-@@- เดวีย์ บราวน์ จูเนียร์ นักมวยชาวออสเตรเลียน เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับบาดเจ็บ ระหว่างการชกกับ คาร์โล มากาลี จากฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา หรือ 4 วันหลังการชก     บราวน์ คุณพ่อลูก 2 วัย 28 ปี โดนน็อกต์ ในช่วง 30 วินาทีสุดท้าย ของการชกกำหนด 12 ยก โดยหลังจากนั้น เขาสามารถเรียกสติกลับคืนมาได้ แต่อีกไม่นานก็ล้มฟุบลง

 

 

1163600

 

         และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลิเวอร์พูล ในซิดนีย์ ทันที ซึ่งอาการอยู่ในขั้นโคม่าจากการบาดเจ็บรุนแรงที่หัวสมอง ก่อนที่ครอบครัวจะตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจ ในช่วงเช้าวันอังคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จะมีการนำศพไปตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป     สำหรับ บราวน์ ถือเป็นนักมวย ชาวออสซี รายที่ 2 ที่เสียชีวิต ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ เบรย์ดอน สมิธ นักชกวัยเพียง 23 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาด้านกฎหมายด้วย เสียชีวิต เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

 

         หลังจากได้รับบาดเจ็บจากการชก ในรุ่นเฟเธอร์เวตกับ จอห์น โมรัลเด นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ที่ควีนส์แลนด์     ด้าน สตีเฟน ปาร์นิส รองประธานสมาคมแพทย์แห่งออสเตรเลีย (เอเอ็มเอ) ออกมาเรียกร้องให้ ทุกคนควรคิดไตร่ตรองให้ดีอีกครั้ง ก่อนจะก้าวเข้ามาเป็นนักมวย เนื่องจากเป็นกีฬาที่อันตราย ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้เสียชีวิตหรือพิการได้     ปาร์นิส เผยว่า

 

          “ผมรู้ว่าพวกเขาไม่สนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแบบนี้ แต่จากการที่กีฬามวยถูกออกแบบ จะต้องมีคนเลือดออก และได้รับบาดเจ็บที่สมองอยู่เสมอ ซึ่งพวกเขาบางคนอาจจะถึงกับต้องเสียชีวิตหรือจบลงด้วยการพิการทางสมอง มันคือสาเหตุที่ทำไม เอเอ็มเอ จึงคิดว่า เราไม่สามารถให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อีกต่อไปแล้ว”.“

@ credit  news-clip- image : www.dailynews.co.th
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments