<<>> “ขาวผ่อง สิทธิชูชัย” ทวี อัมพรมหา อดีตเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์ และเลขานุการ ชมรมลูกหลานนายขนมต้ม เผย ทางชมรมฯภายใต้การบริหารงานของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ซึ่งเป็นประธาน มีแผนงานสำหรับเตรียมการเปิดตัวในต้นปีหน้า โดยจะทำหลักสูตการเรียนการสอน วิชา”มวยไทย” ภายใต้การรับรองของสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย ซึ่งบริหารโดย “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกฯสมาคม ด้วยการเชิญนักมวยไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาร่วมถ่ายทอดวิชา ทำหลักสูตร เพื่อเตรียมให้สอดคล้อง สนองนโยบายของรัฐบาล ที่จะหันมาสนับสนุนวิชามวยไทย เผยแพร่อย่างเป็นทางการในอนาคต
17
 ขาวผ่อง อดีตยอดมวยไทย ขยายความว่า “ในปัจจุบัน ค่ายมวยไทยแต่ละค่าย มีวิชาแม่แม้มวยไทยต่างคนต่างสอนไม่เหมือนกัน ซึ่งเราเองอยากจะนำมารวบรวม เป็นหลักสูตรการเรียน การสอน ให้เป็นรูปแบบแนวทางในการเผยแพร่แนวทางเดียวกัน ซึ่งน่าจะถูกต้องที่สุด เพราะด้วยประสบการณ์ของยอดมวยไทยแต่ละคน น่าจะการันตีได้เป็นอย่างดี ในเบื้องต้น จะมีคณะผู้จัดทำ อาทิ สามารถ พยัคฆ์อรุณ,เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง,ผุดผาดน้อย วรวุฒิ,ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ ,ผล ศิษย์พ่อแดง,ไวไฟ ประภัสมอเตอร์,แป้นน้อย สาครพิทักษ์ และตัวผมเอง (ขาวผ่อง)
18
   
       นอกจากนี้เรากำลังจะเชิญ ดร.ไรแมน บุญถม,แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ,ลำน้ำมูล ส.สุมาลี ฯลฯ และอีกหลายคน รวมทั้งสิ้นประมาณ 20 คน บุคคลเหล่านี้ มีวิชาความรู้อยู่ในตัว เมื่อนำมารวมกันให้ความรู้ ถ่ายทอดแม่ไม้มวยไทย เพื่อรวบรวมเป็นตำราอย่างเป็นทางการ หลักสูตรนี้ สามารถนำไปใช้ได้จริง สอนได้จริง แตกต่างจากแม่ไม้มวยไทยโบราณ แต่สามารถนำไปสอนนักเรียน เยาวชน ผู้สนใจ ใช้ออกกำลังกาย รวมทั้งนำไปแข่งขันได้จริง ซึ่งจะแบ่งแยกย่อยเป็นระดับชั้นต่างๆ ถือได้ว่าจะเป็นประโยชน์และมีคุณค่าอย่างยิ่ง”
151107D7T22960 (1)
       
      เลขาฯ ชมรมลูกหลานนายขนมต้ม กล่าวอีกว่า “หลังจากเมื่อเร็วๆนี้ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ประธานชมรมฯ พร้อมคณะกรรมการได้รับเกียรติเข้าพบ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอแนวทางในการอนุรักษ์มวยไทย ซึ่งท่านรัฐมนตรีรับปากพร้อมให้การสนับสนุน เราจึงได้เตรียมการดังกล่าวไว้ เพื่อให้สอดคล้องและสามารถสนองความต้องการตามนโยบาลของรัฐบาลในอนาคตอันใกล้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในทันที”
  นอกจากนี้ ทางสมาคมมวยอาชีพฯ ยังมอบหมายให้ชมรมลูกหลานนายขนมต้ม เป็นเจ้าภาพในการจัดมวยในวาระสำคัญๆ ที่สมาคมฯดำเนินการในแต่ละปี โดยงานแรก จะเริ่มจัดมวย “วันนายขนมต้ม วันที่ 16 มี.ค. ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปี ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อีกด้วย    

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : นินจาดำ /

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments