<<>> ชมรมสื่อสร้างสรรค์กีฬามวยแห่งประเทศไทย หรือ สมท. นำโดย นายพรชัย เริ่มกุลชัย(แก้ว เมืองกาญจน์), นายประเสริฐ หอธรรมรัตน์, นายยชช์ปรีดา แพรทองคำ, นายอมรชัย เพิ่มพูล, นางสุวรรณา ศรีสงคราม พร้อมคณะกรรมการชมรมฯ ขอเข้าพบ พล.ต.เกษม เบญจนิรัติศัย นายสนามเวทีมวยลุมพินี เพื่อยืนหนังสือ ขอให้มีการพิจารณากรณี “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ ประกาศทิ้งทวนขอยุติการเป็นโปรโมเตอร์ตลอด 33 ปี ของเวทีมวยลุมพินี พร้อมจัดศึกใหญ่ “ศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร” นัดอำลา ในวันพุธที่ 8 ธ.ค.ศกนี้ ซึ่งมีการชิงแชมป์กันถึง 12 เส้น ค่าบัตรเพียง 299 บาท พร้อมถ่ายทอดสด ช่อง 5 เวลา 22.00-24.00 น.

 

 

20151130-b1

    นายประเสริฐ หอธรรมรัตน์ ตัวแทนคณะชมรมฯ เผยว่า เนื่องจากนายวิรัตน์เป็นโปรโมเตอร์ที่มีคุณค่า ผ่านการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การบริหารงานของนายสนามมวยเวทีลุมพินีมาแล้วถึง 14 ท่าน รวมอายุงานเป็นโปรโมเตอร์มานานถึง 33 ปี มีผลงานให้กับเวทีลุมพินีมากมาย ในยามเกิดปัญหาต่างๆ ของคนวงการมวยก็เป็นหัวหอกโปรโมเตอร์ฝ่าฟันวิกฤตต่างๆจนผ่านพ้นมาได้ และที่สำคัญไม่เคยมีปัญหาด่างพร้อยในวงการมวย จึงคิดว่าท่านน่าจะเป็นโปรโมเตอร์ที่ทรงคุณค่า

 

กรณีประกาศจะปลดระวางตัวเองหลังจัดมวยทิ้งท้ายในศึกลุมพินีเกริกไกร วันที่ 8 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบคล้ายวันสถาปนาเวทีลุมพินี จึงเป็นเรื่องน่าเสียดาย ทางชมรมฯจึงอยากให้ทางเวทีฯเล็งเห็นความสำคัญ และรั้งตัวไว้ใช้งานต่อไป ซึ่งอาจจะแต่งตั้งให้เป็นโปรโมเตอร์กิตติมศักดิ์ หรืออย่างไรก็แล้วแต่ ทั้งนี้เพื่อช่วยงานอันเป็นประโยชน์แก่เวที และวงการมวยสืบไป

ด้านพล.ต.เกษม นายสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวว่า ตนเองเพียงทราบจากข่าวทั่วไป ว่าเสี่ยเน้านั้นจะอำลาจากการเป็นโปรโมเตอร์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมิได้มีการยื่นหนังสือขอลาออกอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด ดังนั้นตนจึงไม่สามารถจะดำเนินการใดๆ ได้ในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเห็นดีด้วยกับแนวทางของชมรมฯ ที่เสนอแนะในครั้งนี้ ทั้งยังเห็นคุณค่า และความสำคัญในตัวของเสี่ยเน้าที่จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการมวยได้อีก ซึ่งเบื้องต้นตนก็อาจจะยับยั้งความคิดของเสี่ยเน้า หรือหากเจ้าตัวยังยืนยัน ก็คงจะมีแนวทางหารือในลำดับต่อไป

 

@ credit news –image : นินจาดำ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments