@@@  ถ้าพูดถึงมวยสากลสมัครเล่นโลกแล้วนักมวยของประเทศคิวบาจะมีฝีมือเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ส่วนในวงการมวยสากลอาชีพก็มีนักชกคิวบาที่มาชกในประเทศสหรัฐฯส่วนใหญ่ก็จะมีฝีมือเป็นที่ยอมรับมากมายหลายคนอาทิเช่น ยูริออร์คอส แกมบัว , โจแอล คาร์ซามายอร์ ,”ไอ้หมาไน ” กุยเลอร์โม ริกองเดอร์และอีกหลายต่อหลายคนที่กำลังรอโอกาสที่จะเป็นชิงแชมป์โลกและเป็นแชมป์โลกต่อไป หนึ่งในนั้นก็มี หลุยส์ ออร์ติส(23-0,20kos)นักชกดาวรุ่งรุ่นเฮฟวี่เวตที่วัยค่อนข้างจะมากไปหน่อยคือ 36 ปีแล้วรวมอยู่ด้วย

 

maxresdefault

 

@ หลุยส์ออร์ติสแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลกคนล่าสุดอยู่ในสังกัดโกลเดนบอย โปรโมชัน ฉายา The Real King Kong เป็นมวยถนัดซ้าย( Southpaw) สูง 6 ฟุต 4 นิ้ว ช่วงชก 84 นิ้ว เกิดในคิวบาปัจจุบันมาอาศัยอยู่ที่ ไมอามี่ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ชกล่าสุดรายการเดียวกับโกลอฟกิ้น-เลอมิวส์ เอาชนะน็อค มาเทียส วิดอนโด ยก 3 ได้แชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก ออร์ติสแม้จะมีสถิติสวยสดงดงามแต่เขาก็ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกต่อไป

 

เพราะคู่ชกที่ผ่านมามีเพียง ลาตีฟ คาโยด กับมอนเต้ บาร์เร็ตเท่านั้นที่พอจะมีชื่อ ในวันที่ 19   ธันวาคมนี้ที่นิวยอร์ค  ออร์ติสจะได้บททดสอบครั้งสำคัญคือจะเผชิญกับของแข็งไบรอัน เจนนิงส์(19-1,10kos)   อดีตคู่ชิงของ  วลาดิเมียร์   คริทช์โก และคริทช์โกก็น็อคไม่ลง ถ้าชนะได้โฮย่าก็จะให้ชกกับ ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์แชมป์ของสภามวยโลกต่อไปในอนาคต

@ ผู้จัดการของออร์ติสบอกว่าหลังจากที่ออร์ติสเอาชนะในไฟต์ล่าสุดมาอย่างเด็ดขาด ก็มีแฟนมวยเรียกร้องอยากดูแล้ว HBO ก็สนใจด้วย ทางด้านเดอลา โฮย่าโปรโมเตอร์ของออร์ติสบอกว่าถ้าเขาเอาสามารถน็อคเจนนิงส์ที่แม้แต่คริทช์โกยังน็อคไม่ได้ ในอนาคตถ้าเขาได้ชกกับไวเดอร์แล้วละก็ไวล์เดอร์จะต้องเจอปัญหายุ่งยากอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อนและถ้าไวเดอร์โดนหมัดของออร์ติสจังๆละก็คงไม่มีโอกาสลุกขึ้นมาสู้ต่ออย่างแน่นอน  แต่ตนคิดว่าไวล์เดอร์คงพยามยามเลี่ยงอย่างสุดชีวิตไม่ชกกับออร์ติสแน่

 

@ แถมอีกข่าว Rex Tso (18-0,11kos)รองแชมป์โลกอันดับ 8 รุ่น 115 ปอนด์ของสมาคมมวยโลกชาวฮ่องกงจะขึ้นชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่น 115 ปอนด์ของสมาคมมวยโลกกับ หลุยส์ ” El Nica” คอนเซปซิโอน(33-4,24kos) วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ที่มาเก๊า หลังจากมีข่าวก่อนหน้า เจ้า โคโนะ แชมป์โลก 115 WBA สนใจแบะท่าให้ชิง.. รายการนี้มี รัสลาน โพรว็อดนิคอฟขึ้นชกด้วย ..

  1. 11390295_944519598938024_5736288450772244629_n

@ credit  new-image: boxingscene.com  /Haeng Playna www.youtube.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments