<<>> ลมโชยยามบ่ายปลายหน้าร้อนอันอบอ้าว หอบเอาข่าวคราวจากเจ้ากรมข่าวลือ มาสู่หูคนคอมวยอีกคำรบแล้ว..เมื่อนักชกไทยอยู่ในลีสต์ได้โชค จากมูลเหตุความเคลื่อนใหวของพิกัดรุ่นฟลายเวต WBO ที่หยุดนิ่ง หลังเจ้า ฮวน รานซิโก้ เอสตราด้า แชมป์โลกในรุ่นนี้ ที่ล่าสุด..ขึ้นป้องเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปีที่แล้ว ซึ่งถ้านับวันนับพรุ่งก็จะขวบปีเข้าแล้ว

หมอนี้ยังไม่มีวี่แววที่จะขึ้นป้องแชมป์ในคร้้งใหม่เลย แถมในรุ่นฟลายเวตนี้ยังถูกจับตามองเพราะมีเจ้า โรมัน กอนซาเลซ อาละวาดอยู่ รวมทั้ง..อำนาจ และ อิโอกะน้อย อีกด้วย …แชมป์โลกของ WBC มี กอนซาเลซ ครองอยู่, IBF เป็นของ อำนาจ และ WBA (ปกติ) อิโอกะ ครองอยู่  (เอสตราด้า เป็น ซูปเปอร์แชมป์ WBA และเป็นแชมป์โลก WBO) 

 

BEIJING, CHINA - JULY 30:  Two-time Olympic champion Zou Shiming attends the press conference on July 30, 2013 in Beijing, China. Pacquiao will fight with Rios in a welterweight bout at Venetian Macao in Nov. 24 in Macau.  (Photo by Feng Li/Getty Images)

@  Photo Credit : siamsport

 

ล่าสุด..มีข่าวลึกแต่ไม่ลับอย่างที่เกริ่นไว้.. เมื่อทางองค์กรมวยโลก WBO ได้มีการเตือนไปยังทีมงานของเจ้า เอสตราด้าถึงการป้องกันแชมป์คร้้งใหม่ เพราะตามกฏมันไม่น่าจะเกิน 90 วัน การชกป้องกันจะต้องมีโปรแกรมได้แล้ว แต่ถ้าหากยังไม่พร้อมก็จะต้องมีเหตุผลชี้แจงให้ทราบว่า เป็นเพราะอะไร มีเหตุไฉน ซึ่งถ้าไม่เป็นที่พอใจ..บทลงโทษก็อาจจะมีให้เลือกอยู่สองซ้อยเพียวๆคือ ปลด-แขวน แล้วแต่จะเหมาะสม พร้อมกับให้มีการชกชิงแชมป์ที่ว่างเส้นนี้ทันที.. เพราะมีคู่ที่พร้อมจะเสียบ จัดชิง..ง่ายๆ..ได้เลย!

 

ส้มหล่น หรือ ฝรั่งทำนม-หก…ข่าวนี้เริ่มแว่วมาแบบเงียบๆ เพียงรอให้ชัดแจ้งเท่านั้น แต่มันก็ไม่สามารถเล็ดลอดผ่านสองหูสองตาของเจ้ากรมข่าวลือไทยไปได้.. แถมงานนี้ยังกล้าที่จะระบุด้วยว่า คู่มวยที่จะชิงแชมป์โลกที่ว่างของWBO หากว่าทางเอสตราด้า ยังนิ่งเฉย เปิดประเด็นเผยออกมาแล้ว..

 

55..ซูซิหมิง-ขวัญพิชิต คู่ปรับเก่าที่เคยพันตูกันมาแล้ว ในไฟต์อุ่นเครื่องของ ซูชิหมิง ก่อนที่จะชิงแชมป์โลกกับอำนาจของเรานั่นเอง..งานนี้จะมีเปอร์เซนต์เป็นไปได้สักเท่าใด คอมวยบ้านเราไม่ต้องไม่เชื่อมาก แต่สำหรับมวยพันธุ์มังกรแล้ว ไฟต์นี้เขาบอกว่าเห็น แชมป์โลกใสๆ ..ส่วนเจ้าหมัดพลังช้างบอกได้คำเดียว *ขอให้มันเป็นจริง ทีเถอะ* เพี้ยงง..

 

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  / Thairec – Facebook /KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments