-@@- นักสู้พลังโสม..ชื่อนี้คอมวยรุ่นเก๋า 10-20 ปีย่อมจะรู้จักันดีว่าเราหมายถึงประเทศใด น่ากลัวนะคับสำหรับนักชกนักสู้จากแดนอารีดัง จะโดยลีลาการบู๊แบบบ้าเลือด เดินหน้าไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เอาพละกำลังที่เหี้ยม-ห้าว บีบลัดใจคู่ต่อสู้  โดยสไตล์การชกแบบมั่ง จึงเกิดเหตุการประวัติศาสตร์ของวงมวยโลกให้จดจำ ในกรณีการเสียชีวิตของ คิม ดุ๊กกู ที่ขึ้นชกชิงโลกในเมกากับ  เรย์ มานชินี่ เจ้าของฉายา “บูม บูม” แชมป์โลกชาวอเมริกันถึงลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

 

7

 

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2525 โดย คิม ดุ๊กกู มีอันดับโลกเป็นรองแชมป์อันดับ 1 ไฟต์นั่นเป็นการต่อสู้ที่ดีเดือดเกินลิมิต เมื่อการชกดำเนินมาถึงยก 14 คิม ดุ๊กกู ถูกมานชินี่ไล่ชกแต่เพียงข้างเดียว แต่ก็กัดฟันยืนสู้ สุดท้ายเขาล้มลงกองกับฟิ้น สมองไม่ทำงาน เสียชีวิตในเวลาต่อมา..

 

 

 

กับวันนี้..ประชาชนอยู่ดี ประชาชีมีทางเลือก นักสู้นักชกตระกูลโสมหาทำยายาก..ถึงยากส์มาก มวยโลกในดินแดนนี้เหมื่อนถูกสาป อ้างว่างไร้แชมป์โลกประดับดาวโบ๊วแบ่  แต่กับสายเลือดพยัคฆ์แล้วย่อยไว้ลาย ล่าสุด..มีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ฟู่ เหล่าขุนพลอดีตแชมป์โลกรวมตัวกันจัดตั้งคณะกรรมการมวยสากลอาชีพแห่งเกาหลีไต้ขึ้น โดยมีชื่อย่อว่า KBC  มอบให้กับอดีตแชมป์โลกสองรุ่นซู ฮวาน ซอง ขึ้นเป็นประธาน พร้อมกับจัดให้มีการชกชิงแชมป์ทันทีถึงสามรุ่นที่เดียวกัน 30 กันยายน ที่ผ่านมา 555..จุดประกายยืนยันมาแล้วว่า นักชกพลังโสมรีเทิร์นวงมวยโลกแล้วอย่า่งจริงจัง จริงใจ ไม่จิงโจ้..นะจะ๊..

 

 

 

เอ..เอะ..แล้วกับสถาบันมวยพาบง พาบา ตัวนี้ล่ะ ทางเกาหลีเขาไม่ได้รับรองหรือว่าไง นักชกโสมถึงไม่ได้ถูกส่งชื่อให้ชิงโลกกับเขาบาง  ผิดกับบ้านเราเนอะ ที่ได้เป็นแชมป์โลกกันตรึม หลังจากเป็นแชมป์พาบากันแล้ว…….มันแปลกหรือเปล่า..นิ…

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments