88888

 

-@@- นาน ๆ เห็นทีที่ “ซูเปอร์สตาร์” ปาเกียว จะพูดเหน็บแนมคนอื่น…แต่ข่าวใน BoxingScene.com วันนี้..ฟังแล้วเจ็บแปล๊บ ๆ แสบ ๆ คัน ๆ….แมนนี่ ปาเกียว อยู่ระหว่างออกทัวร์ประชาสัมพันธ์ศึกป้องกันตำแหน่งของตน กับ คริส อัลเจียรี่ (ผู้ท้าชิง) วันที่ 22 พฤศจิกายน (ขณะออกทัวร์อยู่ในอเมริกา)…เมื่อนักข่าวถามว่า “ทำไมไม่ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ สักที”…ปาเกียว บอกว่า พยายามอยู่หลายปี ไฟต์ที่ว่าก็ยังไม่เกิดขึ้น ตอนแรกตนก็สงสัย..

 

..แม้กระทั่งตนยอมตามใจฟลอยด์ทุกอย่าง..ยอมรับค่าตัวน้อยกว่า, ยอมตรวจเลือดก่อนชกตามแบบโอลิมปิก..ยอมชกทุกแห่ง ที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ตามที่ฟลอยด์ต้องการ…แต่ฟลอยด์กลับเกี่ยงให้ตนออกจาก ท็อป แรงก์ ของบ็อบอารัม ซึ่งตอนนี้ตนยังทำไม่ได้ เพราะเซ็นสัญญาอยู่ในสังกัดต่อไปจนถึงปี 2016 และแม้กระทั่งบัดนี้ โกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์ กับ ท็อปแรงก์ กำลังเจรจาร่วมงานกัน..แต่ไฟต์ที่ว่านั้นก็ไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้น….ปาเกียว บอกว่า ตอนนี้ตนรู้แล้วว่าทำไม ฟลอยด์จึงไม่ชกกับตน..เหตุผลคือ ฟลอยด์กังวลกับสถิติของเขานั่นเอง (He is worried about his record.)

 
“เขาภูมิใจในสถิติไร้พ่ายของเขามาก เขาพูดอยู่เสมอว่า สถิติแพ้ของเขาเป็น”ศูนย์” (He talks about his zero losses.) แต่ผมว่า สถิติที่เขาพูดถึง ไม่มีความหมายอะไร-ถ้าวัดกันด้วยคู่ชกที่เขาชกด้วย.. คุณอาจจะพูดถึง นักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ หรืออาจพูดถึงแชมป์โลกที่ไม่เคยพ่าย..แต่มันจะไม่มีความหมาย ถ้าคุณไม่ได้ป้องกันกับนักชกที่ดีที่สุด สิ่งที่คุณพูดก็ไม่มีความหมายอะไรทั้งสิ้น” (If you don’t defend against the best, none of that means anything.)

 

1111111
@@ ที่กล่าวมา มันแค่เจ็บ ๆ คัน ๆ (ซึ่งมีอีกหลายตอน).. แต่มันแสบจริง ๆ คือ คำพูดตอนท้ายก่อนจบ..ปาเกียว บอกว่า..”ผมเข้าใจในบางครั้ง..เมื่อคนที่ไม่ได้รับการศึกษาดีพอ เขาก็จะพูด และพูด และเขาอาจจะทำตัวอย่างอะไรที่เลว ๆ ก็ได้ทั้งนั้น”..(I understand sometimes when the people are not educated they just talk and talk. He sets a very bad example.)
(ข้อความตอนท้าย..ไม่รู้ ปาเกียวหมายถึงถึงใคร..ได้ยินอะไรเกี่ยวกับใครมาบ้างหรือเปล่านะ ?..555…)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments