@@@  มวยหลายคู่ที่ชกกันไปแล้วแต่แฟนมวยยังอยากดูคู่เหล่านั้นชกกันอีก เพราะบางคู่ชกกันดุเดือด คู่คี่ สูสี ออกหน้าไหนก็ได้ แฟนมวยเห็นต่างกัน บางคู่การตัดสินของกรรมการค้านสายตาคนดู บางคู่คนแพ้ข้องใจอยากลองอีก  จะขอยกตัวอย่างมา 11 คู่ บางคู่มีโปรแกรมชกกันแล้ว  บางคู่ยังไม่ตกลงกันแต่ก็คาดว่าน่าจะได้ชกกันภายในปี  2017  นี้

 

maxresdefault1

                                 @ credit  nimage ::  ESPN

 

@  อังเดร วอร์ด กับ เซอร์กีย์ โควาเลฟ  การชกคู่นี้เพิ่งผ่านมาโดย SOJ(Son of judge ) วอร์ดเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบคนดูส่วนใหญ่เห็นว่าโควาเลฟ น่าชนะมากกว่า ดังนั้นเพื่อให้หายข้องใจการชกรีแมทช์จึงจำเป็นอย่างยิ่ง และคนดูก็เห็นด้วยล้านเปอร์เซนต์  มีข่าวว่าวอร์ดอาจจะตัดสินใจแขวนนวมทางโดวาเลฟก็เย้ยว่ากลัวละซี ล่าสุดวอร์ดบอกไม่แขวนและไม่กลัวโควาเลฟด้วย แต่ที่กลัวคือได้ค่าตัวน้อยต่างหากล่ะ ตอนนี้ตนเป็นแชมป์แล้วค่าตัวต้องมากเป็นพิเศษ

 

6

 

@  โรมัน กอนซาเลซ กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า  คู่นี้เคยชกกันในรุ่น  108  ปอนด์เมื่อปี 2012 เกมการชกดุเดือดคู่คี่สูสีกันมาก จบลงด้วยชัยชนะของกอนซาเลซ  ตอนนี้ทั้งคู่มาชกในรุ่น  115  ปอนด์ กอนซาเลซได้แชมป์ไปแล้วและมีโปรแกรมรีแมทช์กับคาร์ลอส คูเอดราสในเดือนมีนาคม  ถ้ากอนซาเลซชนะโอกาสที่ทั้งคู่จะชกกันมีแน่นอนเพราะใครๆก็อยากดู

 

 

@  เจมส์ ดีเกเล่ กับ จอร์จ โกรฟ ในรุ่น 168  ปอนด์  ทางดีเกเล่ แชมป์ IBF มีโปรแกรมชกล้มแชมป์กับ บาดู แจ็ค แชมป์ WBC ส่วนโกรฟก็จะชิงแชมป์ของสมาคมมวยโลกกับชูดินอฟ  ถ้าทั้งคู่ชนะการชกรีแมทช์ต้องได้รับความสนใจจากแฟนมวยอย่างแน่นอน

 

 

@  ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ ดีเร็ค ชิโซร่า คู่นี้เพิ่งชกกันไป  ทั้งคู่ชกกันได้อย่างดุเดือดมากต่างคนต่างโดน เจียนอยู่เจียนไปทั้งคู่ ครบยกไวท์ขนะไปแต่ก็บอบช้ำมาก  น่าเป็นมวยยักษ์ที่ชกกันดุเดือดในรอบหลายๆปีเลยก็ว่าได้  การรีแมทช์คาดว่าจะมีแน่นอนในปี  2017  นี้

 

160908j1m30120

                            @ credit  nimage ::  sportsmole.co.uk

 

@  ไทสัน ฟิวรี่ กับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก  คู่นี้ชกกันไม่ค่อยดุเดือด แต่ที่อยากดูก็เพราะต้องการเห็นว่าชนะครั้งที่แล้วฟิวรี่เก่งจริงมั้ย คลิทช์ก็ข้องใจ แต่ฟิวรี่ยังต้องใช้เวลาสะสางปัญหาส่วนตัวระยะหนึ่งค่อยกลับมา ส่วนคลิทช์โก มีโปรแกรมชิงแชมป์ของ แอนโธนี่ โจชัว 29 เมษายนนี้

 

 

@  ฮอร์เก้ ลินาเรส  กับ แอนโธนี่  ครอลลา  ไฟต์ที่แล้ว ครอลลา พลาดท่าเสียแชมป์ไลต์เวตของสมาคมมวยโลกในบ้านตัวเองอย่างพลิกล็อคแก่ลินาเรส โปรโมเตอร์แบรี่ เฮิร์นบอกว่าคู่นี้กำหนดชกรีแมทช์กันวันที่  25 มีนาคมนี้ที่แมนเชสเตอร์

 

maxresdefault4-e1476789160257

                                    @ credit  nimage ::   boxingscene.com

 

@  โรมัน กอนซาเลซ กับ คาร์ลอส  คูเอดราส  ชกกันครั้งแรก กอนซาเลซชนะแบบที่หลังชกใบหน้าบวมปูดไปหมด ส่วนคูเอดราสหน้าสดใส  คู่นี้สภามวยโลกบอกแล้วกอนซาเลซต้องป้องกันตำแหน่งรุ่น 115 ปอนด์กับคูเอดราส และกำหนดชกออกมาแล้วในเดือนมีนาคม

 

carl-frampton1

 

@  คาร์ล  แฟรมป์ตัน  กับ  ลีโอ ซานตา ครู้ซ  ไฟต์ก่อนแฟรมป์ตัน พลิกเอาชนะครู้ซแย่งแชมป์รุ่น  126  ปอนด์ของสมาคมมวยโลกไปครอง  หลังชกแฟนมวยเห็นต่างกันมาก บ้างก็เห็นว่าครู้ซน่าชนะ บ้างก็ว่าแฟรมป์ตันชนะนั้นถูกแล้ว  คู่นี้กำหนดชกรีแมทช์แล้ว  28  มกราคมปีหน้าที่ลาสเวกัส

 

1429243331

 

@  ฟลอยด์  เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว คู่นี้ถ้าจะชกกันก็ต้องชกในปีหน้านี่แหละ นานไปคนเขาก็ไม่อยากดูแล้ว  ตอนนี้ที่แฟนมวยอยากดูไม่ใช่เพราะว่าไฟต์แรกชกกันได้ดุเดือดเสียวซ่าน แต่ที่อยากดูเพราะมีไม่น้อยที่อยากเห็นฟลอยด์แพ้ ฝ่ายเชียร์ฟลอยด์ก็อยากเห็นฟลอยด์ชกสอนมวยเกียว

 

khan-garcia-e1453801643527

                                    @ credit  nimage ::   boxingnews

 

@  แดนนี่ การ์เซีย กับ อาเมียร์ ข่าน ชกกันไฟต์แรกเมื่อปี  2012  ในรุ่น  140  ปอนด์  การ์เซีย ตวัดฮุคซ้ายเข้าปลายคางข่านหลับกลางอากาศแพ้น็อคไปในยกที่  4  ทั้งที่ก่อนหน้านั้นข่านก็ทำได้ดี  ตอนนี้การ์เซียเป็นแชมป์  147  ปอนด์  ของWBC  ส่วนนั้นข่านเป็นรองแชมป์อันดับ  1  แต่ข่านกำลังเจรจาชกกับ เคลล์ บรู๊คแชมป์ของ  IBF  การ์เซียก็มีโปรแกรมชกล้มแชมป์กับเคียธ เธอร์แมน แชมป์ของ WBA  ในเดือนมีนาคม

 

691592

               @ credit  nimage :: thaiboxingclub

 

@  แถมอีกคู่  ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย  กับ คาร์ลอส คูเอดราส ชกกันไฟต์แรกหลายปีมาแล้ว แหลมเสียแชมป์ให้คูเอดราสเพราะคูเอดราสแตกต้องยุติรวมคะแนน  ทั้งที่เกมการชกแหลมเริ่มทำได้ดีแล้ว แฟนมวยชาวไทยข้องใจมากอยากดูไฟต์รีแมทช์แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ดู จนขณะนี้คูเอดราสเสียแชมป์ให้กอนซาเลซไปแล้ว ก็ยังจะรีแมทช์กันอีก  แหลมคอย จน คอยห้วย ใกล้จะ หมด(เวลา)คอย แล้ว จะได้ชกกันหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769

new-logox2-e1416876872708

 

เครดิตภาพ Andy Samuelson/Premier Boxing Champions  เครดิตข่าว George Gigney

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments