633

 

-@@- สืบเนื่องจากการที่ “แบล็ค ไดมอนด์” อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของแชมป์โลก IBF ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ซึ่งเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนเดียวของไทยในเวลานี้ จะป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงฟต์บังคับจากเปอร์โตริโก แมควิลเลียม อาร์โรโย ในวันที่ 10 กันยายนนี้นั้น ล่าสุดทางด้าน IBF หรือสหพันธ์มวยนานาชาติก็ได้ประกาศรายชื่อกรรมการผู้ห้ามบนเวที และกรรมการให้คะแนนอย่างเป็นทางการแล้ว

 

สำหรับ กรรมการผู้ห้ามบนเวที ได้แก่กรรมการชาวอเมริกัน แพท รัสเซล ซึ่งหากยังคุ้นๆเขาเป็นกรรมการในคู่ดุเดือดระหว่าง ลูคัท แมทธิสเซ่กับ จอห์น โมลิน่ารวมถึงเป็นกรรมการในคู่ รัสลาน โปรโวนิคอฟ พบกับ ทิโมธี แบรดลี่ย์ด้วย

 

และที่สำคัญในไฟต์ประวัติศาสคร์ซ็อกโลก สมาน-กอนซาเลซ เขาคือผู้ที่ยุติการชกประกาศให้หมานข้าวไก่ เป็นผู้ชนะในวินาที..นั่นนั้นเอง..วันนี้เขาเดินทางมาประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่ครั้งสำคัญอีกครั้ง..

 

Saman_Sorjaturong_vs._Humberto_Gonzalez_-_Clip_2

 

 

นอกจากนี้ แพท รัสเซล ยังเคยห้ามนักชกระดับท็อปดาวอาธิ ฮวน มานูเอว มาเกซว,ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ เบอร์นาร์ด ฮ็อปกิ้นส์ ไมเคิ้ล คาร์บาฮาล..

สำหรับกรรมการผู้ให้คะแนน 3 คนมีรายนามดังต่อไปนี้

คนที่ 1 เบน กิลตี้ กรรมการให้คะแนนมากประสบการณ์ชาวออสเตรเลีย

คนที่ 2 อิ๊คนาติอุส มิซซาลิดิส ชาวออสเตรเลียเช่นกัน

คนที่ 3 โจนาธาน เดวิส ชาวอเมริกัน คนนี้ให้คะแนนมวยดังๆหลายคู่ อาทิเช่น ลีโอ ซานตาครูซ กับ อัลเบอร์โต กูเอลวารา, ไบรอัน วิโลเรีย กับ เฮอร์นัน มาเกวซ รวมถึงคู่ โนดิโต้ โดแนร์ กับ เจฟฟรี่ มาเธบูล่า ด้วย

 

 

 

ต้นข่าว@ภาพ?:?Aniwat Injongkol

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments