-@@- “จิงกี้ ปาเกียว” ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “อินไควเรอร์” ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 ว่า ครอบครัวปาเกียวตัดสินใจเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ครั้งสำคัญ 2 ประการด้วยกัน ประการแรก คือ “จิงกี้” จะเลิกเล่นการเมืองอย่างแน่นอน เมื่อครบวาระในกลางปีหน้า ค.ศ.2016 ของการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองซารันกานี่ ก็จะไม่ลงเลือกตั้งอีกต่อไป และประการที่สอง คือ การย้ายที่เรียนของลูก 4 คน จากเมืองลากูน่า ไปที่เมืองเยเนรัล ซานตอส ซึ่งเป็นถิ่นพำนักของปาเกียวและครอบครัว

 

     มาดาม “จิงกี้” เปิดเผยว่า หลังจากปาเกียวขอร้องให้ลงเล่นการเมืองเมื่อค.ศ.2013 เป็นต้นมา ขณะนี้ได้ตัดสินใจแล้ว เมื่อครบวาระในปีหน้า ค.ศ.2016 ก็จะวางมืออย่างเด็ดขาด เพื่อหันมาทำหน้าที่ดูแลครอบครัวให้เต็มที่ และดูแลธุรกิจของครอบครัวควบคู่กันไปด้วย

 

Manny-family

 

          “ฉันไม่อยากข้องเกี่ยวการเมืองอีก เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาสำหรับปาเกียวในอนาคต ที่ผ่านมา ไม่รับเงินเดือนจากตำแหน่งการเมือง บริจาคให้การกุศลทั้งหมด เพื่อความสบายใจของตัวเอง และเพื่อป้องกันปัญหาที่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะการเมือง อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”

 

            มาดาม “จิงกี้” กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ยังได้ตัดสินใจร่วมกับปาเกียวและลูกๆ ทุกคนแล้วว่า จะย้ายลูกจากโรงเรียนานาชาติ “แบร้นต์” ในเมืองลากูน่า ไปเรียนที่โรงเรียนเอกชน “โฮป คริสเตียน” ในเมืองเยเนรัล ซานตอส ซึ่งเป็นถิ่นพำนักของปาเกียว เพื่อให้ลูกๆ ทุกคน ได้เรียนรู้กับสภาพชีวิตที่เป็นจริงของสังคมฟิลิปปินส์ รวมทั้งได้รู้จักกับสภาพชีวิตที่ยากจนของคนโดยทั่วไป

 

        “ ปาเกียวต้องการให้ลูกๆ ทุกคน ได้รู้จักคุณค่าของชีวิต ได้รู้จักกับสภาพความยากจน ที่ปาเกียวเกิดและเติบโตขึ้นมาอย่างอดมื้อกินมื้อ”

 

        มาดาม “จิงกี้” กล่าวว่า การย้ายที่เรียนของลูกๆ ครั้งนี้ ไม่มีปัญหาในด้านคุณภาพวิชาการ เพราะสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมในภายหลังได้ แต่เงื่อนไขสำคัญ คือ ต้องการให้ลูกๆ ทุกคน เติบโตมาในสภาพชีวิตที่เป็นจริง เหมือนกับเพื่อนร่วมชาติคนอื่นๆ จะได้มีจิตวิญญานเป็นชาวตากาล็อกให้มากที่สุด เท่าที่เป็นไปได้

 

           ทั้งนี้ ปาเกียวและจิงกี้ มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน คือ เอมมานูเอล จีมูเอล จูเนียร์ ลูกชายคนโตวัย 14, ไมเคิล สตีเฟ่น ลูกชายคนรองวัย 13, แมรี่ ดีไวน์ เกรซ ลูกสาวคนโตวัย 8 ปี, ควีน อลิซาเบธ ลูกสาวคนเล็กวัย 6 ปี และ อิสราเอล ลูกชายคนเล็กวัย 2 ปี

 

14307903791430790630l

       

           อนึ่ง หลังจากข่าวความเปลี่ยนแปลงของครอบครัวปาเกียว เผยแพร่ต่อสาธารณชนแล้ว ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง โดยมีการตั้งข้องสังเกตุของสื่อมวลชน และนักสังเกตุการณ์ทางการเมืองว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ น่าจะเป็นการตั้งหลักสำหรับอนาคตของปาเกียวและครอบครัว เพราะคาดว่า ปาเกียวจะขึ้นชกอีกครั้งหนึ่งในต้นปีหน้า ค.ศ.2016 แล้วแขวนนวม เพื่อลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี หรือรองประธานาธิบดี ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2016 ต่อไป.

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708

  credit  new-image : sportclassic

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments