<<>.  อาเมียร์ ข่าน ยอดนักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ออกมาเผยว่าเขายังหวังที่จะได้เปิดศึกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐ หลังมีข่าวลือว่า “เดอะ มันนี่” ซึ่งประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการไปหลังเอาชนะคะแนน อังเดร เบอร์โต เมื่อเดือนกันยายน 2015 ที่ผ่านมา แต่มีข่าวว่ากำลังกลับมาซุ่มซ้อมเพื่อเตรียมคัมแบ๊กสู่วังเวียนเลือดอีกครั้ง 

 

492a05d3ed292ed99c3c147f9d823ca7

 

    ข่าน ซึ่งไฟต์ล่าสุดพลาดท่าโดน ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ตะบันจนหลับคาหมัดในยก 6 ในการก้าวข้ามรุ่นขึ้นท้าชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตจากยอดมวยเม็กซิกัน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “ผมได้ยินมาว่า ฟลอยด์ กลับมาซ้อมแล้ว ผมยังคงเชื่อมั่นว่าการชกระหว่างผมกับเขา น่าจะเป็นไฟต์ที่น่าตื่นเต้น และจะเป็นศึกใหญ่มาก ๆ และแม้ผมจะแพ้ คาเนโล ในไฟต์ล่าสุด แต่มันก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นหลายอย่างในไฟต์นั้น ฟอร์มของผมใน 4-5 ยกแรกของไฟต์นั้น มันทำให้ผมมั่นใจว่าผมสามารถเอาชนะได้ทุกคน”   

 

 

        การท้าทายของเจ้าข่านในครั้งนี้ เหมือนจะไปปสะกิดให้เจ้าเมย์ กระหายใคร่คัมแบ็กอีกครั้ง หรือไม่ หลายๆฝ่ายต่างชี้ตรงกัน แน่นอน หากพวกเราจำได้ว่าการออกข่าวกระหึ่มพลิก เมื่อต้นปี  ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวอเมริกัน วัย 39 “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ “ฟ็อกซ์ นิวส์” ของสหรัฐอเมริกา เมื่อ 17 พฤษภาคม เขา มีแผนจะกลับมาชกมวยอีกครั้งหนึ่งจริง แต่จะเป็นการชกกับ “คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์” ซูเปอร์สตาร์มวยแบบ MMA ในรายการ UFC หรือมวย มิกซ์ มาร์เซียล อาร์ตส์, อัลติเมท ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิพ  เพียงคนเดียว รายการเดียวเท่านั้น แต่จะเป็นการชกในกติกาแบบมวยสากล BOXING ทุกอย่าง แต่ที่สุด..ข่าวนั้นก็เงียบหายไป

 

floyd-comeback-1

 

         ล่าสุด..เมย์ก็ยังคงถูกจับคู่จากสื่อมวยให้ได้รีแม็ทซ์อีกครั้งกับเจ้าปาเกียว หากไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ วาร์กัส ผ่านไปได้ฉลุย หลายๆกรณีมันช่างเร่งร้อนให้เจ้าเมย์หวนกลับคืนสู่สังเวียนอยู่ตลอดเวลา น่าตื่นเต้นมากขึ้นเป็นลำดับนะครับ สำหรับการกลับมาอีกครั้งของเจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์…….  

 

@ credit news –image ::  dailynews sport/www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments