pac66

 

-@@- เรื่องนี้มีที่มาจากการให้ข่าวของ บ็อบ อารัม ที่บอกว่า   ตนสนใจจะจัดให้    แมนนี่ ปาเกียว     ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่แคทช์เวต 155ป. โดยมีเงื่อนไขว่า..ถ้า ปาเกียว ชนะ แบรดลี่ย์ ไฟต์วันที่ 9 เมษายนนี้ และต้องการจะชกต่อไปโดยยังไม่แขวนนวม ! …

 

บ็อบ อารัม เชื่อว่า ปาเกียวจะเอาชนะ คาเนโล่ ที่ตัวใหญ่กว่าได้ เหมือนกับที่เคยชนะ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า มาแล้วเมื่อปี 2008

 

-@@- เมื่อนักข่าวไปถามปาเกียวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว..ปาเกียว ตอบสั้น ๆ ว่า.. “ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องนั้นด้วยหรอก ผมไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ใจของผมทั้งหมดอยู่ที่ไฟต์วันที่ 9 เมษายน ที่กำลังจะมาถึง และหลังจากนั้น ผมก็จะกลับไปฟิลิปปินส์ มุ่งไปที่การช่วยเหลือประชาชน” (“I don’t know about that. I have no idea. My mind is all set on the fight that is coming on April 9, and after that, going back to the Philippines to focus on helping the people,” said Pacquiao.)

 

*** ปาเกียว คงจะหมายความตามที่พูดนั้น ขณะนี้เขาคงไม่มีเวลาไปคิดถึงเรื่องอื่น เขาต้องหวังชนะในไฟต์วันที่ 9 เมษายนให้ได้ เพราะอาจจะมีผลในการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม.. เรื่องราวข่าวทั้งหมดเกิดจากความคิดของ ลุงบ็อบ เพื่อโปรโมทศึก แบรดลี่ย์ vs ปาเกียว มากกว่า.. คงไม่หวังอะไรจริงจังตามคำพูดของตนมากนัก เพราะ บ็อบ อารัม น่าจะดูออกว่า คงจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะให้ แมนนี่ ปาเกียว ในวัยย่าง 37 ปี ต้องขึ้นราวีกับมวยหนุ่มวัย 25 ปี ที่รูปร่าง-น้ำหนักแตกต่างกันอย่างมาก (โดยเฉพาะถ้าต้องชกกันที่ 155 ปอนด์) ตอนขึ้นเวที เชื่อว่าคู่นี้จะมีน้ำหนักแตกต่างกันมากถึง 30 ป

 

*** บ็อบ อารัม จะนำไฟต์ที่ ปาเกียว ชนะ เดอ ลา โฮย่า มาอ้างอิงเปรียบเทียบไม่ได้เด็ดขาด..เพราะตอนนั้น โฮย่า อายุกว่า 35 ปี อยู่ในช่วงขาลง ใกล้จะเลิกชกเต็มทน และนานๆชกที ไม่ค่อยมีไฟต์ให้ชกบ่อยนัก..แถมยังยอมโง่ ลดน้ำหนักมาชกในพิกัดเวลเตอร์เวต (ไฟต์นั้น โฮย่าชั่งได้ 145ป., ปาเกียว อายุ 30 ปี ชั่งได้ 142ป.) …ถ้าจะนำมาเปรียบเทียบกับไฟต์ที่ ปาเกียว จะชก กับ คาเนโล่ ที่แคทช์เวต 155 ปอนด์ด้วยแล้ว ยิ่งแตกต่างห่างกันมากกับไฟต์ ปาเกียว-โฮย่า ..เพราะไฟต์นี้ มวยหนุ่มกว่ามากยังได้เปรียบน้ำหนัก และรูปร่างที่ใหญ่กว่ามากอีกด้วย.. ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่จะให้คู่นี้ชกกัน..

 

…แต่ที่จะเป็นไปได้มากกว่า คือ ไฟต์วันที่ 9 เมษายน นี้ คงจะไม่ใช่ไฟต์สุดท้ายของแมนนี่ ปาเกียว แน่นอน !

 

รูปภาพประจำตัวของคุณ

News & Photo Credit : Boxing News 24.com

  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments