<<>> คณะกรรมการบริหารสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ประชุมนัดวิสามัญ ที่สำนักงานใหญ่ “ไอบ้า” ในเมืองโลซานน์ของสวิตเซอร์แลนด์ (ภาพล่าง) เมื่อวันที่ 3-5 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมี นายชิง กัวะ วู หรือ “ซี เค วู” ประธานไอบ้าชาวใต้หวัน เป็นประธาน

 

aiba-rio-2016

 

 

         การประชุมของ “ไอบ้า” ครั้งนี้ มีวาระสำคัญ คือ การปฏิรูประบบบริหารและการจัดการมวยสากลระดับโลกใหม่ หลังจากประสบปัญหาการประท้วงผลการตัดสินจากการแข่งขันมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 “ริโอ 2016” ที่ผ่านมา

       รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการประชุมได้ข้อสรุปในภาพรวมของการปฏิรูปการทำงานในด้านต่างๆ และมีการมอบหมายให้ไปจัดทำแผนปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็วต่อไป โดยมีมติที่สำคัญ คือ การสอบสวนเบื้องหน้าเบื้องหลังของกระบวนการตัดสินชี้ขาด ผลการแข่งขันใน “ริโอ 2016” ที่ผ่านมา ให้มีข้อสรุปเป็นรูปธรรม เพื่อหาทางแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ต่อไป

 

 

msqwlzdcq5b6zlkvldpytmtejxit4yva

     

   ทั้งนี้ “ไอบ้า” มีมติเป็นเอกฉันห์ “ห้าม” ผู้ตัดสินและตุลาการที่ปฏิบัติงานใน “ริโอ 2016” รวมทั้ง 36 คน ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติทุกรายการแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีผลการสอบสวนปรากฏออกมาเป็นทางการต่อไป..

 

ป.ล. ไอบา ยังมะ ลึก กึก กึ๋ย ถึงแม้จะมีบทลงโทษตามแรงกระแสที่ถาโถมเข้าใส่ ในช่วงการแข่งขันริโอเกมส์ 2016 แต่กับรายชื่อของเหล่ากรรมการที่ทำหน้าที่ผิดพลาด ไอบ้ากับไม่กล้าที่จะเปิดเผยประกาศชื่อออกมาว่ามีใคร ประเทศใดบ้าง………อิอิ…ม่ายแน่จริง นี่หว่า….อ่า….

 

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image : sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments