@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> เก็บตกจากมวยของวันอาทิตย์จากกรุงริยาดห์ ตะวันออกกลาง ซาอุดิอาระเบียริ ไฟต์ใหญ่ที่ผ่านมา โฟกัสกับคู่มวยที่ผลลัพธ์ออกมาอยู่สภาวะ *หัวอกเดียวกัน* เมื่อมวยโดนนับถืงสองครั้ง ต่างยก กลับค้องแพ้พ่ายและเสมอไป ในที่สุด

 

                               www.dailymail.co.uk

 

หลังเกมจึงเกิดประเด็นดราม่าขึ้นมาตามระเบียบ เริ่มจากโปรโมเตอร์ดังแดนผู้ดี แฟรงค์ วอร์เรน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมว่ามวยเราชนะนะ  และต้องบอกก่อนว่าเราไม่ใช่พวกขี้แพ้ ชวนตี แต่เกมบนเวทีมันบ่งบอกว่าผลการชกของมวยคู่นิค บอล กับ วาร์กัส นั่นครวจะออกมาเช่นไร  ฟังเสียงคนดูสิ เขาสมครวที่จะแพ้ในไฟต์นี้หรือไม่กับผลงาน2นับ(ยก8-11) เราไม่ปฎิเสธเลยว่าในช่วงแรกของการชกเราเป็นรอง แต่ครั้งหลังมันคือหนังคนละม้วน และผมยังศรัทธาแน่ใจว่าจะต้องมีคำสั่งจากทาง WBC ในการรีแมตซ์ไฟต์ เมื่อพวกเขาได้ชมเทปบันทึกภาพนี้แล้ว..” แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว..สำหรับผลมวยคู่นี้เมื่อชกกันครบ12ยก เป็นเจ้าเรย์ วาร์กัส สามารถป้องกันแชมป์โลกไปได้โดยคะแนน 114-112 วาร์กัส 116-110 บอล 113-113 เสมอกัน ในที่สุด

หันมาดูทางด้านแฟนมวยแดนมังกรกันบ้าง หลังไฟต์ จาง-ปาร์กเกอร์ จบลง สะเทือนสะท้านทั่วแผ่นดิน เรียกร้องให้เปิดศึกรีแมตซ์ขึ้นอย่างรีบด่วน 

หลังที่ เจ้าโจเซฟ ปาร์กเกอร์ อดีตแชมป์โลกเฮฟวี WBO (35-3, 23 KO) กระชากความฝันชาวมังกรทั่งโลกต้องพังทลายเมื่อเขาสามารถเอาชนะ จาง จือเหล่ย (26-2-1, 21 KO)แชมป์เฉพาะกาลเฮฟวี่เวตของ WBO อย่างมีครหา113-113, 114-112, 115-111 จากการตัดสินเสียงข้างมากเมื่อจบ12ยก ในรายการเดียวกันกับ เอเต-เอ็นกานู นครริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

                      Credit: Mark Robinson/Matchroom Boxing

 

โดยล่าสุด.. ปาร์กเกอร์ ได้ออกมาสดุดีกลุมสตาฟโค้ช “ผมภูมิใจใจชัยชนะที่ยอดเยี่ยมในคืนนี้ ผมคิดอยู่เสมอว่าผมกำลังเผชิญกับนักสู้ที่เก่วอย่าวจาง และมันไม่ง่ายเลย เขา เป็นนักชกที่แข็งแกร่ง จนผมคาดไม่ถึงว่าหมัดเขาจะทำให้หล่นถึงสองครั้ง แต่เมื่อผมกลับไปที่มุม แอนดี้ลี่ ผู้ฝึกสอน รีบบอกให้ผมต้องปรับการชกใหม่ คุมจังหวะไม่ปะทะ พวกเขาช่วยผมมาก ผมยอมรับมันมีผลแพ้ชนะในวันนี้ได้เลย “

ที่สุด..”ผมรู้ว่า แฟนมวยของจางต้องไม่พอใจในผลการตัดสิน แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเราได้ทำสัญญากันแล้วก่อนชก ไฟต์2รีแมตซ์ เกิดขึ้นแน่ มาพิสูตน์กันอีกครั้งให้หายข้องใจ ไม่น่าเกินรอ..” โจเซฟ พาร์กเกอร์ กล่าว

 

News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments