Tyson Fury VS Deontay Wilder

 

<<>> “ไทสัน ฟิวรี่” (ภาพบน-ขวามือ) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ วัย 27 ปี ของสมาคมมวยโลก WBA, องค์การมวยโลก OBA และสมาคมมวยนานาชาติ IBA สร้างความฮือฮา ด้วยการบุกขึ้นไปท้าชกกับ “ดีออนเตย์ วิลเดอร์” แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก WBC ชาวอเมริกันวัย 30 ปี บนเวทีในบาร์คเลย์ เซนเตอร์ เมืองบรู๊คลีน มลรัฐนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา

 

wilder-vs-szpilka USA Today

 

“ดีออนเตย์ วิลเดอร์” (ภาพบน) แชมป์โลกชาวอเมริกันทำสถิติชนะรวดเป็นครั้งที่ 36 และเป็นการชนะน้อกเอ้าต์ ครั้งที่ 35 เมื่อเผด็จศึก “อาร์เธอร์ ซพีลก้า” ผู้ท้าจากโปแลนด์ไปในยกที่ 9 หลังจากโฆษกประกาศผลการชกเป็นทางการ และมีการมอบเข็มขัดแชมป์โลกตามพิธีการอยู่นั้น

 

ไทสันก็บุกขึ้นไปบนเวที แล้วแย่งไมโครไฟนจากโฆษก ประกาศขอท้าชกกับวิลเดอร์เป็นคนต่อไป ไม่ว่าจะชกกันที่ไหน์ เมื่อไหร่? ก็ได้ทั้งนั้น ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของสถานีโทรทัศน์ “โชว์ ไทม์” จะปิดเครื่อขายเสียงในสนาม แล้วให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยไปเคลียร์สถานการณ์บนเวที พร้อมกับแยกไทสันออกไป

 

Charles_martin_afp

 

สำหรับมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ในรายการเดียวกัน ปรากฏว่า “ชาร์ลส์ มาร์ติน” (ภาพบน) นักชกชาวอเมริกันวัย 29 ชนะทีเคโอ ยก 4 “เวียเชสลาฟ กลาสซคอฟ” คู่ชกจากยูเครน ที่มีปัญหาเข้าพลิกจนกล้ามเนื้อฉีก จนถูกถลุงหมดสภาพชกต่อไปไม่ได้ ทำให้ชาร์ลส์หรือ “ปริ๊นซ์ชาร์ลส์” เป็นแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวอเมริกันคนที่ 2 พร้อมกับสถิติการชกชนะ 23 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

 

 

@ credit  news-image -clip : sportclassic / www.usatoday.com / SHOWTIME Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments