<<>> จากกรณีที่สหพันธ์มวยสากสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า  มีแนวคิดให้มวยสากลอาชีพเข้าร่วมชกในกีฬาโอลิมปิกได้นั้น และได้เริ่มทำตามแผนงานของตัวเองตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ล่าสุด ในศึกมวยอาชีพรอบคัดเลือกไปโอลิมปิก 2016 ที่เวเนซูเอล่า จบลงไปหมาดๆ พร้อมกับรอยยิ้มของแฟนมวยบ้านเฮา เมื่อเจ้า เพชร อดีตแชมป์โลก IBF 112  ‘อำนาจ รื่นเริง’ ขานรับกฎใหม่ยอมแหกคอกโดดเข้าร่วมสายมวยอาชีพโอลิมปิก ไม่ผิดหวังเขาสามารถคว้าตั่วใบที่5 ให้สมาคมมวยสมัคร์เล่น ยิ้มแย้มกันทั่วหน้า..

 

AIBAWBA

 

           ตะลึง..!! กับค่ำคืนอันแสนหวานในเวเนซูเอล่า..เมื่อสองยักษ์ สองผู้ยิ่งใหญ่ ได้มาพบปะเผชิญหน้ากันอย่างมีนัยยะ จากการรายงานข่าวบนเว็บไซต์ไอบา ได้มีการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันระหว่าง สมาคมมวยนานาชาติ หรือAIBA กับทาง สมาคมมวยโลก WBA งานนี้ประธานไอบา “อู๋ ชิง กั๋ว” ออกโรงมาประสานมือกับ ท่าน เมนโดซ่า จูเนียร์ บอสใหญ่ WBA อย่างเป็นกันเอง และเหมือนจะมีแนวโน้นว่า มื้อนี้ เมนโดซ่า จะเห็นอะไรๆ บางอย่างหากได้เข้าร่วมกับทาง AIBA..???

 

 

             แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับแนวความคิดนี้ของไอบา ถึงขนาดที่ทาง WBC และ IBF ได้ออกมาประกาศว่า หากนักชกในอันดับโลกของสถาบันคนใดจะไปขึ้นชกมวยสากลสมัครเล่น เพื่อเป้าหมายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ในปีนี้ ตามที่ทาง AIBA หรือสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ได้เปลี่ยนกฎกติกาใหม่นั้น ทางสถาบันจะลบชื่อรองแชมป์เหล่านั้นออกจากอันดับทันที

 

           และจะไม่พิจารณาให้กลับมาเข้าอันดับใหม่ด้วยเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม (WBC 2ปี)  ส่วนรายที่เป็นแชมป์ในระดับต่างๆของสถาบันก็จะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งแชมป์ในทันทีอีกเช่นกัน ด้านฝั่ง WBO นั้นก็ยังคงไม่แสดงปฎิกริยาใดๆ ออกมาในขณะนี้..

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  –image-clip : Thairec -Facebook /KOMTHA/AIBA

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments