ef270216d63dadf5d71a5f6612a39129

……นักธุรกิจในแวดวงการกีฬา โดยเฉพาะกีฬามวยไทยอาชีพและมวยสากลอาชีพนั้น ในรอบทศวรรษที่ผ่านมานี้ บุคคลที่ว่ากันว่าประสบความสำเร็จด้วยดีตลอดมานั้น คงไม่มีใครปฏิเสธชื่อของ   นายวิรัตน์    วชิรรัตนวงศ์   หรือที่คนสังคมมวยเรียกกันติดปากว่า เสี่ยเน้า เพราะในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมานี้ เสี่ยเน้า บริหารงาน ดำเนินการทำธุรกิจวงการมวยไทย – มวยสากลอาชีพ ชนิดที่เรียกว่าเป็นมือโปร หรือ มืออาชีพอย่างแท้จริง เสมือนกับบุคคลคนนี้จบปริญญาเอกจากการบริหาร ที่เพียงไม่กี่ปีสามารถไต่เต้าก่อตั้งจากบริษัทเล็กๆจนเป็นบริษัทใหญ่ ที่ติดต่อธุรกิจมวยโลกกับนานาชาติจนถึงทุกวันนี้

 

ในยุคนี้พ.ศ.นี้ หากเอ่ยถึง นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หรือ  “เสี่ยเน้า” คนในสังคมมวยรู้จักกันดี รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมวยไทยที่สนามมวยเวทีลุมพินีและโปรโมเตอร์จัดแข่งขันศึกมวยโลกที่มีโปรแกรมการแข่งขันต่อเนื่องตลอดปี  ซึ่งไม่เพียงแต่รู้จักกันเฉพาะสังคมคนมวยเท่านั้น เเวดวงการอื่นๆในเมืองไทยยังรู้จักชื่อเสียงเรียงนามนี้เป็นอย่างดีเยี่ยม และแม้แต่นานาประเทศยังเป็นที่รู้จักด้วย

 

     เสี่ยเน้า ประธานบริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด หรือ นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เกิดเมื่อวันที่  25 พฤศจิกายน พ.ศ.2490 พื้นเพมาจากครอบครัวที่มีอันจะกิน คือทางครอบครัวทำธุรกิจร้านเพชร ร้านทอง ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีร้าน เพชรยินดีอยู่ที่บางลำภู และที่พาหุรัด นั่นคือธุรกิจของครอบครัวที่บรรพบุรุษมอบให้มาตั้งแต่กำเนิด

 

      ในส่วนวงการมวยนั้น  เสี่ยเน้า” นับว่าเป็นบุคคลที่ใจกว้าง รักพวกพ้อง ในขณะที่อยู่ในวัยหนุ่มชอบการได้เสียอย่างมาก อายุเพียง 20 ปีกว่า ๆ  ก็กระโดดเข้าวงการมวยแบบใจรัก เป็นสุภาพบุรุษเลือดนักสู้ที่อุปนิสัยรักการได้ – เสีย และเป็นที่รักของพรรคพวกเพื่อนฝูง โดยเฉพาะในแวดวงการมวยช่วงวัยหนุ่มนั้น  ริเริ่มจากการเป็นเซียนมวย เข้า – ออกสนามมวยลุมพินี – ราชดำเนิน  เป็นว่าเล่นแทบทุกคืนบนล็อก 2 ประสบการณ์จุดนี้เองที่สั่งสมจดจำมวยได้มั่น เลยฝังอยู่ในสายเลือด รักชอบกีฬามวยไทยมาตั้งแต่บัดนั้น แม้ว่าจะอยู่ในช่วงวัยเรียน แถมฐานะทางบ้านนั้นถือว่าเป็นคนบุคคลที่เกิดมาจากตระกูลที่มีฐานะดีก็ตาม

 

      เพราะคลุกคลีอยู่กับวงการมวยไทยมากนี่เอง กอปกับมีเพื่อนฝูงเยอะ เลยก่อตั้งค่ายมวยขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2518 ใช้ชื่อค่าย เพชรยินดี” ซึ่งนักมวยไทยชื่อดังที่สามารถไต่เต้าเป็นถึงแชมเปี้ยนเวทีมาตรฐานเมืองไทยก็มีอย่าง เริงศักดิ์ – สกัดทอง จอมไตร – ยอดเพชร เพชรยินดี ยังไม่รวมกับมวยในเครือข่ายที่ซ้อมอยู่กับค่ายที่สร้างชื่ออีกหลายต่อหลายคน และปัจจุบันนี้ค่ายมวยเพชรยินดีก็ยังไม่จางหายไปจากสังคมมวยเลย นักมวยที่ยังเป็นแชมเปี้ยนเวทีนี้ก็คือ  “ไอ้หนูคอมพิวเตอร์” ยอดแสนไกล เพชรยินดี

 

     จากที่มีค่ายมวย และทำมวยจนเป็นที่ยอมรับของแฟนมวยนี่เอง ในปี พ.ศ.2525 ทางสนามมวยลุมพินีได้มอบตราตั้ง  แต่งตั้ง “เสี่ยเน้า”  ให้เป็นโปรโมเตอร์ประจำของสนามมวยลุมพินี   โดยใช้ชื่อรายการว่า  “ศึกเพชรยินดี” มาตั้งแต่บัดนั้น ด้วยสโลแกน  “ศึกเพชรยินดี มวยดี ที่พิสูจน์ได้” ยังใช้ได้มาจนวันนี้

 

marathom-vigo-smart-caravan-cpf-05

 

 

ในช่วงปี พ.ศ. 2534-2536 เป็นยุคที่เศรษฐกิจประเทศไทยกำลังเฟื่องฟูเอามากๆ ค่าเงินบาทยังไม่ลอยตัวเหมือนวันนี้ ทาง เสี่ยเน้า เพชรยินดี ในเวลานั้นนอกเหนือจากประสบความสำเร็จเรื่องมวยไทยที่จัดรายการ “เพชรยินดี” เก็บเงินได้เกิน 2 ล้านบาทเป็นว่าเล่น  แถมเวลานั้นมีนักชกมวยไทย  มวยสากลสมัครเล่นในนามทีมชาติ ฉัตรชัย สาสะกุล ที่ถือว่าเป็นมวย 2 แบบที่อัจฉริยะเอามากๆ

 

ไม่เพียงแต่จัดมวยไทย  ศึกเพชรยินดี อยู่ที่เวทีลุมพินีเท่านั้น ในด้านการส่งเสริมมวยไทย ศิลปะการต่อสู้ประจำชาตินั้น เสี่ยเน้า” มีส่วนผลักดันมวยไทยให้แพร่หลายเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติด้วย เคยนำคณะนักมวยไทยไปชกที่ลอสแอลเจลิส สหรัฐอเมริกา หรืออีกหลายประเทศมาบ่อยครั้งแล้ว

 

หลังจากที่ประสบความในแบบมวยไทย ในปี พ..2535 “เสี่ยเน้า” หนีเงาตัวเองโดยการหันมาทำธุรกิจมวยโลก  ซึ่งสามารถสร้างเด็กไทยก้าวสู่แชมเปี้ยนโลกมาแล้วอย่าง แชมป์ของสภามวยโลก (WBC) อย่าง ฉัตรชัย กระทิงแดงยิมเม็ดเงิน กระทิงแดงยิมพงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม  และแชมป์สหพันธ์มวยโลก (WBF)“แชมป์โลกมหาชน” แซมซั่น กระทิงแดงยิม ที่ชื่อเสียงกระฉ่อนเป็นที่รู้จักของคอมวยทั้งในและนอกประเทศ

 

เพื่อให้การบริหารงานมวยไปอย่างมีระเบียบและมีระบบ เสี่ยเน้า เลยจดทะเบียนตั้งบริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่นจำกัด อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2537 สถานที่ตั้งบริษัท เลขที่ 488/83 อาคารโบ๊เบ๊ทาวเว่อร์ ถ.ดำรงค์รักษ์ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. 10200 รับผิดชอบในเรื่องมวยโลก ซึ่งในยุคนั้นผู้ถือหุ้นบริษัทประกอบด้วย

1. นายชัยรัตน์       วชิรรัตนวงศ์
2. นายปิติพงษ์ 
     
วชิรรัตนวงศ์
3. นายวิรัตน์ 
        วชิรรัตนวงศ์
4. นายชาญชัย 
     วชิรรัตนวงศ์
5. นายวันชัย 
        วชิรรัตนวงศ์
6. นายปิยะรัตน์ 
    
วชิรรัตนวงศ์
7. นายรุจิเวศว์ 
      ช่วงแก้ว

      ก่อนที่จะตั้ง บริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด รับผิดชอบในด้านเรื่องมวยไทย ดำเนินการถ่ายทอดสดทาง ททบ. 5 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2544 ซึ่งสถานที่ปัจจุบันอยู่ เลขที่ 44/13 ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.10600 โทร 0-2890-7301-3 แฟ็กซ์ ต่อ 206 และปัจจุบันดำเนินงานด้านมวยสากลร่วมด้วย ผู้ถือหุ้นประกอบด้วย 

1. นายวิรัตน์          วชิรรัตนวงศ์ 
2. นายชัยรัตน์        วชิรรัตนวงศ์
3. นายชาญชัย 
      วชิรรัตนวงศ์
4. นายวันชัย 
         วชิรรัตนวงศ์
5. นายปิยะรัตน์ 
     วชิรรัตนวงศ์
6นายศิริชัย           เบญจพลาภรณ์ 

7. นายธเนตร          แสงแก้ว

สำหรับรายชื่อทีมงานของบริษัทประกอบด้วย

ประธานอำนวยการบริษัทฯ
      นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์
ที่ปรึกษาบริษัทฯ
      พลเอก วันชัย     นิลเขียว
      พลตรี ไพโรจน์    รัฐประเสริฐ
–      พลตรี เมธี     ธรรมรังสี
–      นายสมชาติ   เจริญวัชรวิทย์
–      พลเอก ชัยสิทธิ   ชินวัตร
–      นายเกียรติศักดิ์   เกียรติไกรวัลศิริ
ฝ่ายการตลาดฝ่ายการขาย

–      
นายธเนตร แสงแก้ว
ฝ่ายประกบคู่มวย
–      นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์
–      นายสุธี ชาวเนื้อดี
–      นายภูมิพิชัย รัตนวิศิษฐ์
–      นายสุเมธ ซื่อสัตตบงกช
–      นายวีระพล แป้นช่วย
–      ...ธีระวัฒน์ ชูกรณ์
ฝ่ายประสานงานต่างประเทศ
–      นายปัญญา ประชากรณ์
–      มร.ฮิเดกิ ซูซูกิ
ฝ่ายจัดรายการวิทยุ
–      นายประเสริฐ กันภัย
–      นายดุษฏี รามอินทรา
–      นายบุญโด่ง ศักดิ์ชัยวัฒน์
ฝ่ายบรรยายมวยทางทีวี
–      นายดำรงค์        ต่ายทอง
–      นายศุภชัย       สกุลหงส์โสภณ
–      นายเดชา      คูรัตนเวช
ฝ่ายประชาสัมพันธ์มวยไทย

–      
นายโฆษิต      ช่วยบุญส่ง
–      นายชาญยุทธ        ลีลารุจิวงศ์
–      
นายปรัชญา        
กันภัย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์มวลสากล
–      นายวุฒิ (เมืองมีน) นกสกุล
ฝ่ายการเงินบัญชี
–      นายศิริชัย เบญจพลาภรณ์
เจ้าหน้าที่ประจำออฟฟิต
–      คุณตติยา   มีหลักชัย
–      คุณประภัสสร  มหาสินธิ์
–      คุณฤทัยวรรณ   พุตปาต
–      คุณสาวิณี  เบ็ญจะศิล
ฝ่ายธุรการทั่วไป
–      นางสุภาวรรณ บุญมา
–      นายประสิทธิ์ บุญมา
ฝ่ายประสานงานแลกเปลี่ยนคู่มวยระหว่างศึก
–      นายปิยะรัตน์   วชิรรัตนวงศ์
–      นายสุธี       ชาวเนื้อดี
ฝ่ายรับผิดชอบคู่มวยจากต่างจังหวัด

–      
นายภูมิพิชัย     รัตนวิศิษฐ์
–      อาจารย์ไพลิน    
ภูวสวัสดิ์
–      นายวีระพล    แป้นช่วย
–      นายสุเมธ     
ซื่อสัตตบงกช

     ปัจจุบัน นายวิรัตน์  วชิรรัตนวงศ์ เป็นประธานกรรมการ บริษัท ไดมอนด์ บรอสคาสติ้ง จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจมวยไทย จัดศึกเพชรยินดีที่เวทีลุมพินี  และจัดศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร ททบ. 5 ถ่ายทอดสดทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 – 24.00 น. ประธานกรรมการ บริษัท เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจมวยสายอาชีพ จัดศึกชิงป้องกันและอุ่นเครื่องมวยโลกอย่างต่อเนื่อง

     ตลอดระยะเวลากว่า  20  ปีที่  เสี่ยเน้า  เพชรยินดี  ย่างก้าวเข้ามา ได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการมวย สังคมมวยมากมาย ไม่ว่ากับการสร้างแชมเปี้ยนโลก หรือสร้างยอดมวยไทยประดับวงการมากมายหลายคน อีกทั้งเป็นผู้พลิกโฉมวงการมวยไทย มวยโลกอีกมากมาย ถือว่า เสี่ยเน้า เพชรยินดี ได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ สิ่งแปลกใหม่ ให้กับวงการมวยไทยและเทศหลายๆอย่าง ซึ่งถือว่าเป็นนักธุรกิจแกนนำให้กับ สังคมมวยมากทีเดียวในยุคนี้ เป็นเจ้าของบริษัทผลิตงานมวยที่ประสบความสำเร็จหลายๆด้านที่ลงตัวที่สุด หาใครลอกเลียนแบบได้ยากยิ่งนัก

นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์  สมรสกับ นางภาวินี  วชิรรัตนวงศ์ มีทายาท 2 คนคือด.ช.ณัฐเดช  และ ด.ญ.ฐานิต วชิรรัตนวงศ์  สถานที่ติดต่อ บริษัท ไดมอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด จำกัด  ที่อยู่ 44/13 ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. 10600  โทร 0-2890-7301-3 ณ วันนี้พูดได้เต็มปากได้เลยว่า เสี่ยเน้าคือบุคคลที่ประสบความสำเร็จกับธุรกิจวงการมวยมากที่สุด ชนิดที่ใคร ๆก็ปฏิเสธไม่ได้เลย  

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments