@@@  คู่มวยล้มแชมป์ที่น่าดูในรุ่นมิดเดิลเวตระหว่าง เก็นนาดี้  โกลอฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของ  WBA/WBC/IBF กับ แดเนียล  จาค็อปส์ แชมป์ธรรมดาของWBA ได้บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว โดยจะชกกันในวันที่  18  มีนาคม ปีหน้า ที่เมดิสันสแควร์ การ์เดน  นิวยอร์ค ดำเนินการถ่ายทอดโดย HBO

 

golovkin-jacobs_21

 

@  ทางสมาคมมวยโลกได้มีคำสั่งให้ทั้งคู่ตกลงกันภายใน 19 ธันวาคม แต่ทั้งคู่ก็เจรจากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนกำหนด  ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่สองที่โกลอฟกิ้นร่วมงานกับ HBO หลังจากที่ปีที่แล้วเขาชกออกทาง HBO เอาชนะ เดวิด เลอร์มิวซ์ ส่วนจาค็อปส์ ซึ่งมี อัล เฮย์มอน เป็นที่ปรึกษานั้นไม่ได้ชกกับทาง HBO มาตั้งแต่ ปี 2010

 

 

@   จาค็อปส์  ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งจนหายกลับมาชกได้  เขาเคยชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดลเวตของWBO แต่พลาดท่าแพ้ทีเคโอ ดิมิทรี ปิร็อก ในยกที่  5  ต่อมาชกกู้ชื่อชนะ 7 ไฟต์รวด จึงได้ชิงแชมป์(ปกติ)มิดเดิลเวตWBA ที่ว่าง ชนะทีเคโอ จาร์ร็อด เฟลตเชอร์ ได้ครองแชมป์โลกสมหวัง ป้องกันตำแหน่งได้ 5 ครั้งแล้ว โดยไฟต์ป้องกันครั้งล่าสุด เอาชนะเซอร์จิโอ โมร่า ยก 7  และก่อนหน้าเขาก็เอาชนะมวยไร้พ่ายปีเตอร์ ควิลลิน แค่ยกแรกเท่านั้น  ส่วน 3จี ชกครั้งล่าสุดเอาชนะ เคลล์ บรู๊ค ในยกที่ 5

 

 

@ เครดิตข่าว  เครดิตภาพ บ็อคซิ่งนิวส์

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments