<<>>  “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกไทย นครหลวง บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) นักชกอันดับ 1 โลก เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ยุคนี้ จากนิการากัว ข้ามรุ่นขึ้นชกล้มแชมป์เอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC มาครองได้สำเร็จนั้น ตนยังขอยืนยันว่า ผู้ชนะคู่นี้ซึ่งเป็น กอนซาเลส ต้องมาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แน่นอน หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

dsc_8139-1_resized
    ผู้จัดการนักชกไทย กล่าวต่อว่า แม้ว่า หลังชก กอนซาเลซ จะให้สัมภาษณ์ว่า ไฟต์ต่อไปจะเจอกับ  นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ WBO องค์กรมวยโลกของญี่ปุ่น ที่ลงทุนไปอเมริกา ซุ่มดูการชกล้มแชมป์ของ กอนซาเลซ กับ คูเอดราส ด้วย แต่ กอนซาเลซ ต้องชกไฟต์บังคับก่อน ภายใน 90 วัน ตามมติของ WBC ซึ่งมีอดีตแชมป์โลก “เจ้าแหลม”  ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นรองอันดับ 1 รุ่น 115 ปอนด์ WBC และรอชิงอยู่ และขณะนี้ได้มีการเปิดเจรจากับทางไทเก้น โปรโมชั่นญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ โรมัน กอนซาเลซ แล้วด้วย

 

 

 

    ส่วนความมั่นใจในการส่ง ศีรสะเกษ ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกกับ กอนซาเลซ นั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ตนได้ชมการถ่ายทอดสดศึก “กอนซาเลซ-คูเอดราส” ตนเห็นว่า คูเอดราส น่าชนะด้วยซ้ำไป และมั่นใจว่า ศรีสะเกษ สู้ได้แน่นอน และสไตล์การชกของ กอนซาเลซ ที่หนีไม่เป็น เดินลุยแลกหมัดอย่างเดียว ก็เข้าทางของ ศรีสะเกษ ด้วย เรียกว่าต่อยในพิกัด 115 ปอนด์ ตนมั่นใจสุด ๆ ว่า ศรีสะเกษ ปราบ กอนซาเลซ ได้แน่ และพร้อมจะไปชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ที่สหรัฐอเมริกาด้วย

 

 

maxresdefault

 

 

โดยขณะนี้ให้ ศรีสะเกษ เข้าค่ายซ้อมเตรียมตัวแล้ว หาก กอนซาเลซ ไม่เลือกเป็นแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ ก็ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่น 112 ปอนด์ WBC ที่มี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เป็นรองเบอร์ 1 อยู่เช่นกัน หากสละแชมป์รุ่น 112 ปอนด์ นวพล ก็จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างทันที…

 

@ credit news –image ::  dailynews sport/www.youtube.com/www.boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments