<<>> นาย ชิง กัวะ วู หรือ “ซี เค วู” (ภาพบน) ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) ชาวไต้หวันให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศว่า “ไอบ้า” ยืนยันเจตนารมณ์ในการเปิดโอกาสสำหรับนักมวยอาชีพ เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม 2559

 

wu_ching_kuo

 

ทั้งนี้ “ซี เค วู” กล่าวว่า ในการประชุมกรรมการบริหาร “ไอบ้า” ครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้มีการแก้ไขระเบียบการแข่งขันมวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ใหม่ เป็นการเปิดเสรีสำหรับนักมวยอาชีพอย่างแท้จริง โดยยกเลิกข้อบังคับเดิมที่กำหนดเงื่อนไขไว้ว่า นักมวยสากลอาชีพที่จะแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ได้ ต้องชกมวยอาชีพมาแล้ว ไม่เกิน 15 ครั้ง และต้องเซ็นสัญญาเป็นนักมวยในสังกัด APB ของ “ไอบ้า” เท่านั้น

 

“การแก้ไขกติกาใหม่ครั้งนี้ เป็นการลงมติของชาติสมาชิกไอบ้าทั้งหมด ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้ต่อไป”

 

ประธาน “ไอบ้า” กล่าวในตอนท้ายว่า เมื่อแก้ไขกติกาใหม่ได้แล้ว จะทำให้นักมวยสากลอาชีพจากทุกสถาบันทั่วโลก สามารถเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 รอบคัดเลือกทั่วโลก ครั้งสุดท้าย ที่เมืองบากู อาเซอร์ไบจัน ระหว่างวันที่ 7-19 มิถุนายน 2559 ได้ทันที.

 

@ credit news –image : sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments