<<>> เก็บตกบทสัมภาษณ์บนเวทีหลังจบไฟต์ Devin Haney vs. Ryan Garcia

ต้องบอกว่าเป็นไฟต์ที่ออกมาสนุกเกินคาดเลยทีเดียวนะครับสำหรับไฟต์นี้ มีโมเม้นต์ให้ได้หยิบยกมาพูดถึงมากมายหลายอย่าง เต็มอิ่มจุใจกันเลยทีเดียว ซึ่งก่อนอื่นแอดก็ขอหยิบเอาบทสัมภาษณ์หลังจบไฟต์ของทั้งคู่มาให้ทุกคนได้อ่านกันก่อนละกันนะ

 

 

เริ่มจากพ่อหนุ่ม Ryan Garcia (25-1, 20 KO) ก่อนเลยละกัน ก่อนชกถูกมองเป็นรองเยอะมากๆ เพราะเรียกได้ว่ามีวีรกรรมน่าปวดหัวเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากหลังฉากเกี่ยวกับวินัยของเจ้าตัวที่ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ ปัญหาสภาพจิตใจที่เคยทำให้เขาเกือบเลิกมวยไปแล้ว พฤติกรรมบนสื่อโซเชียลที่นับวันยิ่งแปลกขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงวันชั่งน้ำหนักที่มาเกินพิกัดถึง 3.2 ปอนด์ แถมดูจะปลงๆกับชีวิตยังไงก็ไม่รู้

อย่างไรก็ตาม พอได้มีโอกาสขึ้นสังเวียนจริงๆ Garcia ก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นกันไปแล้วว่าเขายังคงเป็นนักชกอันตรายอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าจะมาเป็นหมูให้ใครเชือด ถ้าจะมีอะไรที่น่าเสียดาย มันก็คือเรื่องที่เขาดันน้ำหนักเกินพิกัดจนพลาดโอกาสได้เป็นแชมป์โลกสมัยแรกนี่แหละ

 

“ไม่เอาน่าพวก นี่พวกคุณคิดว่าผมกลายเป็นบ้าจริงๆแล้วรึไง? จะบอกอะไรให้นะ ถ้าคุณโดนหมัดฮุกของผมเข้าไป มันมีทางออกให้คุณแค่สองทางเท่านั้น นั่นก็คือร่วงแล้วลุกขึ้นมา หรือร่วงแล้วนอนยาวๆไปเลย ผมรับได้นะถ้าพวกคุณจะเกลียดผม เพราะว่าผมแมร่งทำตัวเป็นเดนคนจริงๆ ผมมันเศษสวะ แต่ให้ตายเถอะ อย่าได้ลืมเด็ดขาดว่าคนอย่างผมชกมวยมาทั้งชีวิตนะเว้ย!”

 

“ตั้งแต่ที่ผมน็อกดาวน์เขาลงไป ผมก็รู้ทันทีเลยว่าผมคุมเกมได้แล้ว เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เขาจะฟื้นตัวจากหมัดของผมได้ น่าเสียดายที่สภาพร่างกายของผมมันไม่ได้ดีมาก แต่อย่างน้อยผมก็สามารถปิดจ็อบได้อย่างสวยงาม ถ้าเขาอยากรีแมตช์แก้มือกับผมอีกรอบ ผมก็พร้อมเจอกับเขาอีกครั้งเหมือนกันนะ”

 

 

ขณะที่ Devin Haney (31-1, 15 KO) นอกจากจะต้องเสียแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ของ WBC ไปแล้ว นี่ยังถือเป็นครั้งแรกเลยด้วยที่เขาได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้ เป็นครั้งแรกเลยที่ถูกน็อกดาวน์ และคงไม่ผิดเช่นกันถ้าจะบอกว่านี่คือไฟต์ที่เขาเจ็บหนักที่สุดในชีวิตการเป็นนักมวย

 

“ผมผิดหวังกับฟอร์มการชกของตัวเองมากๆ แต่อย่างน้อยผมก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าผมน่ะคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ ผมสามารถลุกกลับขึ้นมาได้หลังถูกน็อกดาวน์ และไม่ว่าจะถูกเล่นงานจนย่ำแย่แค่ไหน ผมก็ยังประคองตัวจนครบยกได้สำเร็จ ผมขอยอมรับเลยว่าผมตกใจมากที่เขาต่อยผมมีอาการตั้งแต่ยกแรก ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมซ้อมรับมือกับฮุกซ้ายมาตลอด แต่พอถึงเวลาชกจริง ผมดันเผลอตัวจนโดนหมัดฮุกของเขาเข้าจนได้”

 

“ครั้งแรกที่โดนฮุกซ้าย ผมตกใจที่โดนหมัดของเขามากกว่าตกใจที่ตัวเองกำลังเมาอีกนะ แล้วพอเขากระโจนเข้ามาเพื่อปิดเกม ผมก็ค่อยๆตั้งสติได้ว่าควรจะทำยังไงต่อไป ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ากรรมการอนุญาตให้เขาหันหลังหันข้างให้ผมบ่อยเกินไป แล้วเขาก็กอดผมบ่อยด้วย มันทำให้อะไรๆมันดูจะยุ่งยากกว่าที่ควรจะเป็นเยอะเลยล่ะ”

 

News  Photo Credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments