pageuuu

เพลงสากลของต่างประเทศนั้น โอกาสแต่หลักล้าน สิบล้านนั้นง่ายมาก เพราะภาษาสามารถเข้าถึงคนได้ทุกประเทศ แต่การมียอดวิวถึง 1,000,000,000 วิว นั้น เพลงๆนั้นต้องมีความเพราะ และความพิเศษอยู่ในตัว เรามาดูกันว่า 10 เพลงที่แตะพันล้านวิวนั้นมีอะไรบ้าง

 


อันดับ 10 : Wiz Khalifa – See You Again ft. Charlie Puth

 

ยอดวิว 1,041,000,000+ ครั้ง
Wiz Khalifa และ Charlie Puth ร่วมงานกันในเพลง “See you again” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่มียอดวิวถึงพันล้านครั้ง และยังเป็นเพลงที่มีคนเข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากกังนัมสไตล์ ด้วยเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Fast & the Furious ภาค 7 ที่ใช้เพื่อระลึกถึงพระเอกผู้ล่วงลับ “Paul Walker” ทำให้เพลงนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 184 วันในการกลายเป็นวิดีโอที่มีคนเข้าชมมากที่สุดบน video streaming site แต่นี่ไม่ใช่ความสำเร็จครั้งแรกของ Wiz Khalifa และ Charlie Puth เนื่องจาก “See You Again” ได้กลายเป็นเพลงสตรีมที่นิยมมากที่สุดบน Spotify ภายใน 24 ชั่วโมงแรกของการปล่อยเพลง

 

 

อันดับ 9 : Meghan Trainor – All About That Bass
ยอดวิว 1,064,000,000+ ครั้ง
Meghan Trainor กับมิวสิควิดีโอ “All About That Bass” เธอพาซิงเกิลเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จด้วย MV น่ารัก สดใสกับเพลงเพราะๆ ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาด้านบวก เกี่ยวกับทัศนคติที่ดีที่ควรยอมรับในรูปร่างของที่ตนเองมี ทำให้เพลงนี้มียอดวิวทะลุพันล้านครั้งได้อย่างไม่ต้องสงสัย

 

อันดับ 8 : Mark Ronson – Uptown Funk ft. Bruno Mars
ยอดวิว 1,073,000,000+ ครั้ง
เพลง Uptown Funk เป็นการร่วมงานกันของโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Mark Ronson กับ Bruno Mars ซึ่งเป็นการกลับมาของเพลงที่มีเสน่ห์สไตล์ย้อนยุคๆ เนื้อหาเพลงและดนตรีสนุก ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่เพลงนี้จะมียอดวิวทะลุพันล้านครั้ง ทั้งยังเป็นเพลงฮิตติดชาร์จ Billboard’s Hot 100 ยาวนานถึง 31 สัปดาห์

 

 

อันดับ 7 : Enrique Iglesias – Bailando (Español) ft. Descemer Bueno, Gente De Zona
ยอดวิว 1,089,000,000+ ครั้ง
Enrique Iglesias เปิดตัวสองวิดีโอกับซิงเกิลเพลง “Bailando” ในเวอร์ชั่นภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ ซึ่งในเวอร์ชั่นภาษาสเปนนั้นเป็นวิดีโอที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

 

 

อันดับ 6 : Taylor Swift – Shake It Off
ยอดวิว 1,093,000,000+ ครั้ง
Taylor Swift และ Katy Perry ยังคงเป็นศิลปินหญิง 2 คนที่มียอดวิวบน Youtube มากกว่าพันล้านครั้ง เพลง “Shake It Off” เป็นเพลงแรกของเทเลอร์ที่โดดมาร้องเพลงป๊อปในอัลบั้ม 1989 สนุกสนานของเนื้อเพลงที่เธอใจกล้าโชว์ทั้งร้อง เล่น กับการเต้นทุกชนิด จากบัลเล่ต์ไปจนถึงท่าเต้น twerking ซึ่งเป็นท่าเต้นชนิดหนึ่งเหมือนเป็นการ sharking .. shake, shake, shake, shake it off

 

อันดับ 5 : Katy Perry – Roar
ยอดวิว 1,098,000,000+ ครั้ง
Taylor Swift และ Katy Perry ยังคงตีคู่เป็นเพียงสองศิลปินที่มีรายการเพลงหลายรายการที่มียอดการเข้าชมสูงสุด และมิวสิควิดีโอ “Raor” ก็เป็นอีกเพลงที่มียอดการเข้าชมทะลุพันล้านครั้ง

 

 

อันดับ 4 : Katy Perry – Dark Horse ft. Juicy J
ยอดวิว 1,134,000,000+ ครั้ง
Katy pery กับมิวสิควิดีโอ “Dark horse” แนวอิยิปต์ ซึ่งโดนกระแสโจมตีไม่ใช่น้อยเกี่ยวกับความเหมาะสมของ เนื่องด้วยข้อร้องเรียนต่อการแสดงของตัวละครที่ถูกสายฟ้าฟาดลงกลางสัญลักษณ์คำว่า “อัลเลาะห์” ที่ตัวละครสวมใส่ จนร่างกายเป็นผงธุลี ซึ่งลักษณะของการนำเสนอนั้นเหมือนเจตนาทำลายสัญลักษณ์ของศาสดาในศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นการดูหมิ่นศาสนาอย่างไม่น่าให้อภัย ซึ่งภายหลังก็ได้มีการตัดต่อฉากดังกล่าวออกเพื่อความเหมาะสม แต่นั่นก็ทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มียอดวิวทะลุพันล้านครั้ง

 

 

อันดับ 3 : Taylor Swift – Blank Space
ยอดวิว 1,210,000,000+ ครั้ง
แม้ว่าเพลง “Bad blood” จะได้รับรางวัลวิดีโอแห่งปีในรางวัล MTV Video Music Award 2015 แต่เพลง “Blank space” ก็เป็นหนึ่งในสามอันดับเพลงที่มีคนชมมากที่สุดบนยูทูป ด้วยมิวสิควิดีโอที่เทเลอร์ล้อเลียนตัวเอง จากประสบการณ์เรื่องราวความรักส่วนตัว และทำออกมาเป็น MV ที่สื่อให้เห็นถึงมุมมองความรักในแบบต่างๆ ในปราสาทที่เธอจัดฉากขึ้น เหมือนกับเป็นการผจญภัยเล็กๆ ของความรักกับเพลงนี้

 

 

อันดับ 2 : Justin Bieber – Baby ft. Ludacris
ยอดวิว 1,223,000,000+ ครั้ง
Justin Bieber กับเพลงรัก วัยรุ่นจีบกัน กับเพลง “Baby” เป็นเพลงยอดนิยมกว่า 2 ปีจนกระทั่ง”Gangnam Style” มาสร้างปรากฏการณ์สากล ซึ่งคลิปวิดีโอนี้เป็นคลิปที่สองที่มียอดการเข้าชมถึงพันล้านครั้งใน YouTube

 

 

อันดับ 1 : PSY – Gangnam Style
ยอดวิว 2,432,000,000+ ครั้ง
Psy นักร้องชาวเกาหลี เจ้าของเพลง “Gangnam Style” เป็นวิดีโอแรกที่มีคนเข้าชมถึงพันล้านครั้ง และทำลายสถิติภายใน 160 วัน และรักษายอดการเข้าชมได้มากถึง 2,000 กว่าาล้านครั้งตั้งแต่ปี 2012 นี่เป็นหนึ่งในสองวิดีโอที่ไม่ใช่เพลงภาษาอังกฤษที่มาอยู่ในกลุ่มเพลงที่มียอดวิวพันล้านครั้ง “กังนัมสไตล์” ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมอย่างรวดเร็วที่ส่งให้ Psy ได้เข้ามาเป็นซุปเปอร์สตาร์ และความสำเร็จครั้งนี้ยังส่งให้เพลง “Gentleman” ของเขาเป็นเพลงที่มีคนชมมากที่สุด 20 อันดับบน Youtube อีกด้วย

 


ขอขอบคุณที่มา : www.vcharkarn.com/varticle/503421

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments