<<>> วงการมวยไทยบ้านเรายามนี้ โปรโมเตอร์โอดโอยๆๆกันหนักหนาสากรรจ์กะ น้องน้ำฝนที่ชอบมาเยือนยามเย็นหรือหัวค่ำ ชีวิตโปรโมเตอร์ มือโปรยามนี้ต้องทำใจในช่วงหน้าฝน แม้ช่วงนี้มวยไทยบ้านเราจะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น แต่ธุรกิจมวยไทยต่างแดนช่วงนี้หาได้ซบเซาเหมือนอย่างในประเทศ เพราะเหล่านักสู้มวยไทยส่งออก ต่างก็แข่งขันการสร้างผลงานสนั่นโลกอย่างสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายรายออกศึกเมืองนอกเก็บเกี่ยวชัยชนะกันเป็นว่าเล่น —

 

 

X— ไปยังกันยังรายการ กลอรี่ 25 มิ.ย. ณ กรุงอัมสเตอร์ดัมส์ ประเทศฮอลแลนด์ 2 นักมวยไทยประชันผลงานเก็บเกี่ยวชัยชนะกันเป็นว่าเล่น เริ่มจาก แสนชัย พีเคพีแสนชัย ที่เบนเข็มไปต่อยกติกา คิ๊กบ๊อกซิ่งทำผลงานได้สวยสดงดงามมีชัยเหนือนักชกรุ่นหลานจากแดนน้ำหอมวัย22 ปี แค่ยกแรกก้อตะบันหมัดใส่ เอ้ดดี้ นิส สลามานี่ หล่นนับแปด แต่ยกสองเจอลูกแบ๊คคิกมวยหรั่งฟาดเข้าใส่หน้าเลยจับขาแล้วต่อยสวนจนหน้าคู่ชกหน้าหงา ยแต่ดันโดนกรรมการตัดแต้มข้อหาจับข่า แต่ไม่มีปัญหา ยกสามฉายชุดใหญ่โชว์ม้าดีดกะโหลกใส่คู่ชกถึงกะคิ้วขวาแตกเลือดสาด

 

a02-265-3

 

 

ดีทีกติกาคิ๊กบ๊อกซิ่งไม่มีเตือนลูกม้าดีดกะโหลก แสนชัยชนะไปอย่างสวยงามนัดแรกในการชก ซุปเปอร์ไฟท์ รายการกลอรี่ที่มีทั้งเควัน คีกบ๊อกซิ่งและ UFC.อีกคู่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชกในรายการมวยรอบ70กก.นัดนี้เจอคู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาแบบค้านสายตาที่ มิลาน อิตาลี หนนี้ล้างตาเจอกับคู่ตุนาหงันคนเดิม โรบิน ฟาน รูสมาลาน นักชกฮอลแลนด์เจ้าถิ่น การชกหนนี้กติกาคิ๊กบ๊อกซิ่งใส่กัน5ยก

 

หนนี้ สิทธิชัยออกอาวุธจะแจ้งเข้าตากรรมการมากกว่าเลยเฉือนชนะมวยเจ้าถิ่นไปได้แบบสนุกตื่น เต้น ส่วนคู่ชกพอแพ้ก้อไม่มีสปิริตเดินลงเวทีไปเฉย นับเป็นการสร้างความเกรียงไกรบนแผ่นดินดัชท์ที่ครั้งหนึ่งขึ้นชื่อลือชาในการจัดการแ ข่งขันมวยไทยและนิยมชมชอบดูมวยไทยมากที่สุดในยุโรป —

 

X— การจัดมวยหนนี้แฟนมวยดัชท์ยังเข้าไปตีตั๋วกันเข้าไปอย่างอุ่นหนาฝาคั่งหยั่งกะยุครุ่ งเรืองสมัยรายการ โชว์ไทม์ พูดถึง ฮอลแลนด์แล้วต้องไม่ลืมรายการยกทีม Thailand Vs Nerderland ของทีม Slamm Event Promotion อันสุดฮิตในอดีตห่างหายกันไปจนข่าวว่าจะคัมแบ๊คๆแล้วก้อหายเข้าไปในกลีบเมฆ แต่ล่าสุดยืนยันนอนยันมาจาก อดีต มือโปรของแสลม เมลตัน เฟียเตอร์ว่า 27 พย นี้

 

สแลมคัมแบ๊คกลับมาจัดอีกครั้งแน่นอน ตอนนี้กำลังรอหาสายเลือดใหม่ของดัชทืและหามวยไทยหน้าใหม่จากเมืองไทยไปต่อย โดยเฉพาะ เมลตันย้ำนักย้ำหนา นักมวยไทยใหม่ที่ถอดแบบสไตล์”เพชฌฆาตขนตางอน”อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์ มีกี่รายๆให้เสนอชื่อเขามาต่อยได้เลย โอกาสที่พวกเตะขาต่อยหมัดจากเมืองไทยน่าที่มีโอกาสแจ้งเกิดในรายการนี้อย่างแน่นอน —

 

X— จาก ฮอลแลนด์ข้ามไปยัง กรุงโตเกียว รายการเควัน24 มิย.ถ้าหากเป็นเควันยุคเรืองเรืองในปี 2004-2008 ข่าว แก้ว แฟร์เท็กซ์ คว้าแชมป์เควันสมัยที่2 ของเป็นข่าวดังในเวปไซต์ญี่ปุ่นฝรั่งและไทยอย่างแน่นอน เหมือนเมื่อครั้ง บัวขาว เถลิงแชมป์เควัน2สมัย การชกเควันของแก้ว ชกในพิกัด65 กก.แบบ8คนวันเดียวรู้ผล รอบแรกอัดหนักๆซัดด้วยเข่าเล่นงาน Lllias Bulai 2นับพ่ายน้อคไปในปลายยกที่2 รอบรองชนะเลิศชนะมวยญี่ปุ่นซามูไร มาซาอากิ มาโอริ ไปบบเอกฉันท์3เสียง ถึงรอบชิงเจอทายาทมวยเควันที่อดีตเควันปั้นมาตั้งแต่เป็นเยาวชนแถมมีเรียนและซ้อมมวย

 

a02-265-2

 

 

ยู่เมืองไทยร่วม3ปี เจ้าฮิโรย่ะ คาวาเบ้ นักมวยหนุ่มหมัดหนักเมื่อมาเจอมวยเก๋าแบบแก้วที่ต่อยหนักหน่วงคมแถมแม่นกว่าอัดลงไปก องนับแรก แล้วไม่รอดสันดอนหมัดเจอนับสองลุกไม่ไหวต้องช่วยกันปลุกสติทำให้ แก้ว แฟร์เท็กซ์ กลายเป็นแชมป์เควันสมัยที่2ไปแบบสวยหรู กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์แดนซามูไรตัวจริงเสียงจริงยามที่เควันผ่านจุดรุ่งเรืองมาแล้ว —

 

@ News & Photo Credit : www.meeboard.comลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 27-06-2016

X— ข้ามไปยังฝั่งเมืองจีน สัปดาห์นี้ รายการคุนหลุนไฟท์มีนักมวยไทยหลายคนไปต่อย ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ไปต่อยอีกครั้งเอาชนะนักมวยจากฮอลแลนด์ชนิดต่อยหมัดได้นับแต่ตัวเองก้อพลาดเจออาวุธค ู่ชกจนเลือดไหลโกรก แต่ก้อประคองเอาชนะแต้มไปแบบเอกฉันท์ ส่วน รายเอกประชา มีนะโยธิน พลาดท่าไปไม่หน่อยเจอ มาซุส ไมน่ามวยหนุ่มจากอิหร่าน ใส่ลุกสูตรต่อยหมัดชุดแล้วเตะตามไม่ทันระวังนึกว่าจะเตะต่ำแถวขาหรือลำตัว กลับตวัดเข้าก้านคอจั๋งหนับพ่ายน้อคไปเพียงยกแรก ตกรอบไปเสียแล้วในมวยรอบของ คุนหลุนไฟท์ —

 

X— สัปดาห์ต่อไป 2 กค เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง จะเดินสายไปต่อยเมืองจีนเจอกับ หูยาเฟย ส่วนไฮไลทือีกคู่ของ คุนหลุนไฟท์ นัดวันที่1 สค ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ จะขึ้นเจอ คย่า ดซาเนียจ นักมวยหมีขาวรัสเซียที่เคยเอาชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ฮ่องกง นับเป็นไฟท์ที่ วุปเปอร์บอลจะได้ล้างอายแทน บัวขาวหัวหน้าค่าย —

 

X— อังคารที่ 28 มิย. เวลา 14.00 น.Topking World Series จะแถลงข่าวถึงความพร้อมที่จะเปิดตัวไปต่อยยัง สมรภูมิเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน อดีตในนิยายสามก๊กเคยเป็นเมืองของโจโฉ และหเป็นที่ตั้งของ ศาลกวนอู วัดเส้าหลิน ปรมาจารย์ตั้กม้อ นัดนี้ระดมขนเอาขุนพลมวยไทยไปทำศึกนานาชาติหลายรายทั้ง เซาะกราว เพชรยินดีอคาเดมี่ รุ่งราวี ศศิประภายิม ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย แปดแสนเล็ก ราชานนท์ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่องโมโน29 ในวันที่ 10 กค.

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments