<<>> News Credit : Boxing News 24 (May 13th 2016) 

 .. แดเนี่ยล จาค็อบส์ (31-1, 28KOs) มีโปรแกรมชกไฟต์หน้าเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก(ปกติ)รุ่นมิดเดิลเวต WBA ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2016 ที่สังเวียน บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ ในบรู๊คลีน (ถิ่นพำนักของเขาเอง) แต่ยังไม่มีการประกาศชื่อคู่ชก (อยู่ระหว่างสรรหาอย่างรอบคอบของ อัล เฮย์มอน).. แต่ก็มีข่าวลือว่า คู่ชกน่าจะเป็น แอนดี้ ลี (34-3-1, 24KOs) อดีตแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO ชาวอังกฤษ (ที่เพิ่งเสียตำแหน่งให้ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส)

 

๐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวว่า.. ถ้า “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น เจรจาเพื่อชิงแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBC ไฟต์บังคับกับ “คาเนโล่” ซาอูล อัลวาเรซ ไม่สำเร็จ.. WBA จะมีคำสั่งให้ “GGG” ต้องชกไฟต์บังคับกับ แดเนี่ยล จาค็อบส์ เพื่อให้เหลือแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียว.. (ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่า..เกรงว่าจะให้ชิงแชมป์โลกปกติที่ว่างอีกครั้งนะซี..อิอิ)

 

จาค็อบส์ 2

                    @Photo Credit : heavy.com

 

๐ ไฟต์หลังสุด (5 ธ.ค. 2015) แดเนี่ยล จาค็อบส์ ทำได้สุดสวยด้วยชัยชนะแบบ TKO (เวลา 1:25 นาทีของยกแรก) เหนือผู้ท้าชิงชั้นดี ปีเตอร์ ควิลลิน (คิวบาไร้พ่ายซึ่งเป็นการชนะแบบง่ายดายและรวดเร็วจนแทบจะไม่มีใครเชื่อว่า จาค็อบส์ จะทำได้.. แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา “แดนนี่” (ชื่อย่อของ แดเนี่ยล จาค็อบส์) ก็ยังไม่ได้ชกเคลื่อนไหวอะไรเลย ถ้าได้ชกตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ ก็จะทำให้เขาต้องร้างสังเวียนนานเกือบ 8 เดือน..ซึ่งไม่เป็นผลดีสำหรับผู้ครองแชมป์โลกอย่างแน่นอน

 

@@.. Jim Dower (คอลัมนิสต์) ให้ความเห็นว่า.. ถ้า WBA มีคำสั่งให้ จาค็อบส์ ชกกับ “GGG” เห็นที อัล เฮย์มอน (ที่ปรึกษาฯ) จะให้ จาค็อบส์ สละตำแหน่งหนี 3จี แน่..เพราะไม่อยากให้แพ้น็อกเอ้าต์ แบบหมดท่าเสียราคาตำแหน่งแชมป์โลก(ปกติ)ที่ครองอยู่.. กรณีเช่นนี้สังเกตได้จากการเลือกผู้ท้าชิง 3 รายที่ผ่านมา มีรายเดียวคือ ปีเตอร์ ควิลลิน เท่านั้นที่สูสี (ทั้งนี้อาจเป็นเพราะทั้งคู่อยู่ภายใต้ที่ปรึกษาคนเดียวกัน ใครแพ้-ชนะ ก็ไม่เป็นไร)..

 

Boxing: WBA Super World/ IBF/ IBO/ WBC Middleweight Title Preview: Portrait of Gennady Golovkin posing during training session photo shoot at The Summit Gym.  Big Bear Lake, CA 9/29/2015 CREDIT: Kohjiro Kinno (Photo by Kohjiro Kinno /Sports Illustrated/Getty Images) (Set Number: X159983 TK1 )

@Photo Credit :www.siamsport.co.th

 

การเลี่ยงคู่ชกอันตราย เป็นของถนัดของ อัล เฮย์มอน ที่ครั้งหนึ่งเขาให้ ปีเตอร์ ควิลลิน สละตำแหน่งแชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO มาแล้ว เพราะไม่ต้องการให้ชกไฟต์บังคับกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 แมตต์ โคโรบ๊อบ (ชาวรัสเซีย)..

 

ฉะนั้นถ้ามีไฟต์บังคับกับ 3จี เมื่อไร..อัล เฮย์มอน ต้องให้จาค็อบส์สละแน่..แม้แต่ไฟต์ป้องกันตำแหน่งธรรมดาของ จาค็อบ ก็ยังต้องส่องกล้องมองหาผู้ท้าชิงอย่างรอบคอบ..และเท่าที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 1 ปีที่ จาค็อบส์ ครองแชมป์โลกฯ ยังไม่เคยชกไฟต์บังคับกับใครเลย.. จิม โดเว่อร์ เชื่อว่า ไฟต์วันที่ 30 กรกฎาคม จาค็อบส์ก็ไม่น่าจะได้ชกกับ แอนดี้ ลี ตามที่มีข่าวลือ..เพราะ แอนดี้ ลี เป็นอันตรายเกินไปสำหรับ จาค็อบส์

…. ก็ต้องรอดูว่า ความเห็นของ จิม โดเว่อร์ จะเป็นจริงหรือไม่..

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

@ New Remix ::  อ.ก้อง บางกุ้ง 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments