<<>> ข่าวนี้..ผมชั่งใจว่าจะลงดีหรือไม่ลงดี เพราะศึก สุริยัน-โมเรโน่ ที่เสร็จสิ้นลงไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค. นั้น ได้มีการถ่ายทอดสดมายังบ้านเราด้วย นั่นก็หมายความว่าเราได้ชมกันพร้อมกับคนทั้งโลก จบเกมไม่มีข้อสงสัยในความพ่ายแพ้ของสุริยัน แต่กับทีมงานของท่านเดอะฮุยแล้วกลับคิดต่างมุม อาจจะเป็นเพราะพวกเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั่นในสถานที่จริง ตั้งแต่เริ่ม ที่สุดผมเลยตัดสินใจนำเอาข่าวนี้มาลงให้พวกเราได้รับทราบกัน..

 

ทันทีที่เดินทางมาถึงสุริยันเปิดเผยว่าตนต้องขอโทษแฟนมวยด้วยที่ทำไม่สำเร็จ นำชัยชนะกลับมาไม่ได้ ซึ่งตนก็พยายามอย่างเต็มที่แต่ไปชกบ้านเขา เหมือนปิดประตูตีแมว ลูกตุกติกเยอะมาก และยกที่ 2 ตนพลาดเองที่ไปฟ้องกรรมการว่าโดนหัวชนแล้วไม่ทันระวังตัวเลยโดนต่อยนับ ทำให้เกมการชกต้องเปลี่ยนไป หากได้ชกกันอีกตนจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ และอยากชกอีกที ที่ไหนก็ได้ยกเว้นที่ปานามาบ้านของโมเรโน่ เพราะตนเข็ดแล้ว

 

160423J7S93650
 
        

ทางด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ กล่าวว่า ตนจะนำเทปการชกส่งประท้วงไปยัง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของ นายเจ เนดี้ กรรมการผู้ห้ามบนเวทีเพื่อขอให้มีคำสั่งให้รีแมตช์กันอีกครั้ง เพราะตนไม่ได้รับความยุติธรรมในการตัดสิน มีทั้งการช่วยถ่วงเวลาให้กับโมเรโน่ด้วยการเบรกเกมไปพันเทปที่นวมใหม่จนแฟนมวยชาติเดียวกันโห่ ในยกที่ 9 โมเรโน่โดนสุริยันต่อยตกเวทีก็ไม่มีการนับตามกติกาและช่วยให้ทางโมเรโน่ ลุกขึ้นมา ในยกที่ 12

 
         ทางโมเรโน่โดนหมัดอัดลำตัวจนออกอาการแกล้งทำเป็นเจ็บขาก็หยุดเกมให้พักนอก จากนี้ทุกครั้งที่ทางโมเรโน่เพลี่ยงพล้ำก็จะเบรกเกมช่วยถือว่าลำเอียงมากๆ เราโดนลูกตุกติกเยอะมาก หากว่าทางสภามวยโลกมีคำสั่งให้ชกกันใหม่ตนก็พร้อมที่ จะจัดการชกที่เมืองไทยไม่ขอไปชกที่ปานามาอีกเด็ดขาด ตนจะให้สุริยันพักประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นก็จะให้กลับมาเข้าค่ายอีกครั้งสุริยันจะต้องได้ชิงแชมป์โลก อีกแน่นอน

 

@ News & Photo Credit : www.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments