<<>> 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวรุตม์ นกยูงทอง กรรมการบริหารในฐานะผู้แทนบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมี นายจตุพร เณรนุ่ม หัวหน้าฝ่ายประสานงานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบ 
  โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่าบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดได้ดำเนินการยื่นฟ้องร้องต่อศาลแพ่งกรณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และผู้บริหารอื่นที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดให้มีการแข่งขันมวยไทยในรายการ “โตโยต้า มวยไทยลีก 2016” ซึ่งเป็นผลงานที่ นายวรุตม์ นกยูงทอง ได้คิดค้นรังสรรค์ รูปแบบการจัดแข่งขันมวยไทย ระบบลีก ขึ้นก่อนหน้านี้ และได้มีการจัดการแข่งขันมวยไทยพรีเมียร์ลีก ในต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรากฏเป็นข่าวเสมอมา 
unnamed
  
 
จึงขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ในกรณีดังกล่าวเนื่องจากกระทำของนายสกล ส่งผลถึงความเสียหายและโอกาสที่ได้ดำเนินการอยู่อย่างหาค่ามิได้ ทั้งยังละเลยมิได้คำนึงถึงสิทธิ การรังสรรค์คิดค้นและการเสนอโครงการจัดแข่งขันมวยไทยระบบลีกของนายวรุตม์ นกยูงทอง ที่เคยนำเสนอไปเมื่อปีพ.ศ.2547 และบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดได้จัดการแข่งขันมวยไทยระบบลีกในชื่อรายการมวยไทยพรีเมียร์ลีก มาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาการกีฬาแห่งประเทศไทย 
  
   กลับใช้ความเป็นหน่วยงานภาครัฐ มาจัดมวยไทยลีกทับซ้อน ทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในการนี้จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะที่กี่ยวข้อง ว่าการจัดทำการอนุมัติและการทำสัญญาข้อตกลงของเรื่องดังกล่าวเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อตนเอง บุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยการใช้ตำแหน่งหรืออำนาจหน้าที่ ที่มีอยู่ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม โดยทุจริตและมีการกระทำที่ขัดต่อกฏหมายหรือที่ชอบด้วยกฏหมายหรือไม่
 
  จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้แทนบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังได้เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา 1 เพื่อยื่นหนังสือเรื่องเดียวกันไปยังนายประมนต์ สุธีวงศ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) และยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการปฏิรูปการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดย ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขัน “โตโยต้ามวยไทยลีก 2016” ที่ กกท. จัดขึ้น ซี่งถือว่าเป็นรายการจัดแข่งขันที่ถูกฟ้องร้องขอความเป็นธรรมในฐานละเมิดสิทธิ์
  การจัดการแข่งขันมวยไทยระบบลีก ดังกล่าวไม่ได้หมายถึงการจัด ให้มีการแข่งขันมวยไทยอื่นๆ ตามที่ผู้ว่าฯ กกท. กล่าวอ้างว่า  ”มวยไทยเป็นกีฬาของชาติและมรดกโลก ใครๆสามารถจัดได้มีการแข่งขันกันได้”
  แต่เนื่องจากบริษัท มวยไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หมายถึง”ระบบของมวยไทย” มิใช่เรื่องลิขสิทธิ์มวยไทยตามที่นายสกลได้ให้สัมภาษณ์นั้น ทำให้ผู้ไม่ทราบข้อเท็จจริงเกิดความเข้าใจที่ผิดพลาดต่อบริษัทฯ เป็นอย่างมาก
 “เรื่องของการจัดแข่งขันมวยไทยระบบลีกผมคิดและทำมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการเจรจากับผู้แทนต่างประเทศโดยจะจัดแข่งขันมวยไทยพรีเมียร์ลีกในประเทศสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เมื่อกกท.มาจัดแข่งขันทับซ้อนแบบนี้ทำให้ผู้แทนต่างชาติสับสนว่าใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันกันแน่”
 “สิ่งที่เกิดขึ้นผมไม่มีทางเลือกอื่นทั้งที่พยายามเสนอไปแล้วว่าขอให้จัดร่วมกันในฐานะที่ดำเนินการมาตั้งแต่แรก โดยกกท.จัดมวยไทยลีก และเราต่อยอดในระบบมวยไทยพรีเมียร์ลีก เดินไปด้วยกันได้แบบไม่ต้องมาแย่งันจัด ทางออกที่ดีที่สุดในเวลานี้คือขอให้ผู้ว่า กกท.พักการทำหน้าที่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงทั้งนี้เพื่อความสง่างามของผู้ว่ากกท.เอง นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังนายประมนต์ สุธีวงศ์ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัทโตโยต้า มอร์เตอร์ ประเทศไทยให้ระงับการสนับสนุนไว้ก่อน และในฐานะสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้อย่างเคร่งครัดเพื่อศักดิ์ศรีของนายประมนต์เองด้วย
 นายวรุตม์ ยังกล่าวในตอนท้ายว่า “มวยไทยระบบลีก เป็นสบัติของชาติ อย่าถือครองโดยขาดความชอบธรรม”

 

 

<<>> ที่ศาลแพ่งรัชดา บริษัท “มวยไทย พรีเมียร์ลีก” โดย นายวรุฒม์ นกยูงทอง กรรมการบริษัทมอบหมายให้ นายสุรชัย นิวาสพันธุ์ ทนายความ และคณะ ยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 60 ล้านบาท กรณี นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กกท. ร่วมกับ พันธมิตร จัดการแข่งขันมวยไทยระบบลีก ระยะเวลา 5 ปี โดยผู้ฟ้องร้องอ้างว่า เป็นผู้ริเริ่ม และเสนอต่อ กกท. ฝ่ายที่เกี่ยวข้องวงการมวย มาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2547

 

njpus24ncqkx5e1ezt6fvmgeuzb4rrczj2o8yghwiae

 

 

       ด้าน “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ไม่ได้สนใจเรื่องการฟ้องร้องดังกล่าว เพราะ กกท. ริเริ่มคิดจัดมวยรุ่นใหญ่ “ไทยลีก” ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 แต่ขณะนั้นไม่มีงบประมาณจึงชะลอมาก่อน และที่สำคัญไม่เคยมีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องกับมวยไทยมาร่วมคิดตั้งแต่แรก โดยมวยรุ่นใหญ่ “ไทยลีก” จะเปิดสังเวียนไฟต์แรก ในวันที่ 7 ต.ค. ที่เวทีมวยลุมพินี เพื่อต้องการสร้างนักมวยรุ่นใหญ่ และสร้างนักมวยรุ่นเล็กในการมาคัดเลือกกัน มาต่อยมวยตามสโลแกน “ต่อยมวยก็รวยได้ มีเงินเป็นล้าน มีบ้านเป็นหลัง มีรถเป็นคัน” ซึ่งจะจัดควบคู่กับโครงการ “สุดสวยมวยไทยโลก”

 

 

kkt-sport2
      “มวยไทยไม่มีลิขสิทธิ์เนื่องจากขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นสมบัติของคนไทยทุกคน กกท.จะจับมือกับภาคเอกชนในการดำเนินการ ไม่ต้องผ่านองค์กรมวยไทยใด ขอให้บรรดาสปอนเซอร์ต่างๆ สบายใจได้ กกท.ยินดีไปชี้แจงในชั้นศาล เพราะบริสุทธิ์ใจในการส่งเสริมอนุรักษ์มวยไทยที่เป็นสมบัติของประเทศชาติ แต่ก็มีบุคคลบางกลุ่มที่เสียผลประโยชน์จากการจัดของ กกท. เพราะต้องการที่จะมีชื่อเสียง ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัด อยู่เบื้องหลังการฟ้องร้องครั้งนี้” ผู้ว่าการ กกท. กล่าว… 

 

559000010405401

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image : dailynews sport/www.thaisohot.com/isnhotnews.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments