-@@- “บุตรพระเจ้า” อังเดร วอร์ด (29-0, 15KOs) กับ “จอมบดขยี้” เซอร์เกย์ โควาเลฟ (29-0-1, 26KOs) ชกกันแน่นอนแล้ว.. เพราะ วอร์ด เพิ่งออกมาให้ข่าวด้วยตนเองว่า สัญญาได้ลงนามกันแล้ว (Andre Ward: Contracts are signed for Sergey Kovalev fight.)

วอร์ด บอกว่า ในสัญญาระบุว่าจะชกกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพียงแต่ยังไม่ระบุวันที่และสถานที่ชกเท่านั้น ต้องพิจารณาให้เหมาะสมที่สุด เพราะไฟต์นี้มีแฟนมวยสนใจกระหายที่จะชมกันมาก.. ตอนนี้ยังมีเวลาอีกนาน ตนจะต้องชกเคลื่อนไหวในรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตอีกสักไฟต์เพื่อให้มีความพร้อมให้มากที่สุด คาดว่าจะชกใน ‘ซัมเมอร์’ นี้ (ระหว่างเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม) แต่จะชกกับใครยังไม่แน่ ขึ้นอยู่กับทีมงานของตน..

<<>> มีข่าวว่า คู่ชก(อุ่นเครื่อง)ของ อังเดร วอร์ด น่าจะเป็น อันเดรจ ฟอนฟาร่า (28-3, 16KOs) นักชกวัย 28 ปี จากโปแลนด์ ซึ่งเป็นนักชกที่มีพลังหมัดและรูปร่างเหมาะสมที่ วอร์ด จะชกเคลื่อนไหวให้มีความพร้อมก่อนขึ้นเผชิญหน้ากับโควาเลฟได้เป็นอย่างดี …เดิมทีก็มีผู้เสนอให้ วอร์ด อุ่นเครื่องกับ อาร์เทอร์ เบเทอร์บิเยฟ (9-0, 9KOs) นักชกวัย 31 ปี จากรัสเซีย (ที่มาพำนักอยู่ในประเทศแคนาดา) แต่ทีมงานเห็นว่า จะเป็นอันตรายมากเกินไปสำหรับการอุ่นเครื่องของวอร์ด เพราะหมีขาวรายนี้ ทั้งหมัดหนักมหาวายร้ายและว่องไวรวดเร็ว (เคยชนะโควาเลฟมาแล้วถึงสองครั้งในสมัยที่ทั้งคู่ยังชกมวยสากลสมัครเล่นอยู่ในรัสเซีย)..

“เราได้ลงนามในสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว เรามีเวลาชกเคลื่อนไหวให้ชนะได้อีก 1 ครั้ง การชกกับโควาเลฟจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ มันเป็นเวลาที่แฟนมวยทุกคนรอคอย วันเวลาและสถานที่ชกจะประกาศเป็นทางการในเร็วๆนี้ การเลื่อนขึ้นมาชกในพิกัดไลต์เฮฟวี่เวตนี้ ผมทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องเจอกับนักชกที่ตัวใหญ่กว่า แต่ผมก็ก้าวขึ้นมาเพื่อเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นนี้ แม้จะไม่ใช่งานง่ายๆ  แต่ก็นั่นแหละ..ทุกครั้งที่คุณกระทำอะไรเพื่อความยิ่งใหญ่ ไม่มีสิ่งไหนที่คุณจะทำได้ง่ายๆหรอก แต่ผมก็จะก้าวขึ้นมาทำในสิ่งนั้น และผมเชื่อมั่นว่าผมจะไปถึงจุดที่ผมต้องการได้อย่างแน่นอน”…อังเดร วอร์ด กล่าวผ่าน Fighthype

News / Photo Credit : Boxing News 24 / Hoganphotos/Roc Nation Sport 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments