-@@- ซาอูล อัลวาเรซ vs อาเมียร์ ข่าน …ตอนประกาศประกบคู่กันใหม่ๆ ใครๆ ก็ว่า “คาเนโล่” รูปร่างใหญ่โต และน้ำหนักก็ได้เปรียบ อาเมียร์ ข่าน มาก เพราะเป็นมวยที่ห่างกันถึง 2 รุ่น.. “หัวแดง” ชกรุ่นมิดเดิลเวต ส่วน “คิงข่าน” ชกรุ่นเวลเตอร์เวต จึงทำให้ ได้เปรียบ-เสียเปรียบ กันมาก…

 

1-CaneloKhanLAPC_Hoganphotos6

 

>> แต่หลังจากต่างฝ่ายต่างฟิตซ้อมอย่างหนัก ตอนนี้ถ้าพิจารณาเฉพาะรูปร่าง ก็ดูไม่ต่างกันมาก.. เพราะ “คิงข่าน” ซ้อมแบบสบาย รับประทานอาหารได้เต็มที่โดยไม่ต้องมีการควบคุมการเพิ่มน้ำหนัก รูปร่างจึงดูใหญ่โตและมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นดูผิดตา เมื่อมายืนประจันหน้า โพสท่าโชว์สื่อ เทียบรูปร่างกันแล้ว ดูพอฟัดพอเหวี่ยง…

 

>> แต่ถ้าพูดถึงน้ำหนักตัว ทุกคนรู้ดีว่า อาเมียร์ ข่าน เสียเปรียบค่อนข้างมาก..ตอนขึ้นเวทีน้ำหนักคู่นี้ต้องห่างเกินกว่า 10 ปอนด์แน่นอน  เพราะยี่ห้อ ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชื่อเรื่องการรีดน้ำหนักตอนชั่งอย่างเป็นทางการ และสามารถคืนน้ำหนักหลัง 24 ชั่วโมงไปแล้วได้ค่อนข้างมากกว่านักชกรายอื่น ซึ่งอาจเป็นเพราะความหนุ่มและโครงสร้างของรูปร่างก็เป็นได้..

 

-@@- โรเบิร์ต การ์เซีย ยอดเทรนเน่อร์ชื่อดัง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า..ตนได้ทราบจากคนวงในที่ไปดูการฟิตซ้อมของ อาเมียร์ ข่าน อย่างใกล้ชิด กลับมาบอกตนว่า.. รูปร่างของ “คิงข่าน” ดูใหญ่โตและแข็งแรงกว่าเดิมมาก การฟิตซ้อมก็เต็มที่ มีสปีดหมัดรวดเร็วและฟุตเวิร์ครวมทั้งการเคลื่อนไหวเข้าออกแม้จะเพิ่มน้ำหนักแล้วก็ดูไม่ได้ช้ากว่าเดิมแต่อย่างใด พลังหมัดแม้หนักมากแต่ก็ดูเพิ่มขึ้น..

 

ถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง โรเบิร์ต การ์เซีย ให้ความเห็นว่า ไฟต์นี้คงจะไม่ใช่งานง่ายของ คาเนโล่ แน่.. ถ้าใช้ความได้เปรียบในส่วนนี้โจมตีคาเนโล่ บางทีเราอาจจะได้เห็น คาเนโล่ โดนหมัดของข่านจนหน้าฟกช้ำย่ำแย่ไม่แพ้ตอนที่ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ ก็ได้… แต่ข้อสรุปตอนท้าย โรเบิร์ต การ์เซีย ก็ยังเชื่อว่า ผู้ชนะคือ คาเนโล่ อัลวาเรซ อยู่ดี  (… เอ้า, อุตส่าห์ฟังตั้งนาน ! …)                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   ** ป.ล. อาเมียร์ ข่าน ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนขึ้นเวที คนจะมีน้ำหนักประมาณ 165 ปอนด์ ตนคาดว่า คาเนโล่ คงจะมาไม่เกิน 175 ..เพราะถ้ามากกว่านั้น ตนก็จะได้เปรียบมากยิ่งขึ้น เพราะคาเนโล่ต้องอืดอาด ช้ากว่าตนมาก..

 

News / Photo Credit : Boxing News 24 / Hogan Photos/Golden Boy Promotions

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments