by sportclassic , Sat, 14 May 2016..

         …ไฟต์แก้มือของปาเกียวกับเมย์เวทเธอร์…คงเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว แน่นอนแล้ว ผมมั่นใจอย่างนั้น มั่นใจมากๆ ว่า ปาเกียวคงกลับมาชกไม่ได้อีกแล้ว ยากจะกลับมาชกได้อีกแล้ว”

เป็นคำพูดโดยสรุปประเด็นหลักๆ ซึ่ง “บ็อบ อารัม” ประธานบริหาร ท้อปแรงค์ โปรโมชั่นฯ และโปรโมเตอร์กับผู้จัดการของ “แมนนี่ ปาเกียว” นักมวยระดับซูเปอร์สตาร์วัย 37 ซึ่งชนะเลือกตั้งเป็น “ว่าที่” วุฒิสมาชิกคนใหม่ของฟิลิปปินส์ ในขณะนี้

 

            “บ็อบ อารัม” ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์กีฬา “อีเอสพีเอ็น.คอม” ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ว่า ดีใจที่ปาเกียวชนะเลือกตั้งวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ครั้งนี้ แต่ทึ่งมากที่ปาเกียวได้คะแนนสนับสนุนมากกว่า 15.5 ล้านคะแนนเสียง จากผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง 54-55 ล้านคน และอยู่ในอันดับ 7 ของจำนวน 12 ตำแหน่งที่ได้รับการเลือกตั้

 

MANILA, PHILIPPINES - 2015/10/16: Pound for pound boxer champion Congressman Manny Paquiao files his Certificate of Candidacy (COC) for Senator in the head office of Commission On Elections. (Photo by Gregorio B. Dantes Jr./Pacific Press/LightRocket via Getty Images)

       

“ก่อนหน้านี้ ผมเชื่อมั่นว่า ปาเกียวจะได้รับการเลือกตั้งแน่นอน เพราะปาเกียวทำงานเสียสละเพื่อประชาชนมาโดยตลอดหลายปีที่ร่วมงานกับผมเป็นต้นมา แต่ไม่คิดว่า ปาเกียวจะได้อันดับดีขนาดนี้ จะได้คะแนนเสียงมากเช่นนี้”

             อารัมย้ำว่า การได้คะแนนเสียงมากกว่า 15.5 ล้าน กับการเป็นวุฒิสมาชิก 1 ใน 24 คนนั้น ปาเกียวต้องทำงานการเมือง เพื่อสนองตอบศรัทธาของประชาชนให้ดีที่สุด เป็นธรรมดา เวลาเดียวกันนั้น อายุที่มากขึ้นของปาเกียว ก็เป็นอุปสรรคของการกลับมาชกมวยเป็นธรรมดา

 

“ปาเกียวจะหาเวลาฝึกซ้อม เตรียมตัวชกครั้งละ 3-4 เดือนในแต่ละปีได้อย่างไร? เพราะวุฒิสมาชิกมีแค่ 24 คน และมีงานสำคัญมากมาย ไม่เหมือนกับตอนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่ผ่านมา ซึ่งปาเกียวเป็น 1 ใน 400 กว่าคน ที่ยังขาดประชุมมาฝึกซ้อมได้”

 

           อารัมกล่าวในตอนท้ายว่า โดยส่วนตัวแล้ว ตัดสินใจและทำใจแล้วว่า ปาเกียวไม่มีโอกาสกลับมาชกอีกแล้ว โดยเฉพาะการแก้มือกับเมย์เวทเธอร์ ถึงแม้ปาเกียวอยากจะกลับมาชกอีก ตนเองในฐานะโปรโมเตอร์และผู้จัดการ ก็ไม่กล้าล้อเล่นกับศรัทธาของประชาชนกว่า 15 ล้านคน ที่ลงคะแนนเสียงให้ปาเกียวแน่นอน

 

@ credit –image ::  www.inquirer.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments