Kiko Martinez & Carl Frampton

 

-@@- นาน ๆ ที (แต่ก็ยังมีอยู่บ้าง) ที่บางครั้ง..เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ตกเป็นรองผู้ท้าชิงค่อนข้างมาก…วันเสาร์ (6 ก.ย.นี้) มีให้เห็นแล้ว เมื่อ แชมป์โลกซูเปอร์แบนตั้มเวต IBF กิโก้ มาร์ติเนซ (31-4, 23KOs)นักชกดังชาวสเปน วัย 28 ปี บินไปป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น คาร์ล แฟรมพ์ตั้น (18-0, 13KOs)นักชกไร้พ่าย วัย 27 ปี ที่สังเวียน “ไททานิค ควอร์เตอร์” กรุงเบลฟาสต์, ไอร์แลนด์เหนือ (ประเทศอังกฤษ)…

 
@@ แฟรมพ์ตั้น วัยอ่อนกว่า 1 ปี แต่เริ่มชกมวยอาชีพช้ากว่า มาร์ติเนซ 5 ปี (2009 / 2004) และประสบการณ์น้อยกว่าเจ้าของเข็มขัดถึง 17 ครั้ง (18 / 35) ทว่าสถิติยังไร้พ่าย และหมัดหนัก (ชนะน็อก 72.22 %) แถมในอดีตเคยชนะน็อก (ยก 9) เจ้าของตำแหน่งรายนี้ (กิโก้)มาแล้ว เมื่อ 9 ก.พ.2013 (ตอนนั้น กิโก้ มาร์ติเนซ ยังไม่ได้เป็นแชมป์โลก)

 

 

และหลังจากไฟต์นั้นแล้ว แฟรมพ์ตั้น ยังชนะน็อกรวดอีก 2 ครั้ง..ส่วน กิโก้ มาร์ติเนซ แพ้หนที่ว่านั้นก็เป็นการแพ้คร้งสุดท้าย..กลับมาชนะน็อกรวดอีก 4 ไฟต์..รวมทั้งได้แชมป์ IBF 122 ปอนด์ และป้องกันตำแหน่งได้แล้ว 2 ครั้ง (น็อก มาเธบูล่า ยก 9 และ น็อกฮาเซกาว่า ยก 7)
@@ เหตุเพราะเคยแพ้น็อกมา และไฟต์นี้ เป็นการรีแมทช์-ป้องกันตำแหน่งในถิ่นของผู้ท้าชิงนั่นเอง..กิโก้ มาร์ติเนซ จึงตกเป็นรอง ผู้ท้าชิงค่อนข้างมาก(ทั้ง ๆ ที่ นักชกสเปนรายนี้ ก็ไม่ใช่ย่อย)…. มาร์ตืเนซ ราคา +400 (หรือ 4/1) ส่วน แพรมพ์ตั้น ราคา -600 (หรือ 1/6)

 

…..ไม่รู้ว่า ที่ไอร์แลนด์ จะมี “ฟ้าผ่าในหน้าหนาว” หรือไม่…อดใจรอฟังข่าวครับ..(รู้ราคาต่อรองเพื่อความมันส์ในการเชียร์-การชม.. อย่าไปนิยมเรื่องการพนัน)

 

@ ต้นข่าว@ภาพ : ก้อง บางกุ้ง-www.theguardian.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments