<<>> หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิเรอร์” ของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2559 ว่า “มูฮัมหมัด อาลี” อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน วัย 74 ทำการออกกำลังกาย และเตรียมร่างกายให้มีความพร้อมมากที่สุดตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อเดินทางเยือนอังกฤษ และเข้าร่วมนิทรรศการชีวประวัติและผลงานของอาลี ชื่อว่า “ข้า คือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด” I Am The Greatest ซึ่งจัดขึ้นที่โอ ทู อารีน่า ในกรุงลอนดอน อังกฤษ ระหว่างวันที่ 4 มีนาคมถึง 31 สิงหาคม 2559

 

Muhammad-Ali-and-Queen-Elizabeth-II-main (1)

 

        รายงานแจ้งว่า จากคำแนะนำที่เคร่งครัดของแพทย์ดังกล่าว ทำให้อาลีต้องออกกำลังกาย และฟื้นฟูกายภาพอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถเดินทางไปเปิดงานนิทรรศการด้วยตนเองได้ทันเวลา จึงมอบหมายให้ “ลอนนี่ อาลี” ภรรยาเป็นตัวแทน ไปทำหน้าที่เปิดงานแทน ส่วนอาลีเองนั้น จะรอการยืนยันจากแพทย์ว่า จะอนุญาตให้เดินทางได้เมื่อใด ภายในกำหนดเวลาของการจัดงานดังกล่าว

 

      “เดลี่ มิเรอร์” รายงานว่า เพื่อนสนิทและผู้ใกล้ชิดของอาลีบอกว่า อาลีกระตือรือร้นมากที่จะไปเยือนอังกฤษเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต และบอกว่า หากเป็นไปได้ อยากมีโอกาสเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธแห่งอังกฤษ เพื่อเป็นเกียรติและเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ก่อนจะสิ้นลมจากโลกนี้ไป ในที่สุด.

 

@ credit news –image : sportclassic/www.mirror.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments