116-109 คว้าแชมป์โลกมิดเดิลเวต IBF มาครองโดยไม่มีใครคาดคิด !
ตามข่าว รายงานว่า ในยกที่ 7 หลังจาก โซลิมาน โดนหมัด พร้อมกับการถอยกรูด จึงทำให้ลื่นล้มพอดี(ที่มุมของตนเอง) เนื่องจากพื้นเวทีบริเวณนั้นเปียก-ลื่น จากการให้น้ำในยกก่อน โดยทีมพี่เลี้ยงของ โซลิมาน ทำน้ำหกเอง..ทำให้ต้องโดนนับแรก..แต่อะไรก็ไม่ร้ายเท่า การล้มนั้นทำให้ โซลิมาน ถึงกับบาดเจ็บที่เท้าขวา(จากการลื่นล้ม)ด้วย จึง

 

 

 

“ซวย” หนัก.. การชกในช่วงต่อมาจึงหมดสภาพไปโดยปริยาย..ทำให้ต้องพ่ายเสียแชมป์ไปในที่สุด (โชคร้ายจริง ๆ)
…คิดถึงคำคุยโวของ โซลิมาน ที่บอกว่า ไฟต์หน้าตนขอท้าล้มแชมป์กับ “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เพื่อล้างแค้นแทน แดเนี่ยล กีล เพื่อนร่วมชาติ.. รู้สึกเสียดาย..ที่ไม่ได้ดูไฟต์นั้น…555…

 

 

 

 

Jermain Taylor takes Sam Soliman’s world title with  ไฮไลท์โซลิมาน แพ้ เทย์เลอร์ !

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments