-@@- ช่วงนี้มีเหตุ ให้เป็นที่สังเกตว่า.. คู่ชกคนต่อไปของ “ฟลอยด์ เมย์เวต จูเนียร์” น่าจะเป็น “อาเมียร์ ข่าน” !
ข้อสังเกตแรก คือ หลายคน-หลายฝ่าย ต่างสาธยายถึงความเป็นไปได้ เพราะสไตล์ ความเร็ว สปีดหมัด รูปร่าง อายุ-อานาม ..ทำให้ไฟต์นี้ไม่ห่างกันจน “กินขาด” อาจจะแพ้-ชนะกันได้ (แม้ว่าจะน่าเบื่อ)

 

 
ประการต่อมา จะเห็นว่า “อาเมียร์ ข่าน” พยายาม พูดยั่วยุ ท้าทาย ให้เป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ชนิดไม่เบื่อและไม่เหน็ดเหนื่อย.. พูดเรื่อย ๆ จนทางทีมงานของ “ฟลอยด์” ก็พลอยออกมาพูดด้วย..รวมทั้งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ “เมย์เวตเธอร์ ซ๊เนียร์” (ยอดคุณพ่อและเทรนเน่อร์ของฟลอยด์) ออกมาให้ข่าวว่า “ข่าน” คือเบอร์ 1 ในบัญชีรายชื่อผู้ที่จะได้ชกกับลูกชายของตน แต่ก็ทิ้งท้ายว่า “อาจจะเปลี่ยนแปลงได้..”

 

5
@@ แต่ข่าวสำคัญในวันนี้ คือ “ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า” ได้เขียนข้อความในทวีตเตอร์ของ “โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์” ว่า.. “ไฟต์ระหว่าง เมย์เวตเธอร์ – ข่าน เหลือสาระสำคัญแค่ เมื่อไร และ ที่ไหนเท่านั้น” ( “The Mayweather-Khan fight is only a matter of when and where,” De La Hoya said via Golden Boy Promotions twitter.)

 

 

…ข้อความนี้ ทำให้ “คริส วิลเลี่ยมส์” (คอลัมนิสต์) เชื่อว่า.. การเจรจา ได้เริ่มต้นกันบ้างแล้ว..แต่ คริส วิลเลี่ยมส์ บอกว่า เดอ ลาโฮย่า ต้องรีบเจรจาให้สำเร็จที่จะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพราะถ้าปล่อยให้ล่าช้าไป จะทำให้หมดโอกาสทันที.. เพราะในปี 2015 ฟลอยด์ประกาศว่าเขาจะชกเพียง 2 ครั้งเท่านั้น คือ ในเดือนพฤษภาคม และ เดือนกันยายน..(หลังจากนั้นฟลอยด์อาจจะแขวนนวม)

 
…ข่าน มีโอกาสได้ชกกับฟลอยด์ ก็เฉพาะไฟต์เดือนพฤษภาคมเท่านั้น..เพราะในเดือนกันยายน ข่านจะมีปัญหาจากการฟิตซ้อมไม่ทัน เนื่องจากคาบเกี่ยวกับเดือน “รามาฎอน” (Ramadan) ถ้าพลาดโอกาสนี้ไป ฟลอยด์คงไม่สนใจที่จะรอชกกับ ข่าน อีกต่อไป..เพราะมีนักชกที่เหมาะสมกับฟลอยด์อีกหลายคน ซึ่งจะขาย PPV ในอเมริกาได้มากกว่าชกกับ อาเมียร์ ข่าน แน่นอน..ไม่ว่าจะรีแม็ทช์กับ อัลวาเรซ, ค็อตโต้ หรือจะชกกับ แดนนี่ การ์เซีย รวมทั้งเมกกะไฟต์กับ แมนนี่ ปาเกียว (หนึ่งเดียวที่โลกรอชม)

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้งwww.wegointer.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments