<<>> หลัง..มีเพื่อนเราบางท่านยังสงสัย เกี่ยวกับข่าวของเจ้า 3 G ซด คาเนโล่ โดยชี้ชัดว่าเว็บไทยเรคเอาข่าวเก่าเมื่อต้นปีมานำเสนอใหม่..ที่จริงแล้วมันเป็นการอัพเดต ข่าวต่อเนื่อง แม้จะมาจากมูลเหตุเก่า ก็ตามที  เย็นนี้ผมมีคำตอบนั้นให้กับเพื่อนเราที่ตั้งข้อสังเกตนั้น  ลงมาอ่านข่าวนี้กันดูจากเว็บ boxingnews-th.com กันดีๆจะมีคำตอบให้ครับ

 

            7 พฤษภาคม  2559 ที่ผ่านมา ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในการป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวตกับ อาเมียร์ ข่าน ซึ่งส่งผลให้เขาต้องเจรจาสำหรับไฟต์ป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวต ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ และยังเป็นเจ้าของแชมป์โลก WBA และ IBF ในรุ่นเดียวกันนี้ด้วย

 

canelo (9)

 @ credit -image :: BoxingScene.com

 

โดย เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็ได้กล่าวกับรายการทางวิทยุของสหรัฐอเมริกาว่า ถึง คาเนโล่ จะเป็นแชมป์โลกในรุ่น 160 ปอนด์ แต่เขาไม่เคยชกในรุ่นมิดเดิลเวต

 

“คา เนโล่ มักจะบอกว่าตัวเขาเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต แต่จะชกในพิกัด 155 ปอนด์ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ารุ่นมิดเดิลเวตมีพิกัดที่ 160 ปอนด์ เขากำลังไม่ให้ความเคารพกับมวย ไม่ให้ความเคารพกับแฟนๆ ไฟต์ของเขากับ ข่าน ทาง ข่าน เองก็ชกอยู่ในรุ่นที่ต่ำกว่ารุ่นมิดเดิลเวตถึง 2 รุ่น  มันคือสิ่งที่เรียกว่าธุรกิจ”

 

“ทุก คนเข้าใจดีว่าเขาอยากเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตที่แท้จริง ที่ 160 ปอนด์ แต่เขาไม่เคยชกกับนักชกระดับมิดเดิลเวตเวต (มิเกล)ค็อตโต้ เป็นนักชกที่ตัวเล็ก (เจมส์)เคิร์กแลนด์ ก็เป็นนักชกตัวเล็ก”

 

“ใน ตอนนี้เขาเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต และทุกๆคนก็อยากเห็นไฟต์รวบแชมป์โลก(WBC WBA IBF) ในรุ่นมิดเดิลเวตเพื่อจะได้พิสูจน์ว่าใครคือเบอร์หนึ่งของรุ่น” โกลอฟกิ้น กล่าว

 

Gennady Golovkin, of Kazakhstan, reacts after defeating Nobuhiro Ishida, of Japan, in their WBA middleweight title fight, Saturday March 30, 2013, in Monaco. (AP Photo/Lionel Cironneau)

 @ credit -image :: 121889.activeboard.com

 

@@@ ทั้ง นี้จากการเปิดเผยของ WBC การเจรจาหาผู้จัดศึกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวตนั้นจะให้โอกาสทั้งสองฝ่ายหาข้อตกลงให้ได้ก่อนวันที่ 24 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ซึ่งหากยังหาข้อตกลงกันไม่ได้ก็จะให้เปิดโต๊ะประมูล และถ้าหากทางฝั่ง คาเนโล่ ไม่ยอมชกในไฟต์บังคับก็จะถูกยึดแชมป์โลกและ โกลอฟกิ้น ก็จะกลายเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวตโดยทันที

 

แต่ ปัญหาหลักที่ทำให้การเจรจาอาจจะล้มเหลวก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องพิกัดน้ำหนัก ที่จะใช้ในการชก ซึ่งทาง คาเนโล่ และทีมงานยืนยันว่าจะชกด้วยพิกัด 155 ปอนด์ ส่วนทาง โกลอฟกิ้น ก็ยืนยันว่ารุ่นมิทเดิลเวตต้องชกกันที่ 160 ปอนด์

 

@ Contact Us : boxingnews-th@boxingnews-th.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments