@By:: KOMTHAITHAIREC

 

<<>> “เดอะ ไดมอนด์” หรือ “ฝ้าย” พรรณราย เนติศรี” อีนางไทยสาวขอนแก่น วัย 21 ปี ที่เติบโตและโรจน์แล่นอยู่ในเมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี ด้วยหน้าตาที่แตกต่าง แบบไม่ยอมคน ส่งต่อถึงฝีไม่ลายมือแววกำปั้น จนไปเข้าตาและได้รับการสนับสนุนจาก โธมัส นีสเซ่น โปรโมเตอร์ดังเมืองเบียร์ เปิดโอกาสให้เธอได้เดิน แม้จะมีอายุเพียงแค่17ฝน แต่เธอไม่ทำให้ผิดหวัง ขึ้นเทิร์นโปรโดยชัยชนะถึงน็อกยก1 เส้นทางดูสดใส จนได้มีโอกาสได้สัมผัสเข็มขัดมีระดับ เมื่อถูกชงขึ้นเป็นคู่ชิงแชมป์โลกยูธWBC Youth World ซุปเปอร์แบนตัม กับตัวฮอตสาวสวยเมืองเบียร์ ไชแอนน์ แฮนสัน วัย23 โดยเกมบนเวทีสู้กันได้แบบดุดันสูสี กำหนด8ยก จบยกครบเซต 75-77/ 76-76 /75-77 ฝ้าย” พรรณราย เบียดคว้าเข็มขัดแรกไปอย่างเฉียดฉิว 18 มิถุนา 2021

 

                              Photocredit: Torsten Helmke

 

อีนางยังไม่หยุดแค่นั่น อีกเพียงสองไฟต์ต่อมาเก็บชัยเรียบ เธอมีโอกาสอีกครั้งใหญ่กว่าเก่า ขึ้นชิงแชมป์โลกสองสถาบัน กับ คริสตัล โนว่า กาเซีย นักชกหญิงจากโดมินิกัน วัย 22 ปี เจ้าของสถิติชนะ 10 แพ้ 1 น็อค 10 งานนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก WIBF และ WBF เป็นเดิมพัน ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน  ผลการชกปรากฎว่า “ฝ้าย” พรรณราย เนติศรี โชว์โหด เดินเกมแบบกล้าสุด ไม่มีถอย เล่นเอาอีสาวโดมิมีอาการ ที่สุดหยุดที่เลข6 น้องฝ้ายเก็บฉากส่งกลับ น็อกโนว่า กาเซีย จบเกม ซิวเข็มขัดแชมป์โลกมวยหญิง WIBF และ WBF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทมาครองได้สำเร็จ 29 พฤษภาคม 2565

 

"พรรณราย เนติศรี" ล้มชกโดมินิกัน ผงาดแชมป์ มวยโลกหญิง

 

ล่าสุด 1พ.ค. 2667 อีนางขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่3 กับสาวอาเจน มาเรีย มักดาเลน่า ริเวร่า (13-6-3) ตัวเก๋าวัย43 ซึ่งผลการชกพึ่งจะลงไปนื้เอง “เดอะ ไดมอนด์“ ฝ้าย พรรณราย เนติศรี โชว์เต็มเอาชนะคะแนน มาเรีย มักดาเลน่า ริเวร่าไป 97-93,98-92,97-93 ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกมวยหญิงของ WIBF และ WBF รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ที่ดูจะสูสี แต่ไม่สูสีนะ  ฝ้ายได้ไปต่อ..รอคลิป

 

News  Photo Credit :: นายคาปูชิโน่

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments