<<>> เฟี้ยว จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวทีมชาติไทย โชว์ลีลาสมชื่อ เอาชนะคะแนน สาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของทัพนักกีฬาไทย

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เลกแรก “World Qualifying Olympic Tournament 2024” ที่บุสโต อาซิซิโอ ประเทศอิตาลี ชิงชัย 49 โควตา ตีตั๋วเข้าไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 11 มีนาคม 2567 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ( 8 คน) ไฮไลต์อยู่ที่ รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวจากนครศรีธรรมราช ขึ้นสังเวียนพบกับ เชอรา เม ปาตริซิโอ จากสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า จุฑามาศ ที่ได้สูงยาวกว่า พลิกสถานการณ์จากแพ้ยกแรก มาออกหมัดยาวๆเข้าใบหน้าคู่ชกได้จะแจ้งในยก 2 และ 3 ครบยก กลับมาชนะคะแนน 5 ต่อ 0 เสียง คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 2 ของตัวเอง เป็นใบที่ 5 ให้กับทีมมวยสากลไทย และเป็นใบที่ 21 ของทัพนักกีฬาไทย

 

สำหรับทัพนักกีฬาไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ใบที่ 21 ต่อจาก จักรยาน 4 ที่นั่ง โกเมธ สุขประเสริฐ บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย ในฐานะแชมป์เอเชีย 2023 และอีก 3 ที่นั่ง จากโรดเรซหญิง ไทม์ไทรอัลหญิง โรดเรซชาย ซึ่งจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่พร้อมที่สุดไปชิงชัยต่อไป, ไคท์บอร์ด 2 ที่นั่ง เบญญาภา จันทวรรณ, โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน, เรือใบ 2 ที่นั่ง โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่, อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค, ยิงปืน 2 ที่นั่ง ธันยพร พฤกษากร ปืนสั้น 25 เมตรหญิง, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี ปืนยาว 3 ท่า 50 เมตรชาย

 

                                    tna.mcot.net

รวมถึง ปัญจกีฬา 1 ที่นั่ง ภูริช โยเฮือง, เทควันโด 1 ที่นั่ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง, ขี่ม้า 1 ที่นั่ง ชนกภรณ์ การุณยธัช กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และล่าสุด เทเบิลเทนนิส 3 ที่นั่ง สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง และ มวยสากล 5 ที่นั่ง ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, จุฑามาส รักสัตย์, ธนัญญา สมนึก, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, จุฑามาศ จิตรพงศ์

 

Champ Boxing

 

News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments