povetkin7

<<>> by Boxing News 24 , Sat, 14 May 2016..

             …โปรแกรมชกระหว่าง “เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ vs อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น” วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เริ่มมีปัญหา เพราะว่า ผลการตรวจโด๊ป (ตัวอย่าง A) ของ โพเวตกิ้น เป็นบวก (tested positive) ซึ่ง WBC กำลังพิจารณาว่าจะเอาอย่างไรแน่กับการชกไฟต์นี้?

 

…ไฟต์ดังกล่าว เป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC (ครั้งที่ 4) ของ เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ (36-0, 35KOs) เจ้าของตำแหน่ง วัย 30 ปี ชาวอเมริกัน ไฟต์นี้เป็นไฟต์บังคับ ซึ่ง ไวล์เดอร์ ต้องเดินทางมาป้องกันตำแหน่งถึงกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ถิ่นของผู้ท้าชิง..

 

…  อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น (30-1, 22KOs) วัย 36 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBA (เสียตำแหน่งจากการแพ้ครั้งแรก ให้แก่ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ เมื่อปี 2013) ปัจจุบัน รั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC และอันดับ 3 WBO, …หลังจากแพ้คะแนน วลาดิเมียร์ฯ แล้ว โพเวตกิ้นชนะน็อกเอ้าต์มา 4 ไฟต์รวด โดยคู่ชกทั้ง 4 เป็นนักชกมีระดับทั้งสิ้น..ไฟต์นี้แฟนมวยรัสเซียจึงให้เป็นต่อ ไวล์เดอร์ อยู่พอสมควร..

 

<<>> สภามวยโลก (wbc) มีคำอธิบายเบื้องต้นว่า..  VADA ได้แจ้งผลการตรวจโด๊ปและสารเสพติด แจ้งให้ wbc และค่ายมวยทั้งสองฝ่ายได้ทราบว่า จากการตรวจสอบตัวอย่าง A ที่รวบรวมไว้ตั้งแต่ 27 เมษายน 2016 ตัวอย่าง A ของโพเวตกิ้นมีผลเป็นบวก..  …แต่ WBC ก็ยังไม่ได้มีความเห็นใด ๆ ว่า ไฟต์ ไวล์เดอร์ vs โพเวตกิ้น จะเอาอย่างไรแน่? จะให้ชกตามกำหนดเดิมหรือไม่ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตัดสินใจ และจะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้.. แต่แฟนมวยหลายคนคิดว่า ปัญหาจะอยู่ที่ ไวล์เดอร์.. เขาจะยอมชกกับคู่ต่อสู้ที่มีผลตรวจฯ เป็นบวกหรือไม่ ?!?

 

*** ป.ล. เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา WBA ได้มีคำสั่งปลด ลูคัส บราวน์ (24-0, 21KOs) เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเฮฟวี่เวต(ปกติ)WBA ออกจากตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผลการตรวจปัสสาวะ จากตัวอย่างB (หลังชกชิงตำแหน่ง) มีค่าเป็นบวก (positive).. ซึ่ง ลูคัส บราวน์ ชาวออสเตรเลีย เจ้าของฉายา “บิ๊กแดดดี้” รายนี้ เพิ่งไปคว้าตำแหน่งแชมป์โลก(ปกติ)รุ่นเฮฟวี่เวต ของ WBA ด้วยการชนะน็อกเอ้าต์ รัสลาน ชากาเยฟ (ในยกที่ 10) ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ยังไม่ทันได้ป้องกันตำแหน่งกับใคร ก็โดนปลดไปเสียแล้ว..

 

@ Photo Credit : Boxing News 24

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments