<<>> จากการประชุมการเตรียมความพร้อมนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ล่าสุดนักกีฬาไทยได้โควตาเกือบ50 คนแล้ว ซึ่งในส่วนของนักมวยสากลสมัครเล่น กีฬาที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญ ให้ทัพนักกีฬาไทยในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปได้แล้วจำนวน 3 คน ประกอบด้วย วุฒิชัย มาสุข(รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 64 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (รุ่นแบนตั้มเวท 56 กก.) และ สายลม อาดี (รุ่นเวลเตอร์เวท 69 กก.)

 

160505C5T32000

         @ credit -image :: www.siamsport.co.th

 

              และขณะนี้ทางสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยได้ส่งนักมวยสากลของไทยเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษอีก 4 คน ได้แก่ ธเนศ อินจันตะ, ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, นิก เฟรสเซอร์ และ ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักชกเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศเลิกชกไปแล้ว และเพิ่งจะตัดสินใจกลับมาชกอีกหนด้วยการเพิ่มน้ำหนักตัวเองขยับขึ้นไปชกในรุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก.

 

            นพ.มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการกองกีฬาเวชศาสตร์ ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จากการติดตามการฝึกซ้อม และพิจารณาจากผลทดสอบสมรรถภาพ นักมวยทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ ยกเว้น ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร เพียงคนเดียวที่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์เมื่อเทียบกับนักชกคนอื่น ขณะนี้น้ำหนักตัวยังเกินอยู่ 2 กิโลกรัม กับเวลาที่เหลืออีก 1 เดือน ก่อนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เลกสุดท้าย ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14-26 มิ.ย. 2559 เกรงว่าเมื่อเร่งลดน้ำหนักจะมีผลต่อการขึ้นชก

 

            “กรณีของ แก้ว พงษ์ประยูร มองว่าด้วยสภาพร่างกายที่สอดคล้องกับอายุ ความสดไม่เหมือนเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนี้ได้เปรียบเพียงแค่ประสบการณ์ แต่มวยยุคนี้ต้องครบเครื่อง..  ในส่วนของแก้ว พิจารณาจากการทดสอบสมรรถภาพครั้งล่าสุดไม่ค่อยดีเท่าที่ควรเกรงว่าจะฟิตไม่ทัน โอกาสผ่านเข้าไปชกที่บราซิล ถือว่าตอนนี้ลำบากแต่ก็หวังว่าจะทำได้” นพ.มีชัย อินวู๊ด ยืนยัน

@ credit news  :: naewna-boxing

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments