<<>> “เฮย์” อดีตแชมป์โลกเฮฟวีเวท ปิดยิมตัวเอง ประกาศขายเวทีมวยทางเว็บไซต์อีเบย์ วันพฤหัสที่ 22 ตุลาคม 2558 เวลา 13:25 น.      เดวิด เฮย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวทและเฮฟวีเวทชาวอังกฤษ ส่งสัญญาณปิดฉากอาชีพนักชกมวยอย่างเป็นทางการ เมื่อประกาศขายเวทีมวยในยิมของตัวเองลงทางเว็บไซต์อีเบย์ หลังเปิดทำการมานานกว่า 6 ปี และคาดว่าจะได้เงินมากกว่า 25,000 ปอนด์ (ราว 1.375 ล้านบาท)

 

 

09

  

           เฮย์ โพสต์ในเฟซบุ๊คว่า “มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นที่นี่ (ฝึกซ้อมกับ) วาลูเยฟ, คลิตช์โก, แฮร์ริสัน, รุยซ์, ชิโรซา เลือด, หยาดเหงื่อ และน้ำตาจากการชกรุ่นเฮฟวีเวทของผม”     เฮย์ ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย นับแต่ชนะน็อค ดีเรค ชิโรซา ที่อัพตัน ปาร์ค ในหน้าร้อนปี 2012 แต่ย้ำว่ายังไม่ได้แขวนนวม โดยนักชกวัย 35 ปี บาดเจ็บจนพลาดขึ้นเวทีดวลกับ ไทสัน ฟิวรี 2 ครั้ง

 

 

1193548

 

          และเพิ่งผ่าตัดไหล่ขวาเมื่อต้นปีที่แล้ว     อย่างไรก็ตามต้นเดือนที่แล้ว เฮย์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่ได้ขึ้นเวทีมา 3 ปีแล้ว ดังนั้นผมปล่อยมันนานเกินไป มันขึ้นอยู่กับว่าเมื่อไรที่ผมจะกลับมาและเริ่มทำให้สิ่งที่ตัวเองทำได้ดีที่สุด”     “ย้อนไปในอดีต มีนักชกมากมายที่ทิ้งช่วงไปนาน มูฮัมหมัด อาลี ร้างเวที 3 ปีกว่า, วลาดิเมียร์ คลิตช์โก 4 ปี, จอร์จ โฟร์แมน 10 ปี แต่พวกเขาทั้งหมดกลับมาได้แชมป์เฮฟวีเวท 3 ปีสำหรับผมจึงยังไม่มากเกินไป”“

@ credit  new-image : www.dailynews.co.th / www.siamsport.co.th
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments