11698673_773902672722628_6567344896999822315_n

-@@- ยังคงสร้างแชมป์โลกประดับเมืองไทยอย่างสม่ำเสมอ ทางด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ แกแล็คซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ที่อดีตเคยโด่งดังที่สุดในการปั้นแชมป์โลกคู่แฝดคู่แรกของโลกอย่าง เขาค้อ – เขาทราย แกแล็คซี่ จนเป็นขวัญใจมหาชน

 

        และก็มีแชมป์โลกในการสังกัดอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ชนะ ป.เปาอินทร์ , สงคราม ป.เปาอินทร์ , ศรพิชัย กระทิงแดงยิม , พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม , เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม , ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง , พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม

 

     

เขาค้อ – เขาทราย แชมป์โลกคู่แฝดคู่แรกของโลก

          นักมวยในสังกัดนี้หลายคน ก่อนจะขึ้นเป็นแชมป์โลกสถาบันหลัก(ตัวจริง) ก็มาจากการเป็นแชมป์เฉพาะกาลก่อน และคนต่อไปที่กำลังจะใช้สูตรสำเร็จอันนี้ก็คือ แสตมป์ กระทิงแดงยิม(เกียรตินิวัฒน์) นักมวยดาวรุ่งวัย 17ปีแก่ๆจาก อําเภอเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี สถิติ ชนะรวด13 (น็อค6) ที่กำลังจะได้ชิงเข็มขัดเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวท

 

           (112ปอนด์) WBA ที่ว่างกับ เกรโกริโอ เลอบรอน รองแชมป์โลกจากโดมินิกัน วัย33ปี เจ้าของผลงานชนะ 13 (น็อค11) แพ้2 (ชกแต่ในบ้านอย่างเดียว) ที่สนามมวยชั่วคราวสถานีตำรวจภูธรเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย ในวันพุธที่ 29 ก.ค. ช่อง 3 ยิงสดเวลา 13.55-15.55 น.

 

                 

 เกรโกริโอ เลอบรอน นักชกสุดอันตรายจากโดมินิกัน

         ทาง แสตมป์ กระทิงแดงยิม ถือว่าเป็นนักมวยสายเลือดดีใช้ได้ เพราะเป็นหลานของหลาน “เจ้าโต้” พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกชื่อดังชาวไทย เรียงลำดับญาติไม่ถูก เอาเป็นว่าญาติห่างๆก็แล้วกัน แถมสไตล์การชกก็คล้ายคลึงกัน เป็นมวยกำปั้นหนัก ถอยหลังหกล้ม น่าจะเป็นขวัญใจชาวไทยได้ไม่ยาก!

 

       ไฟต์นี้ได้ทำเก็บตัวฟิตซ้อมอย่างหนักที่ค่ายมวยม.กรุงเทพธนบุรี แถวๆสนามหลวง2 มี อนันต์ ตัวลือ เป็นเทรนเนอร์ใหญ่คุมการฟิตซ้อม ทางทีมงานก็ตั้งเป้าว่าจะซ้อมได้ประมาณ2เดือนกว่าๆก่อนถึงวันชก มีพวก ทอง ศิษย์หลวงพ่อพูล , ณพ กระทิงแดงยิม , ฉัตรเพชร ศิษย์หมอเส็ง ช่วยเป็นคู่ลงนวมให้

 

      ทาง อนันต์ ตัวลือ พูดให้ฟังเกี่ยวกับเด็กคนนี้ว่า “มีความตั้งใจมาก ไม่เกเร ขยัน มีวินัย และการซ้อมครั้งนี้เข้มข้นมากที่สุด แบบที่ว่าเลือกนวมขนาดต่อยจริงลงนวมเลย เพื่อจะได้รู้เวลาโดนแล้วเราทนได้ขนาดไหน และปิดท้ายก็ยังบอกว่าเกมการชกคู่นี้ไม่ได้ตัดสินที่คะแนนแน่นอน”

 

        ในส่วนของเด็กหนุ่มว่าที่แชมป์โลกของเราก็ได้บอกว่า “ได้ดูเทปคู่ชกแล้ว เป็นมวยบู้ หมัดหนักเดินแลกเปิดหน้าเปิดตาเข้าหา ชอบนะชกกับมวยแบบนี้ ไม่ต้องไปไล่ให้เหนื่อยด้วย มั่นใจมากว่าสู้ได้แน่ เพราะเป้าหมายลึกๆ ก็อยากเป็นแชมป์โลกตัวจริง เหมือน พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม!

 

        นี่คือบันไดขั้นแรกของเด็กหนุ่มจากอุบลราชธานี ที่จะชิงตั๋วใบนี้เพื่อสิทธิ์ชิงภาคบังคับกับ คัสซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกตัวจริงจากญี่ปุ่น จะได้หรือไม่! ต้องติดตามห้ามพลาดเด็ดขาด?

 

logo1-e1417148092393

new-logox2-e1416876872708

@ credit image- clip : www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments