Anthony Crolla

-@@- มวยคู่นี้ ชกกันที่สังเวียนแมนเชสเตอร์อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อ 18 กรกฎาคม 2015 (ร่วมรายการ สก็อต ควิกก์ vs กิโก้ มาร์ติเนซ) ผลการตัดสินออกมามีปัญหา..เพราะตอนแรกประกาศว่า “เสมอแบบเสียงแตกแยก” (เสมอแบบ SD) คือ ชนะ 1 แพ้ 1 และเสมอ 1 เสียง..แต่ตอนหลังเปลี่ยนเป็น “เสมอด้วยเสียงข้างมาก” (เสมอแบบ MD) คือ ให้เสมอ 2 เสียง อีก 1 เสียงให้ฝ่ายแชมป์ชนะ.. ซึ่งผลการตัดสินทั้งสองครั้ง ก็ยังคงทำให้ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น(อังกฤษ)อดได้เข็มขัด อยู่นั่นเอง (ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม?)..

 

……..คู่ที่ว่านี้ คือ “ดาร์ลี่ย์ เปเรซ” แชมป์โลกไลต์เวต WBA จากโคลอมเบีย บินมาป้องกันตำแหน่งกับ “แอนโธนี่ ครอลล่า” (ฉายา Million Dollar) รองแชมป์โลกอันดับ 11 ชาวอังกฤษ… คะแนนใหม่ที่ออกมา คือ 116-111 ให้ครอลล่าชนะ (ซึ่งเดิมให้เปเรซชนะ) และ 113-113, 113-113 (เสมอ 2 เสียง)

 

-@@- “เอ็ดดี้ เฮิร์น” โปรโมเตอร์ของ ครอลล่า บอกว่า นักมวยของตนทำได้ดีพอ สมควรเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้..เมื่อผลออกเสมออย่างนี้ ตนต้องร้องขอรีแม็ทช์ในไฟต์หน้าทันที..ในขณะที่แฟนมวยชาวโคลอมเบียที่เชียร์แชมป์เปเรซ บอกว่า กรรมการไม่น่าตัดคะแนนเปเรซในยก 11 และ 12 (รวม 2 คะแนน) ไม่อย่างนั้นก็ต้องชนะอยู่แล้ว..บางรายถึงกับบอกว่า กรรมการให้คะแนนไม่ยุติธรรม..ฯลฯ..

 

*** ที่น่าสนใจ คือ ขณะนี้ WBA ตั้งคณะกรรมการ 10 คน ให้ตรวจสอบและพิจารณาวิดิโอการชกของคู่นี้ใหม่ (คล้าย ๆ คู่ ปาเกียว-แบรดลี่ย์) โดยกรรมการ 5 คนแรก ให้คะแนนแบบคะแนนเต็ม(ไม่มีเศษ) ส่วน 5 คนหลัง ให้คะแนนละเอียดแบบมีครึ่งคะแนนด้วย..แล้วนำมารวมกันเพื่อลงความเห็น ผลน่าจะเป็นอย่างไรและจะประกาศให้สาธารณะทราบต่อไป.. (แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผลการตัดสินในเวทีที่ได้ประกาศไปแล้วหรอกนะ)….

 

… เอ๊ะ..การชกของคู่นี้เป็นอย่างไร ทำไมจึงมีปัญหา โปรดพิจารณาด้วยตัวเองครับ…

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments