<<>> ฟังดูแล้วใจแป้วไปเลย เนอะ เมื่อมีรายงานจากสำนักข่าวบีบีซี สื่อดังของสหราชอาณาจักร ที่ออกมา Offside เป็นโหพยากรณ์โลก ชี้ชัดถึงกีฬาชนิดใหม่ที่มีสิทธิ์ได้โลดแล่นในเกมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก ในอนาคต 

 

                                     www.matichon.co.th

 

ฟังประเด็นแล้วน่าสนใจยิ่งสำหรับคนกีฬา และที่แอบๆมีความหวังก็คงจะเป็นประเภทของชนชาตินั่นๆ ที่กำลังลุ้นให้ได้ถูกบรรจุ ซึ่งในส่วนของเราก็คงไม่หนีไปไหน นอกจากซงชิงสิทธิ์ *มวยไทย* ขึ้นมาประชัน เช่นเดียวกับชาติอื่นๆ ที่มีจุดหมายอันเดียวกัน

แต่จากการส่องถึงชนิดกีฬาใหม่ที่จะมีโอกาสได้ถูกบรรจุเข้าสู่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่อย่าง โอลิมปิก เกมส์ ตามสายตาของทีมวิเคราะห์สำนักข่าวบีบีซี สรุปสะเด็ดไว้3ชนิดกีฬาที่น่าจะได้ยิ้มแฉ่งก่อนเพื่อน จะถูกใจของเรา-ท่านหรือเปล่า มาดูกัน

 

 

1. กีฬาจานร่อน ที่บีบีชีให้เครดิตกีฬาพื้นๆ ที่ดูจะเล่นง่ายๆ ไว้ว่า กีฬาประเภทนี้มีสมาชิกของสหพันธ์ทำกิจกรรมตลอด ถึง 107 ประเทศ และมีผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก จึงไม่เป็นการยากเลยที่จะอยู่ในกรอบกติกาที่ทางโอลิมปิกได้กำหนดไว้ น่าลุ้นสุด

 

 

2 กีฬาเทคบอล ถึงเป็นกีฬาที่กำลังมาแรง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แถมเกมกีฬาชนิดนี้ สำหรับไทยแล้ว หากมีการบรรจุในโอลิมปิก ได้จริง เรามีสิทธิ์หยิบเหรียญได้เลย เพราะตอนนี้ที่บ้านเราถือว่ากำลังบูม จะเห็นได้จากการที่ไทยรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดในบ้าน แถมเรายังคว้าแชมป์โลกมาได้ถึง2จาก5ประเภท ชนิดกีฬาแข่ง  โดยงานนี้ยังได้ตำนานนักเตะอย่าง โรนัลดินโญ มาร่วมโปรโมตกีฬาชนิดนี้ ทำให้กีฬาเทคบอล มีสิทธิ์สูงเลยทีเดียว

 

 

3.ดอดจ์บอล กีฬาที่ไม่คุ้นหู โดยในรายงานข่าวแจง บอกว่ากีฬาประเภทนี้นิยมเล่นกันไปทั่วโลกโดยเฉพาะในรั่วของโรงเรียน แถมยังคุยอีกว่า กีฬาดอดจ์บอล มีสมาคมเกือบทุกประเทศ และมีมีผู้เล่นกีฬาชนิดนี้ทั่วโลกมากกว่า 67.5 ล้านคน โห…โหะ นี้เป็นกีฬาที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญีปุ่น จะเป็นรองก็แค่เบสบอลเท่านั่น

แหม่…น่าน้อยใจเนอะ ที่เกมกีฬา*มวยไทย* ที่เราคิดกันว่า ตอนนี้ได้กระจายไปทั่วทุกทวีป และน่าจะเป็นเบอร์ต้นๆที่ได้รับการพิจารณาก่อน แต่กับวันนี้ไม่แน่เสียแล้ว

แต่..นี้เป็นเพียงมุมมองของฝรั่งฝั่งเดียว ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน  เพราะฉนั่น ยังมีหวัง เพราะยังไม่หมดหวัง กีฬา*มวยไทย* ต้องได้ ไป หากจะเอามาเทียบกับความนิยมของคนทั่วโลก มันก็ไม่ต่ำกว่า100สมาคม 100ประเทศ หร่า…เอาไหมๆ.. บีบีซี จร้า หากจะเทียบความนิยมของคนเล่นกัน ผมว่า มวยไทย ของไอ้กระผม ก่อไม่ขี้เหล่ เลยนา สู้ได้นะ..แฮ่ม

 

News  Photo Credit :: www.bbc.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments