-@@- “วิคเตอร์ พอสตอล” (Viktor Postol) นักชกไร้พ่าย (26-0, 11KOs) วัย 30 ปี (มวยดียูเครน) เป็นนักชกรองแชมป์โลก # 1 WBC และ # 7 WBO รุ่นซูเปอร์ไลตเวต หรือ จูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์)..ตอนนี้บินมาเป็นคู้ซ้อมให้ “แมนนี่ ปาเกียว” อยู่ที่ฟิลิปปินส์..

 

9
…นอกจาก ปาเกียว จะได้ประโยชน์จากคู่ซ้อมที่สูงยาว-ฝีมือเทียบเท่า คริส อัลเจียรี่ แล้ว…ตัว “วิคเตอร์ พอสตอล” เอง ก็จะได้ประโยชน์อย่างยิ่งจากการซ้อมกับปาเกียว เพราะตอนนี้ พอสตอล ก็มีความหวังได้ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ กับ “แดนนี่ การ์เซีย” (29-0, 17KOs) แชมป์โลก 2 สถาบัน (WBC/WBA) อยู่แล้ว เพียงแต่การเจรจายังหาข้อตกลงกันไม่ได้ ..แม้ WBC จะสั่งให้มีการประมูลราคาหาผู้จัด..แต่การประมูลฯก็ยังไม่เกิดขึ้น..เลื่อนแล้วเลื่อนอีกถึง 4 ครั้ง ก็ยังไม่แน่ใจว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นได้…

 

 
@@ “แดน ราฟาเอล” (Dan Rafael) แห่ง ESPN ให้ความเห็นว่า… ไฟต์นี้น่าจะเกิดขึ้นยาก เพราะเลื่อนการประมูลมาถึง 4 ครั้ง โดยหาสาเหตุไม่ได้ ทำให้น่าสงสัยว่า.. ใครจะได้ประโยชน์อะไรจากการเลื่อน ? ซึ่งอาจจะเหมือน กับ อดีตแชมป์โลกมิดเดิลเวต “ปีเตอร์ ควิลลิน” ที่ WBO สั่งให้ป้องกันไฟต์บังคับกับ # 1 แมตต์ โคโรบอฟ ก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจน “ควิลลิน” ต้องสละตำแหน่งแชมป์โลกไปในที่สุด.. ราฟาเอล คาดว่า เหตุการณ์เช่นนี้ ดีไม่ดี แดนนี่ การ์เซีย ก็อาจสละตำแหน่งแชมป์โลก WBC ก็เป็นได้..เพราะทั้ง ควิลลิน และ การ์เซีย ต่างก็มีที่ปรึกษาคนเดียวกัน คือ “อัล เฮย์มอน”

 

viktor-postol-v-selcuk-aydin-20140518-032525-570
@@ กำหนดการประมูลฯ ไฟต์บังคับ ระหว่าง แดนนี่ การ์เซีย vs วิคเตอร์ พอสตอล ผ่านพ้นไปแล้ว 3 ครั้ง คือ ครั้งแรก 12 กันยายน, เลื่อนเป็น 1 ตุลาคม, และ 6 ตุลาคม ตามลำดับ ในที่สุดก็ต้องเลื่อนเป็นครั้งที่ 4 โดยกำหนดเป็น วันที่ 20 ตุลาคม ที่จะถึง.. ซึ่ง แดน ราฟาเอล บอกว่า เขากล้าพนัน ว่าเมื่อถึงวันก็ต้องเลื่อนอีก..หรือไม่ก็ แดนนี่ การ์เซีย ขอสละแชมป์ WBC เหลือไว้เพียง WBA …หรืออาจจะสละทั้งหมด แล้วเลื่อนขึ้นชกในพิกัด 147 ปอนด์ โดยมีเป้าหมายไปที่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งถ้าหนทางคล่อง มองเห็นทางสะดวก การ์เซีย จะต้องเดินทางนี้แน่นอน !

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้งbleacherreport.comca.celebrity.yahoo.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments