-@@- เคลล์ บรู๊ค (33-0, 22KOs)แชมป์โลกเวลเตอร์เวต IBF วัย 28 ปี ชาวอังกฤษ หลังคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาได้ ด้วยการเอาชนะนักชกไร้พ่ายเจ้าของตำแหน่งคนเดิม ชอว์น พอตเตอร์ ถึงถิ่นบนแผ่นดินอเมริกา..มาถึงวันนี้ มีแผนจะคืนสังเวียนอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2015 ทว่ายังไม่ได้กำหนดคู่ชก

 

87
..จึงออกข่าว “ท้า” อาเมียร์ ข่าน ผ่านทาง City AM ว่า.. ถ้า ข่าน อยากชกกับ ฟลอยด์ ก็ขอให้มาต่อยกับตนก่อน ผู้ชนะจึงสมควรจะได้ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ (Kell Brook To Khan : Fight Me, Winner Gets Mayweather !)

 

 

 

“แฟนมวยทั่วโลกอยากดู ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ทดสอบกับนักชกชั้นดีที่เหมาะสมและคู่ควรกัน.. ก็ผมนี่แหละ.. เพราะผมเป็นแชมป์โลกเวลเตอร์เวต ที่ยังไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ไฟต์ระหว่างฟลอยด์ กับ ผม จึงสมควรต้องเกิดขึ้น.. แต่ช่วงนี้มีข่าวว่า คู่ชกคนต่อไปของ ฟลอยด์ น่าจะเป็น อาเมียร์ ข่าน ..และ ข่าน เองก็กระตือรือร้นอยากชกกับฟลอยด์ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า..

 

 

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ถ้าข่านมีความกล้า ก็เชิญมาชกกับผมก่อนในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อคัดสรรว่า ใครคือนักชกที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษ ผู้ชนะจึงสมควรมีสิทธิ์ไปพิสูจน์กับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ …ว่าแต่ อาเมียร์ ข่าน จะกล้าชกกับผมหรือไม่.. เพราะใคร ๆ ก็รู้อยู้แล้วว่า ผมคือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นเวลเตอร์เวตของประเทศอังกฤษ ผมเป็นแชมป์โลกเวลเตอร์เวตไร้พ่าย..แต่ อาเมียร์ ข่าน ไม่ใช่!”…เคลล์ บรู๊ค กล่าวย้ำคำชัดเจน.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก อ.ก้อง บางกุ้ง– www.mirror.co.uk

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments