-@@- เพิ่งจะมีข่าวเมื่อวานนี้-ที่ฟิลิปปินส์ ว่า..ขณะนี้ แมนนี่ ปาเกียว กำลังซ้อมเข้มเต็มที่เพื่อป้องกันเข็มขัด WBO 147 ป. กับ นักชก-ไร้พ่าย-สูงยาว ชาวอเมริกัน คริส อัลเจียรี่ (ที่สูงถึงเกือบ 6 ฟุต) โดยการเปิดเผยของ โรเบิร์ต “Buboy” เฟอร์นันเดซ (ผู้ช่วยเทรนเน่อร์) ว่า ปาเกียวกำลังฟิตซ้อมโดยใช้แผน “น็อน-สต็อป” (NON-STOP) เพื่อสยบคู่ชกที่สูงยาวเท้า(หนี)ไวอย่าง คริส อัลเจียรี่ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ที่มาเก๊า…

 

331
…แผนการชกที่ว่า เฟอร์นันเดซ บอกว่า.. คือ การโยกศีรษะเข้าหา ออกหมัดชุดมาก ๆ และหนักๆ ..ชกไม่หยุดแบบ nonstop ชนิดที่ไม่ยอมให้คู่ต่อสู้ได้มีเวลาหายใจ เดินไว ๆ ใส่ไม่ยั้งอย่างก้าวร้าว..ทั้งนี้โดยที่คาดว่า มวยที่รูปร่างใหญ่กว่า สูงยาวกว่าอย่างอัลเจียรี่ ต้องใช้แผนชกวงนอก หนีวนไปรอบ ๆ เวที..ซึ่งทางฝ่ายปาเกียวก็พร้อมและฟิตซ้อมสำหรับสู้กับสไตล์นี้อยู่แล้ว..แต่ถ้า อัลเจียรี่ เกิดเปลี่ยนใจไม่หนี-กล้าแลกหมัด..ก็จะทำให้ง่ายขึ้น และอาจจะจบเกมได้เร็วกว่าที่คิด..

 
“ทางเราจะใช้แผนกดดัน ออกหมัดไม่หยุด เขาหนีไปที่ไหน เราก็ไล่ไปทุกที่ เรามีแผนสกัดตัดเวทีไม่ให้เขาหนีได้มาก หากต้องปะทะก็จะออกหมัดชุดอย่างน้อย 4-5 หมัดทุกครั้ง ชกทั้งศีรษะและลำตัว..ปาเกียวซ้อมเต็มที่มีร่างกายแข็งแกร่ง หากจำเป็นก็สามารถชกได้ตลอดทั้ง 12 ยกโดยไม่หมดแรง ขอให้แฟนมวยไว้ใจ..” เฟอร์นันเดซ เปิดเผย แถมกล่าวเสริมว่า..”ขณะนี้ผมเองปวดแขน-ปวดไหล่ ทั้ง 2 ข้าง จากการรับหมัดหนักของปาเกียวในขณะล่อเป้า

 

 

..แม้กระดูกจะไม่แตกร้าว แต่หมอก็ขอให้ผมหยุดพักสัก 2 สัปดาห์ แต่ว่าในสถานการณ์เช่นนี้ผมหยุดไม่ได้ ใจผมจดจ่ออยู่ที่ไฟต์นี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การเทรนให้ปาเกียวจะต้องมีต่อไป..”

 
@@ เมื่อนักข่าวถามว่า การฟิตซ้อมตอนนี้อยู่ในขั้นไหน เฟอร์นันเดซบอกว่า..ตอนนี้มีความพร้อม 88 % ยังมีเวลาอีกนาน เราจะซ้อมต่อไปจน เฟรดดี้ โร๊ช จะเดินทางมาถึงฟิลิปินส์ในวันพุธนี้ และจะเทรนให้ปาเกียวเต็มที่ตั้งแต่วันศุกร์เป็นต้นไป..และการมาของ เฟรดดี้ โร้ช ครั้งนี้ เขาจะนำคู่ซ้อมคู่ลงนวมชั้นดีมาด้วย 2 คน (คิดว่าคงไม่หมายรวมถึง “เจ้าขาว” ของเราด้วยนะ..555..)

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากอ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments