<<>> ศรีลังกากับวงมวยโลก..ถิอว่าแปลกนะครับ ที่ประเทศเชื่อสายภารตะทั้งทวีปไม่ยักกับคึกคักกับเรื่องหมัดเมวย มากนัก สังเกตเปรียบได้ดั่ง เหมือนยักษหลับอีกตนที่ยังไม่ขยับ ขยับ ทั้งๆที่หากพวกเขามีใจสักนิด แน่นอน..ทรัพยากรมนุษย์ล้นเหลือให้เลือกเป็นหลักพันล้านคน เสียด้าย..เสียดาย..จริงๆ

71

         ล่าสุด..เจาะประเด็น  พิวเจอร์ ฟิตเนส แอนด์ บ็อกซิง ยิม/โปรโมชั่น อิอิ..ค่ายมวยหญิงยอดฮิตของประเทศญีปุ่น เขาเกิดไอเดียอยากจะเจาะตลาดมวย ถึงขณะลงทุนบุกเบิกปลุกกระแส เข้าไปเปิดยิมขยายสาขาของตนเองในประเทศศรีลังกา เพราะหากจะนับการจัดศึกมวยระดับโลก ย้อนหลังจากวันนั้นถึงวันนี้ 70 ปีเข้าไปแล้ว ที่ศรีลงกา ว่างเว้นจะการจัดมวยชิงแชมป์ระดับโลก..

 

       27 พ.ย. ที่ผ่าน เขาได้เชิญอดีตแชมป์โลกตัวดัง *ไอ้เฒ่านา* โกกิ คาเมดะ เดินทางไปเป็นแขกรับเชิญโชว์ตัวเรียกร้องความสนใจ จากแฟนมวยศรีลังกาเป็นประเดิม เพราะข่าวเขาบอกว่า โกกิ คือแชมป์โลก3รุ่นตัวท็อปสุดในเจแปน..อิ…

 

       พร้อมๆกันนั้น แผนการต่อมา ต่อยอดขึ้นโปรแกรม ระเบิดศึกใหญ่ในรอบ 70 ปี ชิงแชมป์โลกมวยสากลอาชีพครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ โดยคู่เอกของรายการ จะเป็นการป้องกันตำแหน่งในรุ่นอะตอมเวตของWBO ที่มี นาโอโกะ อิเคยาม่า แชมป์โลกวัยดึก 46 ขวบ ซดกับผู้ท้าชิงสาวแดนตากาล็อก จูเจีนธ นากาโอว่า ที่ปัจุบันครองแชมป์ไลต์ฟลายเวตของ WIBA อินเตอร์ อยู่ด้วย

 

 

73

 

       และที่สำคัญเกริ่นไว้..จะมีนักชกไทยมาลุยกับเขาด้วย นั้นคือ เกล็กแก้ว เคเคพี (ลูกเมืองกาญจน์) นักชกหญิงในเครือของก่อเกียรติกรุ๊ป งานนี้ขึ้นไปอุ่นหมัดให้กับแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต OPBF ทามาโอะ โอซาว่า 10ยก  ผิดคาดนิดๆ ที่คิด ว่าเราจะเป็นตัวชิง อาจจะเป็นเพราะ ถ้าเป็นการป้องแชมป์ OPBF จริง ก็คงเป็นไปไม่ได้  เหตุ..สาวไทยยังไม่มีอันดับใน OPBF เลย นั้นเอง…..อิอิ….เขิน-จัง…จบข่าว..

 

72

 

                                                                  เกล็กแก้ว เคเคพี

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : KOMTHAI /  asianboxing.news / ก่อเกียรติกรุ๊ป

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments