<<>> เชื่อว่าการนั่งรอรถเมล์เป็นอีกกิจกรรมสุดน่าเบื่อสำหรับคนกรุงเทพฯ เพราะทั้งร้อน มีฝุ่นควันมลพิษ เก้าอี้นั่งรอก็สกปรกไม่กล้านั่ง รถเมล์สายที่ใช่กว่าจะมาก็รอจนเบื่อ จะเล่นโทรศัพท์ก็ต้องระวังมิจฉาชีพให้ดี วันนี้ Undubzapp จึงขอแชร์ไอเดียป้ายรถเมล์สุดสร้างสรรค์จากทั่วโลก ที่จะทำให้การนั่งรอรถของคุณทั้งสนุกไม่น่าเบื่อ จะรอทั้งวันก็ได้ จะครีเอทแปลกแหวกแนวแค่ไหน ไปดูกัน

1. ป้ายรถเมล์สุดหลากหลาย จากประเทศออสเตรีย

ป้ายรถเมล์ไอเดียสุดหลากหลายไม่ซ้ำกัน ทุกป้ายในประเทศออสเตรียจะดีไซน์ป้ายรถเมล์ที่แตกต่างกัน เช่น เป็นแบบห้องไม้ เป็นทรงเต๊นท์ เป็นแบบห้องกระจก แสดงให้เห็นว่าประเทศเขาใส่ใจกับประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางมากแค่ไหน

 

ป้ายรถเมล์-ประเทศออสเตรีย

2. ป้ายรถเมล์แสนสนุก สุดชัดเจน เมือง Baltimore

ป้ายรถเมล์ไอเดียสนุกๆ จากเมือง Baltimore ที่สร้างความเด่นชัดให้คนจดจำได้ด้วยการดีไซน์ป้ายโดยใช้ตัวสะกดคำว่า “BUS” แทนม้านั่งซะเลย นอกจากคนจะเห็นแต่ไกลแล้ว ยังมีดีไซน์สวยงามแปลกตาน่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

ป้ายรถเมล์-Baltimore

3. ห้องสมุดเล็กๆ ในป้ายรถเมล์ ที่ Istanbul

เปลี่ยนจากการเล่นมือถือมาอ่านหนังสือรอรถเมล์ดีกว่า เพราะที่อิสตันบูลเขาสร้างตู้หนังสือให้ประชาชนที่นั่งรอรถเมล์ได้อ่านกันฟรีๆ มีทั้งนิยายและวรรณกรรมดีๆ มากมาย ถ้าใครอ่านแล้วติดใจก็สามารถยืมกลับบ้านได้ (แต่ต้องมาคืนด้วยนะ) หรือหากหนอนหนังสือคนไหน สนใจอยากบริจาคหนังสือ ก็สามารถรวบรวมหนังสือที่ไม่อ่านแล้วมาหย่อนในตู้ได้เลยค่ะ

 

ป้ายรถเมล์-Istanbul

4. เปลี่ยนป้ายรถเมล์ เป็นห้องนั่งเล่นยุค 70 ประเทศออสเตรเลีย

แทบไม่อยากกลับบ้าน เมื่อป้ายรถเมล์ที่มีที่นั่งแข็งๆ ได้เปลี่ยนกลายเป็น ห้องนั่งเล่น โซฟานุ่มๆ หมอนน่ากอด และหน้าต่างรับลมเย็น ไว้ให้ประชาชนนั่งรอรถเมล์ด้วยความสบายอกสบายใจเหมือนนั่งพักผ่อนอยู่บ้าน ไอเดียสุดเจ๋งโดยศิลปินชาวออสเตรเลียที่เนรมิตขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ

 

ป้ายรถเมล์-ออสเตรเลีย

5. ป้ายรถเมล์ติดแอร์ ในเมืองฟลอริด้า

คงไม่ต้องพูดบรรยายอะไรมาก ถ้าป้ายรถเมล์ไทยมีแบบนี้บ้างก็คงดี ไม่ต้องมีที่นั่งสวยๆ หรืออะไรเจริญหูเจริญตาก็ได้ ขอแค่สะอาด มีแอร์ ยิ่งถ้าให้ดีมี Wifi ฟรีอีกนะ โอ้โหสวรรค์ชัดๆ ค่ะคุณ

 

ป้ายรถเมล์-ฟลอริด้า

 

6. ป้ายรถเมล์เก่าแก่ สมัยสหภาพโซเวียต

ป้ายรถเมล์เก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตยังรุ่งเรือง ที่ถึงแม้จะดูเก่า แต่ก็ยังคงความสวยงามคลาสสิก และเป็นจุดบันทึกประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวถ่ายรูปกันบ้างเป็นประจำ

 

ป้ายรถเมล์-โซเวียต

7. ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ ประเทศสิงคโปร์

ป้ายรถเมล์อัจฉริยะจากประเทศสิงคโปร์ ที่สามารถชาร์จแบตโทรศัพท์ได้ฟรี มี ebook ให้โหลดอ่านได้ฟรี บริการที่จอดจักรยาน งานศิลปะ หน้าจอที่สามารถวางแผนการเดินทางให้ผู้ใช้บริการได้แบบแม่นยำ รายงานสภาพอากาศ ประกาศข่าวสารหรืองานอีเวนท์ในพื้นที่นั้นๆ โอ้โหไม่ขึ้นรถเมล์ละ นั่งเล่นอยู่ที่นี่แหละสนุกกว่า

 

ป้ายรถเมล์-สิงคโปร์

 

8. ป้ายรถเมล์ผลไม้ ประเทศญี่ปุ่น

ป้ายรถเมล์ผลไม้ยักษ์ จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 16 ป้าย รอบเมือง Konagai เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและโปรโมทผลไม้ขึ้นชื่อของเมือง อีกทั้งมันยังน่ารักสมกับเป็นประเทศญี่ปุ่นจริงๆ

 

ป้ายรถเมล์-ญี่ปุ่น

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

@ News  Photo Credit : bkk.today .com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments