<<>> สวัสดีปีใหม่ครับแฟนหมัดมวย กลับมาพบกันในปีจอเลี้ยงเจี้ยกๆในปี2559หรือ2016 ปีนี้จะทำอะรัยให้มี9แสน แสนเฮง แสนเจริญ แสนมั่งมี แสนสุข แสนสดชื่น แสนสมหวัง แสนโชคดี แสนร่ำรวย และแสนปลอดภัย ปีนี้ วงการมวยไทยเราเปลี่ยนแปลงเข้าไปสู่แต่สิ่งแปกใหม่ ดีงามเจริญรุดหน้าสมกับ สโลแกนวลีฮิต อมตะของ”น้าทรง” มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก เพราะทุกวันนี้

 

maxresdefault

 

กีฬามวยไทยได้กลายเป็นกีฬา ศิลปะการต่อสู้มือเปล่าของโลกไปแล้วในระดับสากล ไม่ต้องแปลกใจเลย เพราะเหล่านักสู้มวยไทยจะถอดแบบต้นฉับออริจินอล อาจจะแตกต่างไปเพียงแค่รูปร่างหน้าตา นักสู้มวยไทยอาจจะแตกต่างกันไปตามเผ่าพันธุ์แต่สิ่งหนึ่งไม่เปลี่ยนแปลงคือ อาวุธหมัดเท้าเข่าศอก เหลี่ยมมวยทุ่มทับจับหัก

 

ลัดฟ้ามวยไทยฉบับนี้ ขอพาแฟนมวยเราท่านไปสัมผัสกะ ยอดนักมวยไทยต่างชาติ ที่ทั่วทั้งแฟนมวยชาวไทยและต่างแดนยอมรับว่า เขาคือนักสู้มวยไทยนานาชาติ ที่ฝีไม้ลายมือไม่ได้เป็นรอง นักมวยไทยต้นตำรับเลย เพราะเหล่านักชกเหล่านี้ลวดปะทะกะมวยไทยระดับมวยเอก มวยเงินแสนระดับแชป์เปี้ยนมาอย่างนับไม่ถ้วน

 

          Youssef Boughanem ชื่อของ ยูเซฟ นักชกเบลเยียมสายเลือดโมร็อกโก ช่วงนี้ร้อนแรงติดลมบนเป็นที่ยอมรับทั้งวงการมวยไทยทั้งในและต่างแดน ที่ถูกคนซูฮกยอมรับว่า เขาคือนักมวยไทยต่างชาติเบอร์หนึ่งของโลกยามนี้ ฟอร์มการชกร้อนแรงอย่างมากมาย นอกจากการคว้าแชมป์ไทยไฟทืและถ้วยพระราชทาน ในหลวง เมื่อปลายปีก่อนด้วยการสยบ มวยเอกของไทยไฟท์อย่าง สุดสาคร ส.กลิ่นมี ขาดลอยเหลือเชื่อ

 

ไม่เชื่อเรื่องที่เหนือความคาดหมายเลยก่อนหน้านั้น ยูเซฟ สยบนักมวยไทยระดับแชมป์อีซูซุถึง2รายทั้ง ชนะจน และ รุ่งราวี พีเคพีมวยไทยแสนชัย กาอนหน้านั้นปราบมวยดังระดับแชมป์เวทีมาตรฐานทั้ง คนองศึก ชูวัฒนะ ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง ก่อนหน้าที่จะรุ่งทอแสงนั้น ยูเซฟกลายเป็นมวยมีตำหนิที่หัวไหล่จะหลุดบ่อยครั้งในการชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ เอกประชา มีนะโยธิน หรือ เทพสุทิน พุ่มพันธ์ม่วง

 

ต่หลังจากปิดปรับปรุงไปผ่าตัดกลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการเป็นนักมวยไทยต่างชาติร ุ่นใหญ่ที่อาวุธมวยไทยครบเครื่องทั้งหมัดเท้าเข่าศอกแถมเหลี่ยมตัวอย่างเจ๋งระดับเหล ี่ยมมวยเทวดาเลย ยูเซฟยามนี้ ต้องยอมรับว่าเขาคือ ยอดมวยไทยต่างชาติหมายเลข1 แบบไร้เทียมทานตัวจริงเสียจริง

 

          Dmitry Varets ยอดนักสู้ดาวรุ่งจากเบลารุส เขาถือเป็นนักชกนอกสายตาที่ดังแบบเงียบๆ ล่าสุดเป็นม้ามืดคว้าแชมป์ Topking World Series ด้วยการสยบ คาย่า ดีซาเรียฟ นักมวยหมีขาวที่สยบ บัวขาว บัญชาเมฆ ก่อนหน้ารอบแรกพังล้อคด้วยการสอย เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยไทยร่วงแล้วร่วงอีกถึง2นับพ่ายน็อคไปแบบนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ

a02-250-1

 

ขาถือเป็นมวยที่ดวงถูกโฉลกกะแชมป์ เพราะก่อนหน้าหลุดวงโคจรมวยรอบไปแล้วเมื่อพ่ายแต้ม จิมมี่ เวียน็อท นักมวยแดนน้ำหอม แต่เมื่อจิมมี่ ถอนตัวไป ดริมิตรีเลย จำเป็นต้องร้องเพลง ลูกทุ่งของ ศรเพชร ศรสุพรรณ ด้วยการเข้าเวรรอ ส้มหล่นให้คว้าแชมป์

 

ส้นทางดังของนักมวยรายนี้ เริ่มต้นจากการต่อยในเบลารุส รายการ ท้อปคิงส์เวิล์ดซี่รีย์ ด้วยการตวัดแข้งเต็มๆตีนเตี่ยเล่นงาน รุ่งราวี ศศิประภายิม หลับคาแข้งม่อยกระรอกเพียงยกแรก จากนั้นเข้าต่อยมวยรอบ แถมขัยบเวทมาต่อยด้วยการพลิกเอาชนะ เดชฤทธิ์ ภพธีระธรรม อย่างเหลือเชื่อ ดวงมวยกำลังรุ่งคว้าแชมป์แถมเงินล้านจากเมืองไทย กลายเป็นมวยต่างชาติที่อาวุธมวยไทยอันตรายทั้งหมัดเท้าเข่าศอกเด็ดขาด พร้อมที่จะเก็บคู่ชกได้ทุกวินาที หากสบโอกาส

 

          Raffi France หรือ ราฟรี่ สิงห์ป่าตอง นักชกแดนน้ำหอม ที่ดวงมวยทำท่ารุ่งเข้าชิงชนะเลิศมวยรอบฟุกเทียนกรุ้ปของ อ้อมน้อย ด้วยสถิติการชกอย่างเด็ดขาดชนะรวดจนรอชิงชนะเลิศในปีนี้ เส้นทาง ราฟรี่ เริ่มต้นจากการคว้ามวยรอบ 63 กก.บนเกาะภูเก็ต จากนั้นปีนลิฟทืแก้วด้วยการวัดชั้นกะ “โคตรมวยสารคาม”แสนชัย พีเคพีแสนชัยมวยไทย ในรายการ มวยไทยวอริออร์ แพ้แต้มลงมาแต่ได้กระดูก

 

หลังจากนั้นก็หายหน้าค่าตาไปพักใหญ่กระทั่งถูกเสนอชื่อเข้าร่วมมวยรอบอ้อมน้อย สร้างผลงานติดตาเซียมวยจอตู้ทั้งในและจอแก้ว ด้วยเป็นมวยที่พลังหมัดที่เช็คบิลได้แถมเป็นมวยฝรั่งที่มีเพลงเข่าดุดันพร้อมเหลี่ยม เข่าเหลี่ยมตัวไม่เป็นรองนักมวยไทย ปีหน้าหลังจากเสร็จศึกมวยรอบ ราฟรี่ น่าจะเป็นนักมวยแดนน้ำหอมที่จะสืบสานตำนานวงการมวยเมืองน้ำหอมตามรุ่นพี่อย่าง สตาร์โบสกี้ ฟาริค วารุ่ม หรือรุ่นพี่ร่วมค่าย แดเนี่ยล อลามอส

 

          Toby Smith นักชกแดนจิ้งโจ้ นักชกจากออสเตรเลียรายนี้ อายุยังน้อยแต่เติบโตอย่างรวดเร็วเต็มวัย ฝรั่งรายนี้ เป็นมวยจอมลงทุนบู๊บ้าดีเดือดเดินหน้าฆ่าลูกเดียว สร้างชื่อขณะที่อายุเพียง18ปี เคยดวลกะตำนานมวยแดนจิ้งโจ้ จอห์น เวยน์พาร์ ซึ่ง โทบี่สามารถที่จะเช็คบิล จอห์นเวลส์เพียงยกสองสบายๆด้วยการสับศอกน้อค ก่อนหน้านั้นเคยพลิกชนะ ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ หรือ

 

ลูกเจ้าแม่สายวารี พลาดท่าพ่ายแตก เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง โทบี้ เป็นมวยเข่าทรหดแข็งแรงสไตล์มวยเข่าไทยเราดีๆแถมมีหมัดศอกอันตรายรุปร่างสูงใหญ่ ถือเป็นมวยอันตรายอีกรายที่ นักมวยไทยต้นตำรับบ้านเราจะประมาทไม่ได้เลยกะการชกทั้งในและนอกประเทศ หากจะเจอกะนักมวยรายนี้ต้องไปเต็มสูบอย่างเดียวหากประมาทพลาดพลั้งอันตรายถึงกะปราชั ยลงมาได้

 

          Keo Rumchong แก้ว รุมจอง นักมวยจอมขมังเวทย์ จาก กัมพูชา ถือเป็นนักมวยในย่านAEC.เอเซียใต้ของเรา แม่ฝีไม้ลายมือจะดูเป็นรอง แต่สิ่งที่ทดแทนคือพละกำลังที่ไม่รู้จักหมดแถมเป็นมวยที่ศอกคม ตามสไตล์มวยเขมร พูดถึงกระดูกมวย แก้ว นักชกแดนขะแมร์รายนี้เจอของแข็งอย่างนักมวยไทยมาตลอดในช่วง2-3ปีเจอมวยมีชื่อดัง อาทิ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ผลัดแพ้ชนะ อิคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ

 

ก่อนหน้านั้นต่อยกะนักมวยไทยหลายรายที่ กรุงพนมเปญ อย่าง เฉลิมเดช ส.ตะวันรุ่ง เจนรบ พุ่มพันธ์ม่วง ช้างเผือก มวยไทยอคาเดมี่ วัชระเล็ก อ.ขวัญเมือง ร่าเริง ลูกจำปาชัย โอโรโน่ ต.เต่าใต้ ธีระพงษ์ ศิษย์กลยุทธ แถมยังต่อยกะมวยฝรั่งต่างชาติชื่อดังหลายรายที่ถูก นักชกจอมขมัเวทย์รายนี้สยบคาถิ่นไม่ว่าจะเป็น วิคเตอร์ นากาเบ้(ออสเตรเลีย)อเดลตัน เปเรร่า และ โจเซ่ เน็ทโต้

 

นักชกจากบราซิล อันวาร์ โบจารอฟ แล้วแต่โดน แก้วสอบร่วงแบบไม่ครบยกมาแล้วทั้งน้าน ปีนี้หลังจากเปิดAEC.มีโอกาสที่มากที่นักมวยไทยของเราจะขึ้นทำศึกรายนี้ แก้ว เป็นนักชกเต้ยล่ำอันตรายหมัดศอกคม แถมเป็นมวยไม่มีตำราการืดมวยได้สองการ์ด พอๆกะ สมิงเดช ช.วัชรินทร์ อดีตนักชกรุ่นเล็กพันธุ์ดุเจ้าของฉายา”จอมมั่ว”

 

@ credit news –image : www.meeboard.co

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 21-12-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments