<<>> “เสี่ยฮุยเฮ” ที่ประชุมใหญ่สภามวยโลก (WBC) รับรองให้ “นวพล” ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตที่ว่างกับ “ฮวน เฮอร์นันเดซ” นักชกจังโก้ เดือนมี.ค.ปีหน้า ขณะที่ “สุริยัน” ขยับขึ้นนั่งเบอร์ 1 รุ่นแบนตั้มเวต รอชิงไฟต์บังคับ ส่วน “ศรีสะเกษ” ได้ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับแน่นอนกับผู้ชนะในศึกล้างตาระหว่าง “โรมัน-คูเอดราส” 

 

eywwb5wu57mynkoufismrsrta2bic6itkp0afs9dtans1ipklvzlsu
 

พ.อ.ดำรงค์ สิมะขขจรบุญ คณะกรรมการบริหารสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) โดยการรับรองของสภามวยโลก (WBC) เปิดเผยว่า จากการเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่ ประจำปี ของสภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 54 ที่ ฮอลลีวูด,ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 11-17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เป็นประธานในการประชุม โดยมีคณะกรรมการ WBC และโปรโมเตอร์มวยจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุม รวมทั้งคณะกรรมการจากประเทศไทย และโปรโมเตอร์จากประเทศไทย ปรากฎว่าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับนักชกไทย มีข่าวดีหลายเรื่อง

 

 

โดยที่ประชุมมีการอนุมัติการป้องกันแชมป์โลกในรุ่นต่าง ๆ ซึ่งในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น นักชกในสังกัดของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รอชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต่อไป ขณะที่รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  WBC มีมติให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ นักชกในสังกัดของ “เสี่ยฮุย” อีกราย ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับทันที แน่นอน กับ ผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกจากนิการากัว ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก ซึ่งเป็นศึกล้างตา หลังจาก โรมัน แย่งแชมป์โลกรุ่นนี้มาด้วยการชนะคะแนน คูเอดราส

 

13307213_930454810400746_3601655695283096506_n-655x360

 

รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC รับรองให้มีการชิงแชมป์โลกที่ว่างลง เนื่องจาก โรมัน กอนซาเลซ สละแชมป์ โดยให้ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC นักชกในสังกัดอีกคนของ “เสี่ยฮุย”  ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ที่ว่างกับ ฮวน เฮอร์นันเดซ รองแชมป์โลกอันดับ 2จากเม็กซิโก ซึ่งมีการเจรจาตกลงกันได้แล้วว่า จะจัดในเมืองไทยที่กรุงเทพฯ วันที่ 4 มี.ค.ปีหน้า โดยผู้ชนะคู่นี้จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกกับ โมฮัมหมัด วาสซีม จากปากีสถาน

 

@ news –image credit :: dailynews sport/SoClaimon/The Champion – Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments